CHAPTER 11
" Aba ayaw mo talaga tumigil, "
( binuhat niya c moymoy, at nag lakad,)
" kapreng dambuhala san mo ako dadalhin ibaba mo ako,, ibaba mo ako sabi,,, "
" sigi tawagin mo ako ng kung anu anu wala kang kawala sakin ngayon"
Nakita ni moymoy ang ilong don cla papunta habang buhat buhat ito ni Edward. Sumunod naman ang gropo
" anong gagawin ni sir kay Temay"
" viv hindi ko rin alam"
" na patay na anong gagawin ni sir, kay kuya moymoy,, marco kausapin mo c sir"
" bakit ako yong,,, cristian kausapin mo c Sir baka kung ano gawin kay kuya moymoy"
"Ayaw ko nga baka ako pag buntunan ng galit niyan parang tutuhanan na yan, Aizan kausapin mo nga c sir"( sinundan naman nila ang dalawa habang pinag mamasdan ano ang gagawin kay moymoy nakahanda naman sila tulongan kung my masamang balak c Edward.
" bitiwan mo ako sabi.. "
( mangiyak iyak na sabi ni moymoy hindi akalain na ganito ang magiging hantungan ng kanilang labanan kanina. San nga ba siya dadalhin ng lalaking ito)
" cguro naman tatanda kana kapag tapos kona gawin sayo,, "
" wait anong gagawin mo sakin, wag maawa ka hindi ako marunong lumangoy"
" hahaha ganon marunong ka pala mag makaawa, cge mag pakaawa ka pa moymoy"
" wag sabi,, wag mo akonggggg"
( tuloyan ng naputol ang sasabihin ni moymoy ng hinagis ni Edward sa ilog)
"Tulong,,,, aapppppp,, Tulong,,,, "( lulubog lilitaw ang ulo ni moymoy sa tubig, pinag tatawanan naman nila alam nila nag kukunwari lang)
" hahahaha cra ulo din pala itong c sir db Marco"
" hehehe oo nga cristian "
Ilang saglit pay sumisid ng malalim c moymoy at lumangoy sa bandang gilid, nag tago siya,, ilang minuto pa lumipas hindi siya nag pakita kaya nag aalaala ang laht pati c Edward na kanina tawang tawa pa.ngayon my takot na nadarama. "Ohhhh my god,,,, Wag sana wag sana"
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...