Từ sau ngày hôm đó, cứ hễ về đến chiều tối là Thành An lại chạy biến đi chơi, lúc thì nó đi cùng với Hậu, lúc thì là Khang, khi mấy anh em trong cùng tổ đội đều bận hết, An lại tìm đến những người bạn bên ngoài của nó, lúc thì là Đoàn Thế Lân, lúc thì là Tuấn Tài, lâu lâu lại đi chung với cả những người anh em ở Tổ Quạ cũ.
Đợt đầu Minh Hiếu cũng khuyên Thành An không nên đi uống nhiều như thế, nhưng khi nhìn thấy mỗi lần đi chơi về, tâm trạng An lại vô cùng tốt, dần dần cũng chẳng còn cần đến thuốc nữa, Hiếu mới nhắm mắt cho qua.
1 tuần rồi 2 tuần, Minh Hiếu lại phải đi quay 2 ngày một đêm, vắng Hiếu, Thành An lại càng được nước làm tới, những buổi đi chơi khuya của nó dần dần trở thành những buổi tiệc chơi xuyên đêm.
Cứ liên tục tăng 2 rồi tăng 3, đến khi mọi người đã về hết, Thành An vẫn nán lại để ngồi uống một mình.
Nó thác loạn, nó buông thả, để mặc bản thân trong những cuộc vui không hồi kết, Đặng Thành An đang cố gắng chạy trốn. Nó không cho phép bản thân được ở một mình, nó không cho phép bản thân rảnh rang, càng không cho phép bản thân... động vào điện thoại.
.
.
Hôm nay đột nhiên Thành An nổi hứng, vừa ngủ dậy nó đã xông thẳng vào studio trong nhà, nhập vội đoạn giai điệu vừa vang lên trong đầu xuống máy tính, thêm beat, thêm vài nhạc cụ vào rồi cuối cùng nó ngẫu hứng một đoạn hát. Vừa làm xong, Thành An ngồi nghe thành quả mà ngẫng hết cả người, nó không tin được bản thân vừa hoàn thành một đoạn nhạc chỉ trong một tiếng.
Hứng khởi, Thành An gửi vội bản demo cho Đinh Minh Hiếu, cảm thấy chỉ gửi thôi là chưa đủ, nó còn gọi điện giục Hiếu Đinh phải nghe liền rồi nhận xét tại chỗ cho nó.
Hồi đầu Đinh Minh Hiếu còn cằn nhằn về việc bị gọi điện vào lúc sáng sớm, nhưng ngay khi vừa bận file ghi âm mà Thành An gửi, hắn tỉnh cả ngủ, âm thanh trong đoạn nhạc phát ra cứ như đánh thẳng vào não bộ người nghe, giai điệu lạ tai cuốn hút, chỉ cần nghe đúng một lần đã vang mãi trong đầu.
Chỉ trong một ngày, cả hai đã hoàn thành cả một bài hát hoàn chỉnh, nghe đi nghe lại thành phẩm, Đinh Minh Hiếu vẫn không ngừng cảm thán, hắn nói rằng đây chắc hẳn là bài hát hay nhất mà hắn từng làm từ trước tới giờ.
"Bài này hit chắc luôn!" Thành An vui vẻ đệm thêm.
Nó tạm biệt Hiếu Đinh rồi replay bài hát mình vừa làm xong thêm vài lần nữa, cao hứng bật điện thoại lên, tuỳ tiện up một clip tiktok ngắn để spoil về sản phẩm mới. Khi đã làm xong hết An mới nhận ra nó vừa dành cả ngày chỉ để làm nhạc, nó cùng Hậu chăm chú đến mức cả 2 quên cả ăn, nhìn màn hình hiển thị cuộc gọi dài 16 tiếng, An mới biết bản thân đã đắm chìm trong âm nhạc lâu đến mức nào.
Lạ kỳ là dù cho Thành An có không ăn cả một ngày dài cũng chả thấy có ai vào kêu nó hết, vừa đứng dậy thì An đã bị choáng, nó vịn tường một lúc để định thần lại rồi mới ra khỏi phòng. Nhìn căn phòng tối thui, Thành An mới cầm điện thoại lên để kiểm tra tin nhắn.
Hậu thì hôm nay phải trở về nhà để ăn tiệc với gia đình, Bảo Khang thì hôm nay có show, Minh Hiếu thì vẫn còn đang đi quay 2 ngày 1 đêm. Nhìn căn nhà im lìm, Thành An bỗng thấy cô đơn dễ sợ, nó muốn khoe với các anh bài hát mới của bản thân, thế mà giờ ở nhà chẳng còn ai.
Đem tâm trạng hụt hẫn, An nấu một tô mì lớn, vừa húp sùm sụp vừa đọc comment trên tiktok. Mọi người vậy mà vô cùng thích bài hát mới của nó, rất nhanh clip đã được lên xu hướng, chỉ trong vài tiếng ngắn ngủi, bài hát thế mà có độ impact cực cao. Nó tủm tỉm cười cười khi đọc những lời khen từ mọi người.
Bỗng Minh Hiếu gọi điện tới, Thanh An nuốt vội đũa mì rồi bắt máy.
"Alo? Gì dọ"
[Tao vừa coi xong cái clip tiktok của mày, giờ An Đặng nổi tiếng rồi he]
"Đâu có~ ăn hên hoi, em nói em làm bài đó chỉ trong một ngày thôi đó Hiếu có tin hong"
[Gì giỡn hả? Giỏi ghê ta]
Nhận được lời khen từ Minh Hiếu, Thành An vui đến nỗi cười không khép được mồm, nó ậm ừ vài câu rồi lại ăn mì tiếp.
[Đang ăn hả?]
"Ừa, Tui ngồi làm nguyên ngày nên quên ăn luôn, mà nay chả có ai ở nhà nên lười đi mua đồ bên ngoài về ăn quá, nên giờ ngồi ăn mì tôm nè"
[2 thằng kia đâu]
Giọng Hiếu đột nhiên nhỏ lại, sau đó là một loại tiếng nói chuyện xì xầm, Thành An nghe ra được giọng của Dương Lâm với cả Trường Giang nữa.
"Đi có công chuyện hết òi, mà Hiếu vẫn đang ở set quay hả"
[Ừ, đang đợi dựng set tiếp theo.]
Chưa kịp đáp lời thì Minh Hiếu đột nhiên có người gọi đi, anh vội vã tạm biệt với Thành An rồi cúp máy.
Nhìn màn hình điện thoại đen thui, An do dự một chút lại ấn vào tiktok, lượt tương tác tăng nhanh đến mức khiến nó phát hoảng, follower cũng tăng nhiều thêm, nhiều hơn cả hồi nó tham gia Hành Trình Rực Rỡ cơ.
Nghịch điện thoại một lúc thì Bảo Khang cũng đã quay về, cậu ta vừa vào nhà đã lao thẳng về phía Thành An, đòi nó bật bản full cho nghe bằng được.
.
_Suny_
**Vì nhiều lý do nên cốt truyện từ giờ sẽ lê thê hơn, mình không hi vọng làm tâm trạng các bạn bị trùng xuống trong khoảng thời gian này nên những mẫu daily life như này sẽ kéo dài thêm một chút nhé.
***Tất cả đều là sản phẩm của trí tưởng tượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| HieuGav || Sau Ánh Đèn
FanfictionMột khi ánh đèn sân khấu vụt tắt, khi xung quanh chẳng còn bất kỳ một chiếc máy quay nào bật nữa, khi mọi thứ lại lần nữa chìm sâu vào trong màn đêm tĩnh lặng. Đó cũng là lúc Đặng Thành An rơi vào suy tư. Nhấm nháp ly rượu mà em thích, ngân nga một...