Chương 22: Mệt mỏi

28 2 0
                                    

"Tụ họp?" Vệ Tương hỏi.

"Đúng vậy." Quỳnh Phương gật đầu, đưa cho nàng một tờ giấy.

Vệ Tương đưa tay nhận, tấm thiệp này được làm bằng giấy trắng phết vàng, bên trên có viết bốn chữ bằng mực đen: Tùng phong thính nguyệt.

Quỳnh Phương giải thích: "Đây là câu lạc bộ văn thơ của Văn tiệp dư. Vì nó được tổ chức ở 'Tùng Phong Thính Nguyệt' phía tây hậu cung nên bốn chữ này được chọn để đặt tên. Bình thường mỗi tháng sẽ có một hoặc hai buổi tụ họp, thời gian cụ thể sẽ tùy theo Văn tiệp dư."

Câu lạc bộ văn thơ sao? Vệ Tương lắc đầu, cười khổ: "Tao nhã quá, ta không biết mấy thứ này, còn nơi nào khác không?"

Quỳnh Phương lấy tiếp tờ thiệp mời tiếp theo được viết trên nền giấy màu xanh trang nhã có điểm vàng: "Đây là 'Niêm Phương Tập', Thanh phi nương nương thường tổ chức ngắm hoa, nương tử có muốn thử không?"

Lại là Thanh phi...

Dù Quỳnh Phương khuyên bảo có lý nhưng Vệ Tương vẫn nghĩ tốt nhất nên tránh xa Thanh phi.

Vì nghĩ như vậy, nàng hỏi: "Hoàng hậu thích đi đâu?"

Quỳnh Phương định giới thiệu tiếp, nghe nàng hỏi thì cười nói: "Hoàng hậu không mấy hứng thú với việc này. Có điều đây là 'Châm Mặc Yến' của Cung phi nương nương, tuy có tên như thế nhưng không liên quan gì đến yến hội, chỉ là những buổi gặp mặt trao đổi tranh vẽ chữ viết, nếu hoàng hậu nương nương có thời gian thì thỉnh thoảng sẽ đến đây."

Vệ Tương gật đầu, hỏi tiếp: "Thế còn Mẫn thục nữ?"

"Mẫn thục nữ không bao giờ tham gia tụ họp."

Nghe giới thiệu xong, Vệ Tương quyết định chọn "Phẩm Điểm Tiểu Tụ".

Vệ Tương chọn nó có bốn nguyên do. Thứ nhất, buổi tụ họp này là để pha trà ăn bánh, nàng không cần phải rụt rè. Thứ hai, Quỳnh Phương nói người tổ chức buổi tụ họp này là Ngưng cơ chính ngũ phẩm, người tham dự đa phần đều là phi tần địa vị thấp, nàng có lẽ sẽ thoải mái hơn. Thứ ba, cái tên "Phẩm Điểm Tiểu Tụ" nghe rất đáng yêu, Vệ Tương chỉ mới nghe đến cái tên thôi đã nghĩ đến những món bánh hấp dẫn.

Thứ tư cũng là lý do quan trọng nhất, đó chính là "Phẩm Điểm Tiểu Tụ" sẽ tổ chức vào ngày mai, là buổi tụ họp gần nhất.

Vệ Tương muốn nhanh chóng làm quen với mọi người, cho dù chỉ là một bộ phận.

...

Tử Thần Điện.

Có lẽ vì hôm nay không có việc triều chính khẩn cấp nên từ buổi chiều thỉnh thoảng Sở Nguyên Dục lại mất tập trung. Rõ ràng hắn đang đọc tấu chương quan viên trình lên nhưng trong đầu cứ xuất hiện gương mặt mắt hạnh má hồng, có lúc bên tai lại vang vọng giọng nói êm dịu của nàng: "Bệ hạ tới ăn tối hay là ăn khuya?"

Nghe hắn nói ăn tối, mỹ nhân liền nở một nụ cười.

Sau đó khi sực tỉnh lại, hắn luôn cảm thấy ngại ngùng, cho dù trong đại diện không có ai, hắn cũng ho mấy tiếng để giảm bớt sự xấu hổ.

Kim điện tiêu hương - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ