69

408 20 0
                                    

CHAPTER 69

NAKASALUBONG ni prensepe Edwardo c Baninay galing cr.

" manang sino yong babae na pumasok dito"

" ala eh,  malay ko prensepe,  wala akong nakitang babae dini"

" myron po manang,  dito ko siya nakita tumakbo"

( pumasok siya sa room ni baninay at hinanap c maya. Ng wala siyang nakita umalis agad.)

Nang maramdaman ni maya wala ng tao sa labas.  Dahan dahan  lumabas sa cavinet ng kanyang tiyahin. Ulilang lubos na c maya kaya ng malaman ng kanyang tiyahin minabuti na kunin at isama sa pamamasukan sa palasyo.  C baninay ay isang mayor duma ng palasyo.  Pinag kakatiwalang ng hari at reyna.  Matagal na panahon din ito naninilbihan sa mga ito.

" ala eh,  dito ari bata,  anong ginagawa mo dini,  hanap ka ni prensepe Edwardo, "

( mabilis na sumilip c maya sa pinto,  tignan qng andon pa ang amo,  sinara agad ng wala don.  Kinuwentu niya nangyari sa kanila sa cucina ni prensepe Edwardo.  Tawang tawa naman ang tiyahin.)

Bumalik c prensepe Edwardo sa room niya,  nakikita ang maamong mukha ni maya san man tumingin,  mukhang tinamaan ata ng pana ni kupido. " i think im in love with her" pabulong niyang sav.  " i like her eyes,  her nose,  her lips ang sarap sarap halikan ang lambot,  sino ka ba,  gusto kong makita kitang muli,  gusto kong makilala kita,  bkt ganito na lang impact mo sakin,  tinamaan agad ako hehehe"( tawa siya sa sarili,  pero totoo sa isip na hahanapin niya ang babaing mala angel.

PAG SAPIT NG HAPON nag lakad-lakad c Prensepe Edwardo sa malawak na garden ng kanilang palasyo.  Subrang ganda ng palasyo at ang mga halaman na nakatanim don ang gaganda.  Myron mga parte ng halaman na matatas at myron naman mabulaklakin, maraming mga paruparu ang dumadako don lalo na pag umaga o kaya hapon.  madalas nandon nag lilibot libot c prensepe Edwardo. Sa kabilang side ng garden  myron fountain. Sa dulo dulo ng garden  myron malaking swimming pool.  Madalas din siya nag lalagi lalo na kapag walang work.

" Doggy,  tigil,,,  tigil sabiiiiiiiiii,  o my god,,,, oh my goddddddd"

Napagulong gulong c maya dhl nakapulupot ang tali ng kanyang alagang aso sa kanyang kamay, mabilis ito tumatakbo.

" my tao,,,, my taooo ba ditoooooooo,, tulong,, tulongan mo ako"

( hindi narinig ni Prensepe Edwardo dhl naka headset,  nakikinig ng musika at nakatalikod pa ito)

" wooooooooooooo alis,  alisssssss boooooooooooom"

( nabangga ni maya ang nakatayong c prensepe, natumba silang dalawa,  nakahiga c maya sa lupa,  habang c prensepe nakapatung sa kanya. Nag katitigan cla. Maya maya pa muling tumakbo ang aso.  Nahila cla)

" tulongan mo ako, "

Nakahawak c prensepe ang suot na palda ni maya,  dhl sa pag takbo ng aso muli na naman nahila,  nahubad kay maya ang suot na palda naiwan kay prensepe.

Tumayo agad ang prensepe at hinabol ang gumugulong gulong na si maya. Nang maabutan niya mabilis nito tinulongan itinali naman sa malaking bato ang kanina pang tumatakbo na aso.

" nasugatan ka,  ano pangalan mo,  db ikaw yong babae sa kusina kaninang umaga"

Namula bigla c maya,  naalaala ang nangyari sa kanila ng amo at hinalikan pa nito. Umiwas ang tingin sa kausap. Tinakpan naman ang hubad na hita,  naka suot lng ng panty,  dhl sa natanggal ang palda,  kitang kita ang makinis nitong hita. Napadako ang tingin ni prensepe lalo pang nahiya c maya.  Nang makitang nahihiya ang dalaga agad naman ipinasuot ang palda nito at Dhl nag dugo ang kamay napa aray siya sa sakit.

" halika gagamutin kita"

Binuhat c maya dinala sa loob ng palasyo at tinawag din c baninay upang tulongan cla.

" ala eh batang iri,  ano nangyari sa iyo maya"

" kilala mo siya manang,  siya yong sinasabi ko sayo kanina na babae,  "

" ala eh oo naman prensepe,  c maya aking pamankin,  eh ulilang lubos na kaya aking dini sa palasyo niyo,  para naman makatulong sakiiiiiin eh, "

Ngumiti nalang c prensepe Edwardo sa buhat buhat na c maya. 
Agad naman nila ginamot ang kamay na kanina pa nagdurugo.

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon