67

408 18 0
                                    

CHAPTER 67

" TIGIL,,,,, ITAAS ANG INYONG MGA KAMAY,, "

Biglang natigilan sa pag takbo sina MoyMoy At Edward  ng makasalubong silang dalawang armado.

" Ibaba ang inyong mga baril"( utos ng isang armado)

Akmang aatras cla kaso myron din dalawang lalaki nasa likuran nila.  Wala silang nagawa kundi itaas ang dalawang kamay nila.

Nag salita c Edward ng Germany, pabulong kay moymoy,  naintindihan naman agad ni moymoy dhl madalas din nito tinuturuan non sa campo.

Pagbilang ng isa hanggang tatlo sabay nilang binaril ang mg armado,  nag talikuran cla. Mabilis din cla nakagalaw dhl pareho clang martial arts, sinipa ni Edward  ang lalaking kanina nakatutuk sa kanya ng baril,  tumilapon sa lupa agad din niya naagapan barilin ang kasama nito kaya bumagsak sa lupa.

C moymoy mabilis din nakagawa ng move,  kinarati ang isang lalaki, sipa suntok ang ginamit at sa huli nag flying kick tumama ang sipa sa ulo ng lalaki, bumagsak sa lupa,  ang isang lalaki mabilis nahawakan c moymoy,  pinihit ang leeg ni moymoy, ginamit ni moymoy ang nakakabit sa kanyang binti na kutsilyo,  sinaksak niya sa mata ang lalaki,  nabitiwan naman agad,  napaiyak sa sakit ang lalaki, binunut ng lalaki ang baril niya,  bago pa nagawang paputukan c moymoy,  naunang binaril ni Edward kaya bumagsak sa lupa ang lalaki.

Nang makita nilang bulagta na ang apat na lalaki.  Umalis na cla. Ang sumonod na exicna malakas na tunog ng baril.

Tinamaan c Edward  sa balikat,  binaril ng isang lalaki na di pa pala nila napatay,  mabilis naman napalingon c moymoy at binaril ang lalaki.  At ng mmatay.  Napadako ang tingin kay Edward.  Napaupo dhl my tama siya.

" Sargent,  ok ka lang,  "

( hindi na nakasakot c Edward  dhl nahilo siya agad , mabilis naman hinila ni moymoy sa isang sulok,  nangangamba baka my darating pang kalaban,)

" dito ka lang hahanpin ko mga kasama ntn kailangan ntn agad makalabas dito,  kailangan mapagamot ka agad, "

( tumango lang ang binata habang namimilipit sa sakit.)

Hahakbang na c Moymoy ng pinag babaril ng mga armado, tinamaan ulit c Edward  sa likod.  Humarang ng s moymoy ang matatamaan, nakita ni moymoy ang pag bagsak muli ni Edward,  kinuha niya ang m60 na baril,  pinag babaril ang mga kalaban,

" aaaaaaaaaaaaaaaaaaa mga hayop kayooooooooo,  uubusin ko kayong lahat,,,,  huhuhuhu aaaaaaaaa hindi ako papayag na mawala siya sa buhay ko,,, Edward pls lumaban ka dhl kung mamatay ka lang din kasama mo akong mamatay.
"
(Tumayo siyang galit na galit)

"papatayin q kayong lht,,,,  "

( sumigaw sa galit c moymoy,  patuloy sa pag babaril sa mga kalaban,  kinuha niya ang granada pinasobog sa mga kalaban)

" itooooooooo para sa tatay kong inabandun akooooooooo "

( umiiyak sa galit habang patuloy sa pag baril)

" itoooooo naman para sa lolo kooooooooooo aaaaaaaaaa papatayin ko kayong lht. galit ako sa mga tulad niyong walang puso at kaluluwa, pumapatay ng walang dahilan"

( sunod sunod ang pag hagis ng granada sa mga kalaban.  Maya maya pa ubos na ang kalaban.  Tansiya niya patay na lht.  Mabilis siyang bumalik sa kinaruruunan ni Edward.  Nakita niyang putlang putla c Edward  pero humihinga pa naman.

" Edward,  pls lumaban ka di ka dpt mawala,  pls wag mo akong iwan,  mahal na mahal kita hindi ko kakayanin kapag nawala ka sa buhay ko, pls,,,huhuhu pls lord wag niyo siya kunin sakin,,,  Edward  mabuhay ka lang gagawin q lht maipadama q lang saU mahal na mahal kita. "

( nang hihingalo na c Edward,  kaya lalong natakot c moymoy,)

"Waaaaaaaaaaaggggggg,  pls wag mo akong iwanan huhuhuhu,  tulonggggggggggggg,  Tulonggggggggg,  Tulongan niyo kami"

Ang kanina pang nag hahanap na sina marco Aizan at yong at jerome narinig nilang sumisigaw c Moymoy,  mabilis nilang hinanap ang kinaruruunan ng boses.

" kuya jerome mauna na kayo,  hanapin niyo cla.  Ako na bahala kay viv,  Aizan at yong bilis na,,  move, "

Umalis naman ang tatlo,  hindi maka takbo c marco dhl naka piggyback  sa kanya c viv na nasugatan ang tuhod.

Ilang sandali pa natagpuan nila yong cla moymoy,  dumating na rin c kisses at cristian.
" kuya moymoy ano nangyari dito"

"Cristian pls tumawag ka kay sargent luis kailangan ntn ng tulong,  kailangan ntn dalhin sa hospital c Edward "

mabilis na sinunud ni Cristian ang sinabi ni moymoy,  habang ang mga kasama nila pinag tutulongan ang nag aagaw buhay na c Edward.

Dumating din agad sina sargent luis nakasakay ng chopper.  Mabilis nilang naisakay c Edward  at sumama na rin clang lht.  Dinala nila sa malapit na Hospital  c Edward.

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon