59. Vô tình

2.2K 273 15
                                    

Giản Đơn cúi gằm mặt nghe lời nhắc nhở từ nhiếp ảnh gia mà bản thân hắn đang theo làm trợ lý, ông ta liên tục luyên thuyên về những vật dụng cần phải chuẩn bị không biết tính đến bây giờ đã là bao lâu rồi. 

Hắn cụp mắt, như thể không muốn để tâm đến những lời nói kia. Thực ra, buổi chụp hôm nay còn không nằm trong lịch trình làm việc của hắn. Hắn chỉ nhận lời giúp đỡ từ một người đồng nghiệp, đơn giản chỉ vì lòng tốt, vì tiền làm ngoài giờ mà thôi.

Âm thanh xung quanh như được lọc đi chỉ còn tiếng sóng biển vỗ mạnh bạo vào bờ cát trắng, bỗng nhiên hắn nghe được các staff xì xầm với nhau gì đấy, nếu như không nhầm, thì là 'GERDNANG'

"Hôm nay mình chụp cho nghệ sĩ nào vậy ạ?" Giản Đơn đột ngột ngước mặt lên hỏi.

Bị cắt ngang giữa chừng, vị nhiếp ảnh gia tỏ vẻ không vui, nhưng xét đến việt người trước mặt không phải trợ lý chính thức của chính mình, ông ta cũng chẳng muốn làm căng, "Ừ, team GERDNANG, lúc đầu dự định là chỉ có mỗi Negav thôi, nhưng khi biết có cả team đến, bên tài trợ đã muốn có cả team trong khung hình."

Đợi đến khi ông ta đã đi xa, Giản Đơn âm trầm nhìn vào set chụp, rồi dứt khoát bỏ đi sang chỗ khác, mặc kệ việc bản thân vẫn chưa set up xong máy quay cùng máy ảnh.

Nhạc chờ vang lên một lúc thì có người bắt máy, nghe thấy âm thanh ồn ào cùng với giọng nói è è bên kia, Giản Đơn biết đối phương lại đang lên cơn trong mấy quán bar rồi.

[Đụ mẹ đang vui, sủa cái lồn gì thì sủa nhanh cho bố mày chơi tiếp]

"Tao đang ở chung chỗ với An, tình cờ thôi"

[Ai vậy? Đụ má, đang chơi mà gọi điện cha?] Là giọng của người khác.

Đơn nghe thấy tiếng hắng giọng rõ to của của Chí Thanh, [Thằng Đơn]

Rồi hắn lại nghe thấy âm thanh cợt nhả của Công Vinh cùng với Thiện Nhân vang lên cùng một lúc, [Mắc đụ nhau nữa hả?/Bây tính đụ nhau nữa à?] Rồi 2 đứa nó cười phá lên vì sự tâm đầu ý hợp đến bất ngờ.

Chí Thanh như không quan tâm đến mấy lời đó, gã tiếp tục nói, [Rồi mày gặp nó chưa? Thằng chó con đó sao rồi?]

"Chưa" Vừa đáp, đơn vừa khẽ ra hiệu cho một chị staff, mong chị thông cảm vì bản thân rời khỏi đồ hình. "Mới biết tin thôi."

"Ê rồi mày kêu mày sẽ nói, giờ tao nên làm gì? Như cũ à?" 

[Ê có tiền không?]

"? Chi?"

[Đang ở đâu?]

"Đà Nẵng, mẹ mày, có liên quan chỗ đéo nào à? Trả lời hộ tao" 

[Cho tao mượn tiền mua vé bay ra ngoài đó]

"Mày điên à?"

[Mẹ mày giờ muốn làm gì thì cũng cần phải ở gần trước chứ đã, mày ngu à?]

"Câm" Giản Đơn khó chịu lớn giọng, rồi nó nghe giọng nói quen thuộc phát ra sau lưng, nhìn thấy An cùng với team vui vẻ với nhau, lần nữa sự khó chịu không tên lại dâng lên trong lòng hắn. 

Mặc kệ tiếng chửi cùng tiếng âm nhạc ồn ào bên kia điện thoại, Giản Đơn im lặng một chốc rồi lại nói tiếp, "Gửi số tài khoản, tao chuyển liền"

Nghe tiếng cười phát ra bên kia cùng với một tràn âm thanh chẳng thể nghe ra nổi đó là gì, hắn nói thêm "Địt mẹ tiền để mua vé chứ đách phải mua thêm bóng nha thằng chó"

[Bay kiểu nào thì cũng là bay thôi]

Rồi cúp điện thoại, nhìn màn hình đen thui, tiếng gọi như muốn chửi vào mặt người khác của nhiếp ảnh giá liền kéo Đơn về thực tại, hắn chạy về phía set quay, khẽ nhìn gương mặt cứng đờ của Thành An cùng Minh Hiếu, hắn đoán rằng bọn họ đã nhận ra hắn rồi.

Chạm mắt với Thành An, Giản Đơn cảm thấy một cơn sóng lửa dâng trào trong lòng. Gương mặt của An cứng đờ, dường như đang phải gắng sức để giữ bình tĩnh.

"Đơn, sang đây, check lại dây điện coi"

Giản Đơn miễn cưỡng bước lại gần, cảm thấy ánh mắt của Thành An vẫn dán chặt vào mình. Hắn biết rằng An đang nghĩ gì, nhưng không thể hiện ra ngoài.

Khi buổi chụp hình bắt đầu, Giản Đơn bắt đầu cảm thấy sự khó chịu ngày càng tăng. Những nụ cười tươi tắn của những con người đang đứng trong set chụp, đặc biệt là của Thành An, trở thành một gánh nặng mà hắn không thể gánh nổi. Hắn phải gồng mình lên để không để cảm xúc lấn át lý trí.

Hắn chưa bao giờ phải chứng kiến điều bản thân luôn luôn thấy ghen tị ở khoảng cách gần như vậy.

Nếu là ngày xưa thì An vẫn sẽ cười kiểu đó với hắn.


.

_Suny_

***Tất cả đều là sản phẩm của trí tưởng tượng

**Tam tai, mà tam là 3.

|| HieuGav || Sau Ánh ĐènNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ