CHAPTER 103: Jetzon Villacorta

2.6K 87 15
                                    

Where does that woman go?

Hindi malaman ni Jetzon kung saan hahanapin ang babaeng kasama niya lang kagabi. Paggising niya ay wala na ito sa tabi niya kaya naman hindi niya mapigilan ang sarili na makaramdam ng inis.

Hindi man lang ba ito apektado ng ginawa nila? F*ck! 

He tried to find the woman na naka one knight stand niya pero dahil hindi niya man lang alam ang pangalan nito ay wala siyang nahita. Kalaunan ay sumuko na rin siya sa paghahanap.

Until one day. Muling nagkrus ang mga landas nila. Nakita niya ito sa isang entertainment center. She was doing an audition. Habang siya naman ay ka-meeting ang head ng center na iyon.

“Make her the main cast of that program and you have a deal Mr. Lopez.” Ngiti ni Jetzon. He was looking outside the office.

Tumingin rin si Mr. Lopez sa labas. Agad nitong nakita ang babae na halatang nag e-enternalize. Hindi nito napapansin ang presensiya nila dahil masyado silang malayo dito, but they can see her dahil salamin lang ang nakaharang sa kanila.

“You want me to pick her?”

“Yes.”

“Kilala mo ba ang babaeng iyon Mr. Villacorta?”

“Yeah.”

“Well she's lucky today. 'Cause you have a deal then.”

That day, nalaman niya ang pangalan ng babae. She was Alecxie. Same name that she used as her screen name.

Nakita niya kung gaano ito ka-enteresado sa pagiging sikat na artista kaya naman hindi muna siya nagpakita dito. Naisip niya kasi na baka magdulot lang siya kaguluhan sa utak nito.

He gave her a chance, kaya naman gusto niyang mag focus muna ito sa pagpapalago sa sarili.

But of course. He always follows her. Gusto niya itong mas makilala pa kaya naman kapag may pagkakataon ay palihim niya itong sinusundan. And when he got her first role, nagpadala siya ng paborito niyang bulaklak sa bahay nito. The yellow tulips. Gusto niyang i-boost ang confident ni Alecxie by having her first fan, kaya nag-iwan rin siya ng note sa bulaklak.

After that show. Nagkaroon pa ng mga offer si Alecxie. Secretly he help her on her way to stardom. Ewan pero natutuwa siya kapag nakikita itong masaya. Sa tuwing may bago itong na a-achieve ay palihim siyang nagdiriwang na kasama ito.

He always buy ticket to her movie. Support her shows. And keep on tracking her. Hanggang sa maisip niya na oras na para magpakilala dito. On the premier night of her first movie ay balak niya sanang magpakita dito but something had stopped him.

Alecxie said yes to this guy named Francis. Kung kailan balak na niyang magpakita ay tsaka pa may lalaking pumasok sa eksena.

What a cruel world.

Simula nang araw na iyon ay hindi na niya ginulo pa si Alecxie. But he keeps on sending flowers to her. Kapag may okasyon ay hindi niya ito kinalilimutan na padalhan ng mga bulaklak. He still supports her, kahit alam niyang may lalaki na sa buhay nito na gumagawa niyon ay patuloy lang siya sa pag suporta dito as her number one fan.

But unlike before, tinigilan na niya ang pagsunod dito. Hindi naman kasi siya stalker. He is a businessman.

Until one day, she saw her in a yacht kung saan imbitado rin siya. Again he didn't bother her. Kahit pa gustong-gusto niya na itong lapitan ay hindi niya ginawa. Kasama kasi ni Alecxie ang boyfriend nito kaya ayaw niyang manggulo. Isa pa isa na itong sikat na celebrity kaya ayaw niyang gawan ito ng issue. Tinulungan niya itong umangat kaya wala siyang plano na hilahin ito pababa.

HOURGLASS 2: His VillainessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon