Separate lives.
Mark James PoV
"Ma naman! May lakad kami ng tropa eh..." Sagot ko kay Mama gamit ang cellphone.
"Sige na nga. Lagi ka naman busy sa work." Matapos kong sabihin yun at in-end ko na tawag.
May fieldtrip kasi sila Noah bukas. Eh may lakad din ako bukas. Tapos sabi ni Mama ay ako na muna daw ang sumama kay Noah. Unfair diba? May lakad din ako! At isa hindi pa nga siya kahit kailan napapasama sa lakad namin ni Noah ah! Masyado siyang busy sa trabaho niya at dahil dun nawawalan or let me say wala na siyang time saming magkapatid.
At the end wala narin ako nagawa. Ayoko naman pasamahan lang sa yaya si Noah. Kahit naman ganito ako mahal na mahal ko ang kapatid ko nu! Ayoko maging mukhang kawawa siya sa fieldtrip.
"Noah tara! Punta tayo sa puregold!" Yaya ko sa kapatid ko habang busy sa paglalaro ng DS.
"Bakit kuya?" Tanong niya.
"Diba bukas na fieldtrip niyo? Edi mamimili tayo ng baon natin" nakangiti kong sagot sa kanya.
"Talaga kuya? Ikaw kasama ko!?" Masayang tanong niya.
"Bakit? Ayaw mo kasama si Kuya?" -Ako
"Halika na kuya!" Mabilis niya yaya sakin at hila palabas ng bahay.
Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa puregold. Hindi naman karamihan ang tao kasi friday. Pumasok na kami sa loob at kumuha ng cart si Noah.
"Ako na magtutulak kuya" prisinta niya.
Nagsimula na kaming magpaikot ikot at pumili ng mga baon para bukas. Ito namang si Noah ay parang gustong bilihin lahat ng nakikita. Napakaraming nilalagay sa cart.
"Noah ang dami dami mo naman babaunin bukas. Hindi natin mauubos yan" pagsita ko sa kanta.
"Kuya gusto ko mag-share ng baon sa mga classmates ko. Saka yung katabi ko sa upuan sabi niya konti lang daw baon niya. Kaya bibili tayo ng madami para makapagshare tayo sa kanya" mahabang kwento ng kapatid ko.
Wala akong nasabi sa kanya. Hanga talaga ako sa kabaitang taglay niyong kapatid ko. Kaya hinayaan ko nalang siyang kumuha ng gusto niya.
Nandito kami ngayon sa line ng mga cookies at stick-o. Hindi pwedeng mawala ito sa baon namin kasi paborito ko ang stick-o. Hahaha! Promise. (kahit tanong niyo pa kay Author)
"Kuya look oh! Ayun yung classmate na sinasabi ko sayo kanina oh. Nabili pala sila ng baon" sabay turo ni Noah sa gawing kanan.
Bigla akong natigilan sa tinuro ng kapatid ko. Nararamdaman ko nanaman yung bawat pantig ng dibdib ko. Naririnig ko nanaman ang bawat kalabog ng puso ko.
"Oy Kuya! Kuya!!"
Talaga yatang pinagtatagpo kami ng tadhana. Tiningnan ko yung batang kasama ni Den. Ang cute! Magkahawig silang dalawa. Siguro magkapatid silang dalawa. Kung magkapatid nga sila ay malamang siya ang kasama sa fieldtrip bukas?
Takte! Nagkakaroon ako ng advance thinking.
At kung kasama nga siya... Shit! Hindi ako nagkamali ng disisyon! Salamat mama at ako ang pinasama mo kay Noah! Labyu Ma!
"Oy! Kuya! Para kang tanga!" Tapik sakin ni Noah.
Ayy! Garabe lang ha! Kapatid mas matanda ako sayo!
"Nangiti ka mag-isa Kuya!" Dugtong ni Noah.
Iniwan ako ni Noah at tumakbo palapit sa tinuturo niyang classmate niya. Sinundan ko agad siya
BINABASA MO ANG
Ang Manliligaw Kong Bully II (BXB)
RomanceMagandang Araw! :) Eto na po ang Book 2! :) Muli po nating subaybayan ang simpleng istorya na magbibigay sa inyo ng kilig. Ang istorya ni Den at ni Francisco. Maraming Salamat po! -BubeiYebeb