CHAPTER 79
NAG PATULOY ANG kanilang katuwaan. Nang marinig ni Yong ang kanta ng hastag tumayo at nag sayaw, nakisali naman c kisses.
" hoy,, kisses baka manganak ka ng di oras hahaha"
" hehehe matagal pa ako manganganak temay, na miss ko to pag sayaw namin ni yong ng hastag moves, sigi pa yong hahaha"
( tawang tawa c kisses, sumasayaw, ng biglang natigilan)
" ouuhhhhhssss ouuuhhhhsssss, "
Napatayo c Cristian at agad na sinakluluhan ang asawa. Pati cla moymoy at Edward lumapit n rin kay kisses,
" bkt mahal, ano nangyari sayo, "( inalalayan ni cristian ang kanyang asawa)
" aray, ouhhhhhh manganganak na ata ako mahal,, "
" ano, db mahal katapusan ng buwan panganganak mo"
" ewan ko mahal, aray ang sakit ng balakang ko, aray"
( maya maya nakumpirma nila manganganak na talaga c kisses pumutok ang panubigan niya. Agad naman nila dinala sa malapit na hospital)
Sumama na rin clng lht para makasigurado na ok c kisses. Isang oras ang dumaan, nanganak ng normal at maayus c kisses, di naman masyado nahirapan. Malusog ang baby,.
" musta na pakiramdam mo kisses, ang tigas kc ng ulo mo, di parin nawawala saYo ang kakikayan mo, babatukan na talaga kita"
" ok lang ako temay hehe saka ok lang batukan mo, siya nga pala hating gabi na umuwi na kayo ng asawa mo di na kayo nakapag honey moon haha"
"Luka wag mong isipin ang honey moon namin ang mahalaga ligtas kayo ng baby mo"
( maya maya pa dumating ang isang nurse dala dala ang anak ni kisses at binigay sa kanila. Kinuha naman ni moymoy.)
" kisses, congratulations ang cute ng baby girl mo mana sayo"
" salamat temay, kaya nga sabi ko umuwi na kayo para masimulan niyo n pag gawa ng baby hehehe"
( mag aasaran pa sila kung di lang dumating cla Edward, marco at viv kasama nila c Cristian.)
" kumusta mahal, ok k lang ba my masakit ba sayo, nagugutom ka ba, my gusto ka bang bilhin o kainin"
( di mapakali na c Cristian, nag alaala sa asawa, kung sa bagay lagi talaga niyang inaalagaan c kisses. )
" kalma ka lang mahal ok na naman ako hehe, tignan mo baby ntn ang cute, siya pala natawagan mona ba c mommy at daddy, ipaalam mo rin sa magulang mo ahg"
" ang cute nga ng anak ntn mahal, o Lieutenant dpt gumawa na rin kayo hehe,"
( nlingon c Edward, dpt sana nasa bed room na cla ni moymoy, kaso nandito cla sa hospital kasama nila)
" sure cristian uumpisahan n namin yan mamaya hahaha"
( inakbayan ang asawa at kindatan)
" ewan ko sa inyong dalawa, tumigil nga kayo, walang honey moon, dito lang tayo hanggat nd makalabas c kisses"
" kuya moymoy, wag mona alaalahanin c mahal kc ok na siya, saka parating na din c mama at papa,"
" oo nga naman temay, kanina ko pa yan cnav saU, saka ok na ako haha, alam q rin pagod kayo sa kasal kanina kaya mag pahinga na kaU. Andito naman c marco at viv, cla na lang makakasama namin dito."
" oo nga kuya moy, kami na habala dito"
( pag sang ayon ni marco)
" kayo bahala mapilit kayo, saka tama ka kisses pagod nga ako kanina pa, babalik na lang kami bukas dito"
" cge na umalis na kayo, kht saka na lang temay alam ko mapapagod ka ng husto niyan hahaha just enjoy your night, Lieutenant mag iingat kayo"
( pilyang ngiti ni kisses, na nag salute pa sa dalawa habang nakahiga)
" cge tawagan niyo kami kapag my kailangan kayo, mauna na kami antok na rin ako, marco ikaw na bahala dito, cge cristian mauna na kami, congratulations ulit, "
" YES LIEUTENANT YES,"
( nag salute ang dalawa,)
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...