54

429 19 0
                                    

CHAPTER 54

NAGISING SIYA SA IBANG PALIGID.

"nasaan ako, "( pag tatakang tanong sa sarili)

" Temay,  gising kana pala,  mabuti walang masamang nangyari sayo"

" vivoree,  nasaan ako, "

( napaaray siya ng maramdaman myron nakakabit sa kanya na isang karamoy,  non niya napag tanto nasa  isang silid ng hospital,  bakit ba siya nandon,)

" temay dito ka sa hospital,  pauwi na kami sa campo ng makasalubong namin c marco na dinala ka dito,  mabuti at naagapan kang dalhin dito. Ano ba nangyari temay, "

Non niya naalaala ang nangyari, pag away nila ni Edward dahilan kay kisses, muli na naman siya nakaramdam ng kirut sa puso, ang natatandaan niya bago nawalan ng urirat nahilo siya at bago pa bumagsak sa lupa myron matitipunong bisig ang sumalo sa kanya.  Pero hindi niya alam kung sino.

Subra siyang nasaktan sa ginawa ni Edward  at kisses,  hindi makapaniwalang magagawa nila yon sa kanya,

Lumuha siya ng maalaala yon, walang puso akala ko iba siya akala ko totoong kaibigan c kisses yon pala sila din mananakit sakin.

Nang makita ni viv lumuha binigyan niya ng Tissue.

" Temay,  wag k ng umiyak,  kaya mo yan,  kung anoman dhilan niyan malalagpasan mo rin"

(Niyakap ni viv c moymoy)

Dalawang araw na siya sa loob ng Hospital pero kht anino ni Edward  nd niya nakita.  Oo nga galit siya sa binata pero myron parte ng isip na hinahanap hanap ito.

Hanggang sa bumalik na cla sa campo hindi prin nakita c Edward. " ano kaya nangyari don,  bkt kaya wala dito"

Maraming tanong sa sarili ayaw naman niya itanong sa mga kasamahan nila.  Ayaw din niya mapahiya,  kht c kisses wala rin don sa campo,

Isang umaga nag aalmusal cla.

" cristian,  san pumunta c Sargent"

" ang pag kakaalam ko kinailangan niya lumuwas ng manila at sinama na niya c kisses"

( nang marinig niya yon mag kasama ang dalawa lalo siyang nasaktan,.)

Pag katapos mag almusal nag lakad lakad sa labas.  Kailangan niyang libangin ang sarili,  dpt kalimutan na niya c Edward.  Dpt maging matatag siya,  nandito siya sa campo para mag training at mapag tagumpayan.  Pag katapos non hindi cla mag kikita ni Edward.

Nasasaktan kc siya hindi sukat akalain na mapa ibig siya ng binata pero sa huli sa pag mamatigas niya siya parin talo.

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon