75. Khởi đầu mới

1.4K 331 40
                                    

Âm thanh ồn ào từ hậu trường vang lên không ngớt. Tiếng bước chân vội vã, tiếng gọi nhau í ới của đội kỹ thuật, hòa lẫn với âm thanh chỉnh thử micro. Từ xa, tiếng hò reo theo beat của khán giả khiến không khí xung quanh ầm ĩ sôi động hơn rất nhiều.

Thành An đứng một góc, mắt dán vào đôi giày của mình, lòng bàn tay siết chặt.

Khó tả quá.

Bao lâu rồi.

"An, ổn không?" Hiếu Đinh đi đến hỏi, "Nếu không ổn chốc lên đó cứ đứng ở bàn DJ với anh"

Thành An ngẩng lên, nó không trả lời ngay, chỉ lặng lẽ hít một hơi thật sâu. "Tim em đập nhanh quá nè"

Phúc Hậu bước đến, cầm trong tay chai nước, đặt vào tay An. "Không ổn thì nói cho mọi người liền để mà mọi người còn biết đường để mà hỗ trợ á."

"Hiếu với Khang đâu rồi?" Vừa hỏi, An vừa gật đầu đáp lời chị staff, dang tay ra 2 bên để đeo mic.

"Đứng đợi ngay chỗ bệ nâng sân khấu đó, giờ thì đi thôi."

Bước từng bước chậm rãi theo hướng dẫn, Thành An cảm nhận nhịp tim mình lần nữa tăng cao, từng cú đập mạnh như muốn phá vỡ cả lồng ngực. Nó hít một hơi thật sâu.

Sợ?

Không phải.

Nó đang phấn khích

Khoảnh khắc lần nữa được đứng lên bệ nâng để lên sân khấu, một lần nữa được hoà tan vào bầu không khí náo nhiệt cùng với ánh đèn mà nó từng sợ hãi kia

Tiếng hò reo ngày càng gần hơn. Từng nhịp beat rung lên như đập thẳng vào lồng ngực. Đám đông ngoài kia như một dòng sông sôi sục, chờ đợi từng giây để đón chào sự xuất hiện của họ.

Thành An hít một hơi thật sâu, ánh mắt hướng lên phía trước.

Nhưng một lần nữa... cổ họng nó nghẹn lại, đôi bàn tay nắm lấy chiếc mic khẽ run rẩy.

Nhịp tim nó sẩy mất trong một chốc, sóng mũi cay cay.

"An, cái này là mọi người... tặng đến em" Minh Hiếu đứng kế bên khẽ nói.

Trước mắt nó là dòng chữ lớn, rực rỡ, mang theo sắc màu chủ đạo mà nó yêu thích, sáng rực trên màn hình LED khổng lồ.

"CHÚC MỪNG SINH NHẬT AN, MỪNG EM QUAY LẠI LẦN NỮA"

Tiếng hò reo bùng lên khắp sân khấu. Ánh sáng rọi đến người nó. Thành An chớp mắt, cảm giác ngọt ngào, lạ lẫm, và nghẹn ngào dâng lên trong ngực.

"Trời ơi... em hong có muốn khóc đâu mà... mọi người làm cái gì vậy..." Giọng nó nghẹn lại, đôi tay đưa lên che mặt nhưng không thể giấu đi những giọt nước mắt đang lăn dài.

Thành An đảo mắt nhìn quay, nó lặng lẽ đứng nhìn khán giả ở dưới, nó nhận ra được trưởng FC của nó nè... nhận ra được ba mẹ nó...

An nhìn sang các anh của mình – Hiếu Đinh, Phúc Hậu, Bảo Khang, Minh Hiếu – mỗi người đều mang một nụ cười, ánh mắt đầy ấm áp và khích lệ.

Rồi không thể kìm nén thêm nữa, Thành An bật khóc như một đứa trẻ ngay trên sân khấu. Tiếng khóc của nó lẫn vào tiếng hò reo, chẳng ai nghe rõ, nhưng ai cũng thấy được. Một Thành An chân thật, vỡ òa trong hạnh phúc.

May quá, chẳng ai chối bỏ nó cả.

Đúng rồi.

Sân khấu là nơi mà An thuộc về.

Nơi mà nó đã từng muốn trốn tránh, giờ đây lại là nơi duy nhất mà nó muốn đứng. Dưới ánh đèn. Giữa những tiếng hò reo. Bên cạnh những người anh em của mình.

.

.

.

"Nhân! Bài nhạc tao với mày hợp tác với nhau lên top trending rồiii!!!"

Bên đầu dây kia, Thiện Nhân chỉ đáp lại bằng một tiếng cười khẽ, "Ừ mày giỏi ghê á"

"Phải là chúng ta giỏi ghê"

.

.

.

"Mẹ ơi, chừng nào đi chơi nữa nhớ rủ con theo á nha"

.

.

.

"Khang! Nhậu hong??"

.

.

.

"Ủa anh về lại Hà Nội nữa hả?"

.

.

.

"Hậuuuu tìm ra chỗ để phóng xe đua thoải mái rồi nè!"

.

.

.

"An có muốn dọn ra ở riêng với anh không?"

"Ủa còn Kewtiie thì sao?"

"Kệ nó"

.

.

.

"Ver bữa mày để dành cho tao còn hong dọ?"

"Còn"

"Feat chung nha! Grey D ft.Negav chắc chắn hot!"

.

.

.

"Ủa mọi người về lại nhà chung chi dọ?"

"Không biết nữa... tự dưng lại muốn tạt ngang sang đây thôi"

"Đã lỡ tới gòi, cũng đông đủ đi nhậu hongggg, để tao rủ thêm Lân với Nhân nữaa"

.

.

.

Từng câu nói, từng khoảnh khắc vụn vặt như những thước phim sống động.

Cuộc sống của Thành An dần quay trở lại những gì nó từng yêu, từng quen thuộc. Nhưng lần này, An đã khác. Nó đã tìm lại được bản thân mình. Không chỉ là một Thành An mạnh mẽ hơn, mà còn là một Thành An biết trân trọng từng giây phút bên những người quan trọng nhất.





.

E

N

D

.

————Kết thúc cốt truyện chính, sẽ còn phiên ngoại————

_Suny_

Số chương: 75
Tổng số từ: 80.000+
28/09/2024 - 19/11/2024

Cảm ơn mọi người đã yêu thích 'Sau Ánh Đèn'

|| HieuGav || Sau Ánh ĐènNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ