55

437 18 0
                                    

CHAPTER 55

ISANG LINGGO ang lumipas.

" ATTENTION, POSITION IN ORDER, HANDA RAAAAAP, Harap sa Kanan naaaaaaaa,  Harap sa kaliwa naaaaaaa, TunTung sa Kanan naaaaaaa,  Handa Rap"

( ito na ang huling Training  na gagawin nila kinakailangan na mapag tagumpayan nila ang mga task na ibibigay sa kanila ni Sargent Edward Barber)

" makinig kayong mabuti.  Mula sa araw na ito ay huling training dpt niyong ibuhos ang lht ng kakayahan niyo upang mag tagumpay,,,  naintindihan"

" Yes,  Sargent Yes"

" kung ganon mag si handa na kayo paparating na ang chopper na susundo sa inyo upang dalhin don sa lugar na pag sasagawaan niyo ng mga ibibigay kong task"

( maya maya pa dumating ang sinabing chopper ni Edward.  Mabilis clang kumilos lht at sumakay.)

30 minuto ang nakaraan my binigay n Envelop c jessi sa gropo.

" sa inyong unang task,  kinakailangan niyo makuha ang isang bagay na lumulutang sa dagat upang makatulong sa iba pang task na ibibigay ko sa inyo.

Good luck!!!

      " Sargent Barber"

Nakita nila ang sinabing bagay na kailangan nilang makuha. Agad naman gumawa ng paraan ang gropo.

" Cristian tayo na lang kukuha non,  kuya moymoy alalayan niyo na lang kami"

" cge marco tayo na lang kukuha, "

" cge mag iingat kayo marco and cristian"

( mabilis na tumalon sa dagat ang dalawa,  at nilangoy nila ang kinarurunan ng nasabing bagay.)

" marco,  nakatali ata sa baba,  mukhang malalim,  ano gagawin ntn"

" saglit cristian,  check ko mona, "

( sinubukan sumisid c marco ngunit malalim nga kinakakapitan ng lubid na nakatali )

" Marco and Cristian,  yng nakatali sa celopen ang tanggalin niyo,  sigaw ni moymoy,  habang nasa chopper parin. Cge bilisan niyo"

Mabilis naman ginawa ng dalawa ang sinabi ni moymoy.

Lumangoy na cla habang hila hila ang celopen na nag lalaman ng mga bagay na kailangan nila sa susunod na pag lalakbay o ang kanilang task.

Mabilis naman tinapon ni moymoy ang hagdan lubid sa dalawa.

" cge cristian mauna ka support kita,  hawakan mo itong celopen, don ka sa taas,  dito aq sa baba, "

Nang makaakyat na c Cristian sa chopper sumonud c Marco.  Laking gulat nila ng my isang higanteng pating ang sumalakay kay marco.  Nahulog c marco kasama ng pating.

" oh my god,  oh my god,  c marco,  nahulog kasama ang pating"

( sigaw ni kisses, tignan nila ang dagat nanahimik,  nd nila makita c marco o maging ang pating.  Kinabahan clang lht.)

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon