Chương 86

51 3 0
                                    


Ngộ Trúc rời khỏi y lư, vội vã chạy đến gian phòng Quảng Linh Linh, lúc đi ngang cửa sổ, ánh mắt va chạm thiệp hồng trên bàn, lập tức đoán ra cội nguồn khổ sở đến từ nơi nào.

Ắt hẳn là thiệp hồng thành hôn.

Trước khi ân nhân rời đi từng hứa hẹn, đợi Quảng Linh Linh quay về, hai người liền thành thân... Hồi tưởng cảnh tượng ngày ấy, Ngộ Trúc đột nhiên thương cảm.

Khó trách Quảng Linh Linh bị kích thích đến đau lòng khó nhịn, nàng là người ngoài cuộc, cũng cảm thấy tấm thiệp hồng có chút chói mắt.

Linh Xà thở dài một hơi, nhẹ cất bước xuyên qua hành lang, sau đó đẩy cửa bước vào.

Cho đến khi nàng đến gần, Quảng Linh Linh mới từ trong nhớ nhung tỉnh dậy.

"Đây là thiệp hồng của Tuần Thiên Tinh?"

Trải qua chuyện mười năm trước, hai nhà Tuần Quảng ngầm tuyệt giao, chỉ là bên ngoài vẫn duy trì lễ nghi nên có.

Tuần Thiên Tinh cử hành đại hôn, nói thế nào Quảng Linh Linh vẫn là sư tỷ trên danh nghĩa, coi như quan hệ hai nhà bất hoà, nhưng thiệp mời vẫn phải đưa đến, có điều đi hay không, lại là chuyện khác.

"Ừm."

Quảng Linh Linh liếc mắt nhìn thiếp hồng một cái, lại cúi đầu, phe phẩy hàng mi dưới ánh mặt trời, che đi cặp mắt phượng thất lạc và bi thương.

Ngộ Trúc thấy vẻ mặt nàng trước sau như một, lạnh nhạt coi thường tất cả, càng đau lòng thay nàng.

Rõ ràng rất thương tâm, thương tâm đến đáy lòng và tâm tình không cách nào khống chế, tại sao còn muốn bày ra bộ dạng hờ hững vô tâm này?

Nàng quyết tâm, lá gan phồng lên, trực tiếp cướp thiệp hồng từ tay Quảng Linh Linh lên tay mình.

Quảng Linh Linh bị động tác này làm cho giật mình, ngơ ngác vài giây mới phản ứng lại.

"Ngươi làm gì vậy?"

Có lẽ ngụy trang kiên cường bị bại lộ, ngữ khí Quảng Linh Linh có chút hàm nộ, sắc mặt từ trắng chuyển đỏ, như là thoa một tầng yên chi mỏng manh.

Ngộ Trúc vốn có chút sợ Quảng Linh Linh, lúc này thực hiện hành động vượt quá quy củ, không dám đối mặt với khuôn mặt kia, lời nộ trách bên tai, chỉ quật cường quay đầu đi, không phục lên tiếng biện giải.

"Hôn sự này, ngươi cũng sẽ không đi, còn xem làm cái gì?"

Nhìn thêm, cũng chỉ thêm buồn phiền.

Lời cuối, tất nhiên Ngộ Trúc không có can đảm nói ra, nàng biết trên đời này, Quảng Linh Linh ghét nhất là tiểu sư muội ác độc ích kỷ kia, năm đó nàng tự hủy hồn thú cũng chính vì nàng ta, theo lý mà nói, Quảng Linh Linh không có lí do tham gia hỷ sự này.

Nhưng lần này, nàng đã đoán sai hoàn toàn tâm ý nữ nhân.

Không khí trầm mặc, nửa ngày trôi qua, một đạo thanh âm vắng lặng vang lên.

"Ai nói ta sẽ không đi?" Còn chưa dứt lời, Quảng Linh Linh hướng về Linh Xà đưa tay ra: "Đưa đây."

Nhẹ nhàng hai chữ, nhưng uy nghiêm không thể từ chối.

Ngộ Trúc lặng lẽ ngẩng đầu liếc mắt nhìn, mới phát hiện người kia quả thực như nàng suy đoán, sắc mặt có chút âm trầm.

Nội tâm hoảng hốt, không dám ngỗ nghịch, hai tay xoắn xuýt ở sau lưng, một lát sau trả thiệp mời trở lại.

Quảng Linh Linh đưa tay nhận lấy, tâm tình tranh đấu bên trong dần bình tĩnh.

"Sư muội thành hôn, ta là sư tỷ, đương nhiên phải đi."

Lời Quảng Linh Linh, không phải đùa giỡn.

Sau ba ngày, đại hôn của Tuần Thiên Tinh, nàng thật sự đi đến Tuần gia.

Quảng Văn Kỳ không yên lòng, sắp xếp Ngộ Trúc theo sau.

Lần trước không cẩn thận mất giấu Quảng Linh Linh, lần này Linh Xà chuẩn bị không ít tâm tư, dọc đường một tấc không rời, cho đến khi đến Tuần gia, cũng không lơ là nửa bước.

Tiểu đồng thu lễ có vẻ không nghĩ người Quảng gia sẽ tới, thời khắc các nàng vào cửa, hắn đưa tay ngăn lại, tựa hồ sợ hai người nhiễu loạn hỷ sự.

Quảng Linh Linh hiểu điều hắn lo lắng, còn chưa kịp mở miệng giải thích, tiểu đồng đã xông vào đại sảnh, hướng về Tuần Diên.

"Quảng đại tiểu thư đến rồi."

Khẩu khí Tuần Diên không được tốt lắm, lưu lại một câu thờ ơ, liền chắn ở cửa, rõ ràng không hoan nghênh.

Nếu không phải Tuần Thiên Tinh yêu cầu, nàng căn bản không muốn đưa thiếp hồng cho người Quảng gia, đặc biệt là Quảng Linh Linh.

Năm đó tưởng rằng cặp hoàng sí có thể giúp Thiên Tinh khôi phục thân thể, nào ngờ triệt để đập tan hồn thú, suýt chút nữa lấy mạng nàng!

Nếu nữ nhân trước mắt không động tay động chân vào hoàng sí, làm sao Tuần Thiên Tinh phải chịu nhiều dằn vặt như vậy.

Tuần Diên càng nghĩ càng giận, vẻ mặt không giấu diếm.

Không ít khách khứa xếp hàng phía sau muốn đi vào, nàng không nhìn Quảng Linh Linh, cười xởi lởi bắt chuyện với người phía sau.

Lần này, người mù cũng có thể nhìn ra Tuần gia và Quảng gia không hoà hảo.

Tuy bị ngó lơ, nhưng Quảng Linh Linh vẫn an tĩnh đứng tại chỗ, thoải mái tự nhiên, không chút thất thố.

Ngược lại, Ngộ Trúc đứng một bên căm giận bất bình.

Thiệp mời là Tuần gia tự mình mang tới, bây giờ lại không muốn người ta đi vào, như thế này là có ý gì?!

Trong lòng tức giận, ánh mắt chiếu về phía Tuần Diên, cho đến khi tất cả người sau lưng đều đã được đón vào, nàng nhịn không nổi.

"Lão phụ nhân, ngươi có ý gì?!"

Mặc dù những năm nay Tuần Diên hao tổn tâm tư bảo dưỡng sắc vóc, nhưng dù sao cũng là phụ nhân trung niên, không thể sánh với cô nương, lúc này bị người mắng là "lão phụ nhân", sắc nàng mặt tối sầm.

Nàng ở trước mặt người đời luôn cường thế, lần đầu tiên ăn quả đắng như vậy, khách khứa gian ngoài che miệng cười trộm.

Một tiểu nha đầu đơn thuần và một phụ nhân sắc bén cay nghiệt, liền như vậy ngươi một lời ta một lời nháo nhào hỷ đường.

Có lẽ động tĩnh quá lớn, ngay cả người bên trong cũng bị âm thanh này thu hút, cùng kéo đến đón kịch vui.

Quảng Lệ Sa thấy người xem ngày càng nhiều, không khỏi chút bận tâm, nàng khẽ nhíu mày, muốn tiến lên kéo Ngộ Trúc về, cùng lúc một nữ nhân thân mặc giá y xuyên qua đám người khiến nàng trệ tại chỗ.

[LINGORM] NUÔI ĐẠI MA ĐẦU THÀNH TIỂU KHẢ ÁI (Cover)Where stories live. Discover now