CHAPTER 16
Nang marinig ng kanyang mga kasama na umiiyak ito, agad clang lumapit.
" Temay Ano nangyari sayo,, kuya moymoy bkt ka umiiyak,, ano nangyari, "( usisa ng mga kasama)
" wala na siyaa huhuhu,,, wala na siyaa,, "
"Temay cnung wala na,, ipaliwanag mo kc ng maayus"" kisses wala n c papa joe, inatake kagabi,,, huhuhuhu hindi ko alam bkt ganito nangyayari sa buhay ko, lht ng mga taong mahalaga sakin, nawawala,,, bakit,,,,, bakit,,, "
( sabay suntok sa dingding)
"Kuya Moymoy,, huminahon ka,, ang lht ng pag subok sayo my kapalit"
" alam ko Aizan pero bkt ngayon pa kung kailan malapit na tayo mag tatapos sa training, gusto ko makita ni papa joe ang diploma ko bilang isang sundalo, gusto ko maging proud siya sakin"
" Temay inom ka mona ng tubig,, kalma ka mona,, kalma ahgggg hindi makakatulong sayo ang pag iyak"
"Salamat Vivoree"
Niyakap nilang lht c moymoy, pati c Edward ay nalungkot na rin sa nangyari kay moymoy, pero ganon talaga buhay, my aalis my darating at habang nabubuhay patuloy ang mga hamon,
" bitiwan nga niyo ako hindi ako mahinga,, papatayin niyo ata ako hehe"
( sa gitnan ng iyak ay nakuha pang mag patawa samantala biyak na biyak ang puso sa mga oras na yon)
" hehehe oo nga pala, paypayan m nga siya Yong,,, Na patay na cge Cristian papaypayan kona c Kuya moymoy,, don mona kayo ang sikip dito, "
Nagawa rin nilang pakalhamin c moymoy,, alam nilang lht ang pakiramdam na mawalan ng taong minamahal kaya naiintindihan nila ito. Nakita din nila sa katauhan ni moymoy ang pagiging matapang sa lht ng bagay. Proud clang makasama ito at laking pasasalamat nila na ito rin nanging insperasyon nila sa buhay ang makitang maging positive lagi sa buhay.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...