Hai năm sau
Thượng Hải lại một lần nữa như một người con gái e ấp bước vào mùa mưa ướt át và sầu não mà ông trời mang đến cho xứ sở phồn hoa này. Không phải ngẫu nhiên mà những cơn mưa đều mang dáng dấp của cơn cuồng phong bão táp, có lẽ bởi con người nơi đấy cũng mạnh mẽ và kiên cường như vậy. Nếu cơn mưa tầm tã hai năm trước đem cả thành phố dìm trong biển nước đến nỗi tia nắng cũng khó có thể len lỏi qua tầng mây dày để chiếu rọi xuống thì mùa mưa hai năm sau có phần dịu hơn rất nhiều. Ngẫu nhiên sẽ đổ xuống đường cơn mưa ngâu làm dịu mát tâm hồn thổn thức.
Lục Tịnh Hân im lặng thả chậm tốc độ chiếc Audi đen tuyền đã thành vật bất li thân khi ra khỏi biệt thự, thoáng ném tầm nhìn ra ngoài, hiếm có một ngày trời lại nắng tốt thế này, khóe môi nàng khẽ mỉm cười đón nhận ấm áp. Đôi khi nàng cũng có phút ngây ngốc khi hoàn toàn không phát hiện ra trong hai năm ngắn ngủi bản thân đã có biến đổi to lớn như thế nào.
Tít... Tít...
Âm báo tin nhắn điện thoại vang lên, gọi về tâm trí Lục Tịnh Hân vẫn đang lững lờ trôi theo đám mây nghịch ngợm ở phía chân trời.
"Thức ăn sáng dưới ngăn đựng dĩa"
Người gửi là Diệp Vị Đồng. Lục Tịnh Hân đặt tay vào ngăn ngay trên đùi, phát hiện mảnh ấm nóng. Thì ra là sandwich cá hồi mà nàng thích nhất, nhưng trông bộ dáng gói lại nham nhở thế kia thì chắc chắn không phải hàng mua rồi. Lục Tịnh Hân cẩn thận bóc vỏ ra, như sợ rơi rớt bất kì thứ gì được kẹp trong đó, nàng cắn một miếng thật nhỏ. Vị cá lan tỏa trong miệng rất tươi ngon, mà hình như thiếu chút muối... Phỏng chừng cô mèo con kia đã quên cho gia vị khi làm món này rồi! Bất quá nàng cũng rất hưởng thụ loại ân cần ngẫu hứng này của Diệp Vị Đồng.
Một đường đến tiểu khu nhỏ xíu mà một tháng hai lần đều phải đến tham gia cuộc vui, Lục Tịnh Hân ngoan ngoãn đem thức ăn khó nuốt xử đẹp gọn gàng. Gương mặt trắng bệch sắc bén của ngày xưa đã được thay thế bằng tia sức sống trải khắp ngũ quan. Nàng cười nhiều hơn, không còn suy nghĩ quá nhiều về những điều tiêu cực, không còn cảm thấy cô đơn trong chốc lát. Bởi vì Lục Tịnh Hân đã tìm được giá trị cuộc sống đích thực, những con người đáng giá để nàng dụng tâm và bảo vệ.
Chiếc xe dừng lại trước tiểu khu đúng 7 giờ sáng. Còn chưa kịp rút điện thoại gọi cho người trên lầu xuống, bóng dáng nhỏ bé đã lấp ló ở chỗ cầu thang. Lục Tịnh Hân vui vẻ mở cửa xuống xe, mang theo cái cặp nhỏ có khả năng chống nước tình cờ mua được bên Đức trong khi đi công tác.
"Hân tỷ tỷ!!!!!!!"
Tề An không để ý đến bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về phía nó, trực tiếp tăng hết tốc lực nhào đến ôm eo Lục Tịnh Hân. Hai năm qua nó lớn lên không ít, thậm chí đứa nhỏ ngày xưa chỉ có thể ôm đùi nàng nay đã có thể với đến hông. Tề An rũ bỏ dáng vẻ mập mạp triệt để, thân hình nó bây giờ có thể báo hiệu cho mỹ nhân tương lai, điều mà làm cho cả a di nó lẫn Đổng Yên đều vừa mừng vừa lo.
"Tiểu An, ngươi ăn sáng chưa?"
Lục Tịnh Hân xoa cái đầu càng ngày càng xoăn của Tề An, ôn nhu chào ngày mới bằng một câu quan tâm. Từ ngày hứng chịu "tội danh từ trên trời rớt xuống" của đứa này phán, Lục Tịnh Hân không thể chối từ bất kì yêu cầu nào của nó. Nàng hiểu một đứa trẻ thiếu thốn tình yêu của ba mẹ từ nhỏ là có bao nhiêu đáng thương, nên mỗi khi nhìn vào đôi mắt to tròn ngây thơ của Tề An, Lục Tịnh Hân rất hay sinh ra loại cảm giác muốn chăm sóc. Chỉ mong môt ngày khi nó trưởng thành, đứa nhỏ này có thể ngẩng cao đầu tuyên bố với bạn bè rằng gia đình của nó rất tuyệt, không hề thua kém bất cứ ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hiện Đại] [Tự Viết] [Hoàn]Đẩy Ngã Ngạo Kiều Tiểu Bảo Bối - Trường An Thủ
RomanceTác giả: Trường An Thủ - bộ thứ hai của An An :)))) có nhân vật mới xuất hiện nhưng cũng có ngự tỷ bên Phá Băng Áp Bách ké vai :"> Ủng hộ An nha! Thể loại: Bách hợp, đô thị tình duyên, hài hước,ngọt ngược, 1x1, HE Số chương: 129 chương + 3 Phiên N...