CHAPTER 6
" Ngayon nakilala na ntn ang isat isa, kailangan mahati kayo sa dalawang gropo, cnu ang taga luto at taga linis, cnu naman ang taga laba at ibang gawain, kailangan ntn ito upang mapabilis ang ating trabaho at kinakailangan din ntn laging nag tutulongan at nag kakaisa, sa trabahong pinasukan ntn buhay ang nakataya dito, malinawag ba?
" Yes Sargent Yes"
" aaaaa sir kami na lang po nila kuya moymoy mag luluto kasama c Yong"( ang sav ni cristian)
" Cge po Sir kami na lang taga linis"( dagdag naman ni marco)
" kung ganon umpisahan na ang trabaho"( mabilis naman kumilos ang lht, )
"TEMAY, tawang tawa ako sa pinag gagawa ntn kanina hehehe, "
" hehehe c kisses baliktad ang damit"
" ikaw rin naman viv ahg baliktad ang short mo hehehe"
" c marco ang isang socks nakataas ang isa naman nasa loob hehehe"( sa kanilang samahan para na clang matagal na nag sama sama)
" ito pa hehehe c Yong Hindi raw nalabhan ang socks "
" hoy mag trabaho na nga kayo mamaya bumalik dito ang suplado na yon hehehe"
(sav ni kisses na tawang tawa)
" isa ka pa hehehe nd ka naman nag lilinis eh ,,,don n nga kayo sa work side niyo.
( tawang tawa na rin n c Cristian sabay bato ng balat ng saging kay kisses)
Oras na para kumain cla, nasa labas cla sa lilim ng punong santol malamig kc ang simoy ng hangin kaya madalas don cla tambay, nakalatag ang pagkain sa dahon ng saging sabay sabay na clang kakain.
" ang sarap Temay ng luto mo, "
" Aizan lht naman ng niluluto ko sarap na sarap ka basta pagkain hehehe"(Tawanan naman cla)
"Pwd makisalo sa inyo"
( hindi nila namalayan lumapit c Edward sa kanila, binigyan nila ng pagkain bago cla lumabas pero nandito dala dala ang pagkain at gustong makisalo sa kanila)
" sure sir,,,,,," ( sabay sabay clang sumagot)
" dito ka na lang sa tabi ko sir umupo"
( paanyaya ni kisses n kilig na kilig)
" Dito na lang aq sa tabi ni moymoy"
" hehehehehe napahiya naman c kisses, wag ka kc umasa beshy na mapansin ka ni Sir Edward "( sav marco)
" Tumigil ka marco,, wala naman masama sa pag hanga at umasa hehe ang mahalaga nasubukan ko, db Sargent"
( sabay kindat kay Edward)
"Sorry kanina kisses, nasa oras tayo ng training, gusto q matutunan niyo ang bawat oras o lugar na pwd kayo mag siryuso o tumawa, sana maintindihan niyo, saka tama ka kisses walang masama sa pag hanga sa iba, don mo malalaman ang kahalagahan ng iba, "
" hehehe ayeeeeeee, my kakampi na ako ohhh anu ka ngaUn marco? pasasambat mahuhulog din ang puso ni sargent sakin"
( sabay turo sa puso niya at my flying kiss pa kay Edward)
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...