Sasakay ka rin pala!

6.1K 254 40
                                    


To make the magic lasts for more than just one night.

Chriden PoV

"Oh ano!? Edi masaket ulo niyo! Hindi kase kayo mapigilan!" Walang humpay na sermon samin ni Sheryl habang nakaupo kami dito sa cafeteria. Nabwiset din kasi ako sa nangyari sa angelicas kagabe. Akala mo kung sino! Porket mayaman ee nagyayabang na!

Flashback

"E ano gusto niyong gawin ko? Palakpakan ang ginagawa ng impaktong yon!" Malakas paring sagot ko kina Norman. Pinipigilan kasi akong awatin ang impakto sa pambubully sa lalaking sadya niyang binangga ang upuan.

Nilapitan ko ang kabilang table. Nakakwelyo parin si impakto sa lalaki. Napadako ang tingin sakin ng mga kasama ni impakto.

Tangina! Parang nangyari na ito dati ah!

Napadako naman ang tingin ko kay Jerome. Wala parin siyang pagbabago. OH-SO-DAMN-CUTE parin! Si Allen naman nakatingin lang sakin. Si Brille at si Kerby ay pangisi ngisi pa! Mga pang-asar!

Nasa pagitan na ako ng dalawang lalaking nag-aaway.

Hinawakan ko ang kamay ni impakto habang nakakwelyo siya sa lalaki. Tangina! Bakit ganito ang pakiramdam ko? Bakit bumibilis ang tibok ng puso ko?

Hindi pwede! Hindi dapat ako magpatalo sa emosyon ko!

Buong pwersa kong inialis ang pagkakakwelyo ni impakto sa lalaki. Nagtagumpay naman ako. Halata sa mukha ng lalaki ang labis na pagkatakot sa mukha ng nasa harapan niya.

Dinako ko naman ang tingin ko sa lalaking may dahilan ng gulong ito.

"Hoy! Ikaw na nga ang may kasalanan! Ikaw na nga ang nakapanakit - ikaw pa ang may ganang magalit!"

Sigaw ko sa kanya.
Hindi siya nakatingin sakin pero alam kong pinapakinggan niya ako.

Ang mga kaibigan naman niya ay parang wala lang at prente pang naupo sa mga upuang nakapalibot sa table.

"Palibhasa mayaman! Walang alam gawin kundi ang mangmaliit ng tao at manakit ng tao!!" Sunod kong sigaw sa kanya.

Hindi niya ako inintindi. Bigla siyang tumalikod at mabilis na naupo sa bakanteng upuan katabi ni Allen.

"Bastos!" Sigaw ko at mabilis na akong bumalik sa table namin.

Nakakainis!
Nakakapanggitil!
Akala yata niya ay pupwede na ulit ang loko niya sakin! Hindi porket maha- ayyy! Mali! Hindi! Hindi!

"Ano bang binubulong bulong mo diyan! Pakialamera to!" Bulyaw sakin ni Sheryl.

End of Flashback

Nandito kami ngayon sa cafeteria. Nag-aantay lang ng nirequest namin sa registrar na documents tapos uuwe na kami.

"Den, She una na muna kami. May group research kasi kami sa Java" paalam samin ni Hans.

"Tawagan nalang kita maya" ngiting sabi naman sakin ni Jaime.

Kaagad rin silang tumayo at naglakad papuntang parking lot. Pagkatapos ng isang oras ay dumating narin ang requeat namin. Sa faculty na nanggaling. Sarado na kasi ang registrar. 7:30 na ng gabi.

"Oh pano Den? Kitakits nalang!" Paalam sakin ni Sheryl.

"Okay sige She. Oyy magresearch ka tungkol sa thesis natin ah!" Paalala ko sa kanya habang nakaupo na sa loob ng bus si Sheryl.

"Oo tol! Magresearch ako habang nanunuod ng youporn!" Malakas niyang sigaw.

Napakabastos talaga ng babaeng ito!

Ang Manliligaw Kong Bully II (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon