CHAPTER 31
KINABUKASAN abala clang lht sa mga trabaho nila, kapag wala silang training madalas nag tatanim cla ng gulay sa likod ng kanilang tent.
Habang abala cla moymoy, vivoree at kisses kasama nila c Yong Sa pag tatamin, dala dala naman ni Aizan ang kanyang Gitara, nakaupo ito sa isang sulok na hindi natatamaan ng sikat ng araw,
" Hoyyyy, Aizan Kanta ka naman jan para masaya, "
" oo ba ano gusto niyo kanta Kuya Moymoy? "
" Mmmmmmm ano kaya? "
" Temay Yong Bahay Kubu na lang hehehe"
( sabi ni kisses at vivoree na nag sabay pa sa pag sagot, saka nag tawanan)
" Cge, yon na lang,, alamo ba yong tugtugin Aizan, "
" opo, kuya moymoy"
Ilang saglit pay tumugtug na c Aizan, sabay naman cla kumanta.
" Bahay kubo, kahit munti
Ang halaman doon, ay sari sari
Sinkamas at talong, sigarilyas at mani
Sitaw, bataw, patani.Kundol, patola, upo't kalabasa
At saka mayroon pang labanos, mustasa,
Sibuyas, kamatis, bawang at luya
Sa paligid-ligid ay puno ng linga."" hahaha galing, bravoooo, cge ang iba pang awitin pang pilipino, nakakatuwa na kht maraming hinirasyon na dumaan ay di parin ntn makalimutang mga pinoy ang sarili ntn diwa at wika"
( ang sabi ni moymoy, sa bagay tama naman siya.)
Umawit pa cla ng kung anu anung awiting pang pilipino, hanggang sa natapos na rin sa pag tatamin, lumapit cla kay Aizan at lumipat cla sa Lilim ng punong Santol,
" ooooh guys, mukhang napagod ata kayo inom mona kayo ng Tubig"
( lumapit sa kanila c Edward may dala dalang malamig na tubig.)
"SALAMAT PO SARGENT"
( sabay sabay nilang pag papasalamat)Ilang saglit pay muli na naman sila nag kuwentuhan, habang c Aizan wala rin tigil sa pag titipa ng kanyang gitara.
" guys, sino ba favourite artist niyo dito sa bansa,? "
" Ako, marco crush ko talaga c Enrique Gil, simula high School ako fan na fan niya ako hehehe"
( mabilis na sagot ni moymoy sa tanong ni marco)
",kayo ba cnu crushed niyong celebrity"
" ako c Liza Soverano"
( agad na sagot ni Edward)
" hehehehe inunahan mo ako Sir, "
( sabi ni marco na kinikilig)
" ganon ba hehehe hati na lang tayo, marco, tika ikaw yong, Aizan at criatian cnk crush niyo? "
" hehehe makikihati na rin kami sayo Sir, "
( sabay sabay nilang sagot, Dahilan ng malakas nilang tawa.)
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...