CHAPTER 17

516 23 0
                                    

CHAPTER 17

"temay,,  san ka pupunta bkt nag iimpaki ka,  wag mong savhin uuwi ka sa camiguin? "

" tama ka Vivoree kailangan kong umuwi,  kailangan kong makita c papa joe kht sa huling hantungan man lang"

( tumulo na naman luha ngunit pilit na nilalabanan ang emotions)

" Cge Temay,  mag iingat ka kung yan sa tingin mo makakabuti sayo, umuwi kana mona,  tika nag paalam kanaba kay Sargent"

" Wala pa Kisses,  kayo na bahala mag sabi sa kanya, "

" Ok,,  kuya Moymoy kami na bahala,  tika pano ka uuwi malayo ang sakayan ng dyip dito sa campo ntn?

" Cristian mag lalakad na lang ako hanggang sa makarating ako sa bayan, "

" Yong at marco samahan niyo c kuya moymoy kht hanggang bayan lang, "

" cge Cristian, ikaw na bahala dito sa mga kasama ntn,  kausapin mo rin c Sargent, "

" cge na lumakad na kayo para my masakyan c kuya moymoy"

( lalabas na silang tatlo ng gate nakasalubong nila c Edward.  Galing ata sa bayan.)

" Oh,,,  Marco,  Yong,  Ms Entrata san ang punta niyo, "

" Magandang araw po Sargent,  mabuti at nandito ka mag paalam sana ako na uuwi mona sa camiguin gusto ko makita ang papa joe ko.  Bago pa siya mailibing"

" ganon ba tara samahan na kita,,  marco at yong bumalik na kayo sa loob,  dalhin mo itong pinamili kong ulam,  kayo na bahala,  saka bantayan mo mga kasama niyo,  baka gabihin kami sa pag lalakbay"

" Bkt Sir sasama ka ba sakin"

" oo naman moymoy,  kailangan mo ng kasama,  isa pa malayo ang camiguin at mahihirapan kang sumakay,  tara na andon na sa sasakyan c kuya jerome siya mag hahatid satin"

( umalis na cla,  nag pasalamat naman kht papano na solve ang kanyang problema na makauwi sa camiguin.)

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon