Chương 96: Xuất quan

19 0 0
                                    

Thành Lam Hải là một thành thị loại nhỏ của đế quốc Tinh La tại vùng nam hải. Quy mô của thành thị không quá lớn nhưng cuộc sống của người dân lại vô cùng phong phú khá giả. Vùng biển giáp ranh với thành Lam Hải không tồn tại quá nhiều hải hồn thú cường đại, ngược lại có rất nhiều các loại linh vật giá trị có thể giúp hồn sư tăng thực lực. Chính nhờ các loại linh vật này nên kinh tế của thành thị mới phát triển như thế.

Thế nhưng suốt một tháng qua, tàu thuyền của thành Lam Hải không thể ra khơi đánh bắt, khiến nền kinh tế nơi đây rơi vào trạng thái trì trệ. Không hiểu vì sao, vùng biển này đột nhiên lại xuất hiện rất nhiều hải hồn thú cường đại, lăm le dưới biển như mãnh thú. Con yếu nhất trong đó cũng phải có tu vi nghìn năm, không một người dân nào đối phó được cả! Ngay cả một số hồn sư ngũ hoàn cũng không dám chọc vào chúng nó, hải hồn thú hung hãn hơn hồn thú đại lục nhiều lắm.

Đế quốc Tinh La đã cử một đội binh lính hồn sư gồm ba mươi người tu vi hồn tôn, dẫn đội là một hồn đế tới xem xét tình hình cũng chỉ có thể thất bại trở về. Vùng biển thành Lam Hải không biết từ lúc nào xuất hiện đến hai hải hồn thú tu vi mười vạn năm! Chuyện đến mức này buộc phải cử hai vị hộ quốc đấu la đi giải quyết. Hai người bọn họ đại chiến với đàn hải hồn thú nguyên một ngày, đổi lại chỉ toàn vết thương, không xua đuổi chúng đi được. Biển cả chính là địa bàn của hải hồn thú, nhân loại muốn chiến thắng trên sân nhà chúng quá khó.

Nhưng bất ngờ là những hải hồn thú này không đuổi cùng giết tận, chỉ yêu cầu nhân loại không được tiến ra biển trong vòng một tháng, sau một tháng chúng nó sẽ tự rời đi. Còn nếu như vẫn muốn tấn công thì bọn nó sẽ liều chết diệt sạch dân chúng trong thành. Hết cách, người dân của thành Lam Hải chỉ có thể chờ đợi.

Trong tình huống đầy rẫy nguy hiểm như vậy, mặt biển khẽ động một chút, một thân ảnh ngoi lên trong nắng. Y có bộ dáng chỉ khoảng chừng 13, 14 tuổi. Quần áo màu trắng ướt nhẹp dính chặt vào da y, mái tóc trắng dài ướt đẫm, một nửa bên dưới chìm trong nước, một nửa bên trên dính lên hai bên má. Từng giọt nước lăn dài trên mặt y, phác họa lại đường nét xinh đẹp của y.

Đôi mắt y nheo lại quan sát xung quanh, lẩm bẩm:

"Bao lâu rồi nhỉ?"

Người xuất hiện chính là Tinh Vũ. Không gian nơi y bế quan với sư phụ của mình không có khái niệm thời gian, khi tỉnh lại từ trạng thái minh tưởng thì sư phụ đã rời đi rồi, chính y cũng không biết mình đã bế quan bao lâu.

Y vừa xuất hiện, một đoàn khói đen vụt thẳng từ dưới biển sâu lên mặt nước, khiến nước bắn tung tóe. Đoàn khói đen có hình dạng một con cá mập, toàn thân là hoa văn xanh tím, đôi mắt trắng dã không nhìn thấy con ngươi đâu. Con cá mập cất giọng ồm ồm, nghe như tiếng lá cây xào xạc rất khó chịu:

"Thiếu chủ, ta đưa ngài về bờ."

Hồn thú có thể nói tiếng người có rất ít, phần lớn chỉ khi nào tu vi đạt tới mười vạn năm mới có khả năng này. Con hồn thú này cũng thế, nó là một con U Minh Ma Sa trong đàn U Minh Ma Sa hộ đảo của đảo Vạn Hoa, chỉ vừa mới đột phá cánh cửa mười vạn năm được khoảng trăm năm. Nó là một trong hai con hải hồn thú tu vi mười vạn năm chiếm đóng vùng biển Lam Hải suốt một tháng qua.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 07 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đấu 2] Hạo Hãn Tinh TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ