CHAPTER 9
Paglipas ng linggo ibang training naman itinuro sa kanila ni Sargent Edward.
" dpt matutunan din ntn bawat isa ang self defense, ano naisip niyo pwd ntn gawin? "( tanong niya sa gropo)
" Karati Sargent, pwd nami matutunan yan"
" ok yan Aizan, pwd yan ano pa naisip niyo,"
" Sargent Turuan niyo kami papano humawak ng Baril, papano ang tamang pag putok"
" Ok Yan Cristian, pero sa ngayon ang ituturo ko sa inyo ay Karati, Sinu Marunong Mag Karate dito, ang alam q c moymoy marunong, "( sabay kindat kay moymoy)
"Wala akong alam jan Sir, zamba lang na tinamaan ko kayo non,, "( pinag mulatan ng mata. Kaya naging hamon kay Edward ang ginawa ni moymoy)
" cge mag simula na tayo"( ilang oras pa pag iinsayu nila natutu naman agad, kaya agad din sinalang ni Edward bawat isa. Ngayon ay pares pares na clang nag lalabanan. )
" Marco Vs Cristian
Yong Vs Aizan
Vivoree Vs Kisses, kayo ang mag lalaban laban para malaman ntn kung natutunan niyo ang itinuro ko, maliwanag ba?" Yes Sargent Yes"
" Tika Sir, pano ako cnu makakalaban ko? "
" Ako ang makakalaban mo tignan ko lang tigas mo pag natumba mo pa ako"
" ahaaaaaaaaaa sir wag mo namab ako takutin saka hindi naman talaga ako marunong, "( natatakot na parang hindi alam ang gagawin, ang laking higante ang makakalaban, isang suntok lang nito matatapon na sa malayo,, wag kang mag alaala moymoy alam ko kaya mo yan hehehe sayawan mo lang siya ng sexy dance mahihilo na yan higante,,, sa isip isip niya)
" are you Ready Marco and Cristian,,
"YES SARGENT YES, " OK Mag sisimula na ang round one,,,,, in one,, two,,, three,, goooo,,,,"Nangmatapos ang tatlong pares cla naman ni moymoy ang nag labanan. Ang lakas ng sigawan ng gropo alam nila karati c moymoy kaya excited cla manood..
" ready get set gooooooo"
Nag cmula sila mag suntukan laking gulat ni Edward na ang bilis palang gumalaw ni moymoy. Sinipa ni moymoy kaso naharang nito ng isang braso, sunod ay sinuntok naman hindi rin tinamaan, c Edward naman hanggang ilag ayaw niyang puwersahin c moymoy kht ganon un babae parin saka Gentleman naman siya.Nag patuloy ang labanan nila hanggang sa hindi naagapan ni Edward tinamaan ng sipa ni moymoy. Ang akala niya susuntukin yon pala ang paa ang ginamit ni moy at sinundan pa ng flying kick kaya mabilis na natumba c Edward.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...