Chương 37

93 9 0
                                    


M

ắt thấy muốn liền đến tháng 5 hạ tuần, Tần gia hỉ sự này gần ở lông mày và lông mi.

Tần Tiểu Mãn lại treo một lòng, hắn nhớ thương trong nhà cánh đồng, mỗi ngày đều phải đi xem sợ lúa ương đã chết.

Tuy rằng Đỗ Hành cho bổ cứu biện pháp, nhưng hắn trước kia trước nay đều không có thực nghiệm qua, nơi nào hiểu được đối lúa ương quản không dùng được, liên tiếp hảo chút thời gian hắn ban đêm đều ngủ không yên ổn.

Hắn ngồi xổm bờ ruộng trước, không thấy lúa ương có rõ ràng chuyển biến tốt đẹp, bất quá lại cũng không có tiếp tục chuyển biến xấu đi xuống, trong lòng hơi chút dễ chịu chút.

Ngày này lại trói trường bính lưỡi hái ra tới đem duỗi đến điền biên che đậy ánh mặt trời nhánh cây cấp chém một bộ phận, càng cao một bộ phận liền không biện pháp chém, bất quá như vậy thái dương cũng có thể chiếu đến càng nhiều.

Còn nữa này phiến là công sơn, không phải làm đại tổn hại người trong thôn là sẽ không quản.

"Chỉ cần là không có ở khô vàng, chịu đựng này một vụ nói không chừng thu hoạch vụ thu khi còn có thể mọc ra bông lúa."

Tần Tiểu Mãn đem chặt bỏ tới nhánh cây đôi ở thụ dưới chân, chờ phơi khô nhà ai muốn củi lửa có thể tự hành nhặt đi.

Hắn cắm eo giống xem lão phụ thân giống nhau nhìn ngoài ruộng mạ.

"Lại quá chút thời gian lúa ương hoãn lại đây lá cây sẽ có sở chuyển biến tốt đẹp, đừng lo lắng."

Tần Tiểu Mãn không biết trong đó nguyên do: "Lá cây khô vàng làm gì muốn rải hôi?"

Ruộng lúa nước lạnh sẽ trở ngại lúa ương sinh trưởng, thực vật độ phì khuyết thiếu cùng khuyết thiếu thái dương chiếu sáng , cây cối thấp bé không bằng đồng kỳ thu hoạch, tiết gian cũng đoản, lá cây cũng sẽ bày biện ra màu vàng.

Nhiều loại nguyên nhân tạo thành lúa ương biến thành như vậy, mà xuống cấp ngoài ruộng thả chút thủy, lại cắt đi che đậy ánh mặt trời nhánh cây, nhất định lượng giải quyết nước lạnh.

Đến nỗi cấp lúa căn sát thượng thú cốt hôi cùng vôi là vì cấp thực vật bổ Canxi, còn có thể bảo hộ lúa căn cùng đuổi trùng.

"Nếu là khác ngoài ruộng lúa ương xuất hiện loại tình huống này cũng có thể thử xem."

Bất quá chính là thú cốt hôi không dễ được đến, có thể ăn thượng thịt nhân gia đều thiếu, sao lại tồn hạ rất nhiều thú cốt, hoàn toàn không tốt bằng vôi.

"Tiểu Mãn, Đỗ Hành, các ngươi ở chỗ này đâu. Cha ta nói cho các ngươi hai cái qua đi giúp đỡ, buổi tối liền ở trong nhà ăn."

Hai người theo tiếng nhìn lại, Tần Ngạn khua xe bò trải qua thôn trên đường, thật xa là có thể thấy xe đẩy tay thượng kéo không ít đồ vật.

Quá hai ngày Tần gia liền phải làm bàn tiệc, mà xuống muốn đem món chính đơn giản chuẩn bị một chút.

Tần Hùng phía trước thấy Đỗ Hành cùng Tần Tiểu Mãn bàn tiệc nhi Đỗ Hành đem đồ ăn làm thực hảo, lúc này vốn dĩ cũng tưởng thỉnh hắn qua đi làm chưởng muỗng, Lý Vãn Cúc lại không vui, nàng nhà mẹ đẻ có cái thân thích là làm trong thôn bàn tiệc nhi, đánh giá hai bên cộng lại muốn bắt điểm hảo.

Phu lang kêu ta về nhà ăn cơm mềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ