45

428 24 0
                                    

CHAPTER 45

" ANG SARAP NG SIMUY ng hangin dito"

( ang sabi ni Edward,)

"Dito mona tayo, db sir,  halika umupo tayo dito"

( kumapit sa braso ni Edward  c kisses at hinila paupo.)

Sumang ayon naman ang mga kasamahan nila na mag palipas ng oras don,  habang ninamnam ang sarap ng simoy ng hangin,.

" mabuti pa mag siga tayo ng apoy dito sa gitna tapos mag laro tayo o kaya mag kuwnetuhan,, "

( sabat ni Cristian)

" naaaa patay na,  grabi bay hahaha cge samahan mo mona ako Cristian,  kunin ntn ang kahoy at puspuro,  para makagawa tayo ng apoy,  saka samahan na lang ntn ng MARSMALLOW,  mag ihaw tayo dito sa labas, "

"Yeeeeey ang saya niyan,  cool ako jan,  "( sigaw ni kisses,  habang akap akap parin braso ni Edward.)

Ilang saglit lang nakabalik na agad sina Cristian at Yong. Agad din nila sinimulan ang pag gawa ng siga ng apoy.

" Sir, bkt wala kang girlfriend, nasabi mo kc non na binata ka pa?  Hindi lang ako makapaniwala sa guapo mong yan at success sa buhay walang kang Girlfriend "

( pag uumpisang tanong ni kisses kay Edward)

Lumingon siya kay kisses saka tumingin kay moymoy,  pinag mamasdan din niya ginagawa ni moymoy,  kanina pa kc nanahimik ito. 

Nakayakap c Kisses kay Edward pero ang paningin ni Edward  at isipan nito.  Naka Moymoy.

" yon ba kisses?  Totoo naman wala aqng Girlfriend, noon oo nagkaroon ako isa,  seryuso ako sa kanya,  pero nong yayain kona mag pakasal,  tumanggi siya, ( sad face)

"Bkt naman Sir,  ano dahilan"

"Kc kung sakaling asawa kona siya,  ayaw niyang mabiyuda agad,  ayaw niya sa trabaho ko,  kaya hindi na ako nagulat ng isang araw mag paalam at savhin sakin na my iba na siyang mahal" ( sad face parin)

" ay kawawa ka naman sir,  nasugatan pala yan puso mo,  sana ako na lang ibigin mo,  hindi kita sasaktan at hindi rin kita ipag papalit,  kung mamatay ka kasama mo akong mamatay"

( sabi ni kisses,  habang nakatingin kay Edward)

" alam ko kisses pero mahirap turuan ang puso,  sana maintindihan mo un,  simula mangyari yon sakin,  namanhid na puso ko,  kaya nag fucos na lang aq sa trabaho ko,  hanggang sa isang araw my dumating na isang babae na muling nag patibok ng puso ko"

" okay lang sir,  atles naging honest ka sakin,  saka tama ka mahirap turuan ang puso,  kung minahal man kita ngayon matutunan ko rin na kalimutan ka,  baka nga hindi tayo mean to be"

Nang marinig yon ni moymoy,  biglang nag wala ang puso niya,  " cnu kaya yong babaing nag patibok ng puso niya? Sana ako na yon hehehe" ala grabi siya,  bakit babae ka ba db nga sav mo di kayo talo,  lalaki ka at lalaki din siya,  ano ngayon,  nganga na lang nganga" ahay ang utak talaga ni moymoy ang daming alam hehehe"

Tumingin siya kay Edward  laking gulat ng nakatitig din pala ang binata.

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon