CHAPTER 26
KINABUKASAN mataas na ang sikat ng araw ng magising clang laht, agad naman nag handa ng pang almusal ang mga girl.
Pagkatapos niang mag almusal kanya kanya ng trabaho ang hinarap, samantala c Moymoy nasa puno ng santol, umakyat nag iisip ng kung ano ano, ilang saglit pay hinahanap ng mga kasama niya.
" yong, nakita mo ba si kuya moymoy?
" na patay na,, grabi bay,,, Kanina nanjan lang sa play ground vivoree, bakit mo siya hinahanap, "
" wala my itatanong lang ako sa kanya, cge hanapin ko na lang sa labas,"
Lumabas c Viv at hinanap c Moymoy.
" Kuya Moymoy asan ka,"
(Nakita ni moymoy c viv na nag hahanap sa kanya kaya nag kubli siya sa mayabong na sanga ng santol para hindi makita)
" Kuya moy,,,,,, kuya moymoy,,,, mmmmm kuya momoy,,, asan kaya un,, ayaw mong sumagot ah, sandali lang,,, Temaaaaaaaaaaaaayyyyyy,,, Temaaaaaaaayyyyyy, "
( malakas na tawag sa kanya ni viv alam niya pag tinatawag na Temay agad ito mag react ayaw na ayaw kc tinatawag ng ganon,)
" Ay,,,,, pusaaaaaaaaa, waaaaaaaaaaaw boooooommmmm,"
Ang sabi ni moymoy sabay talon, nagulat ng makita ang malaking butiki sa sanga ng santol kaya tumalon,
" hahahahahahaha sabi ko na nga ba lalabas ka pag tinawag kitang temay,,,,"
" Araaaayyy,,, Araaaaaay ko tigilan mo nga ako vivoreeeeeeeee, tulongan mo kaya ako, "
Nang marinig nila nangyari agad naman lumabas ang mga kasama nila,
"ano nangyari dito viv and moymoy, "
Lumabas c Edward naka Brief ng kulay yellow., nasa loob siya ng cr naliligo ng marinig ang sigaw ni moymoy,
" hahahaha c kuya moymoy tumalon galing sa puno, ayan kc hindi sumasagot habang tinatawag ko, hehehe"
( tawang tawa na sagot ni viv, pinag tawanan naman nilang lht)
Pero mas natawa sila kay Edward dhl sa kanyang Itsura, naka breif lang habang ang kalahati ng ulo niya my shampoo pa.
" Ala sir mag hunos dili ka hehehe mahiya ka naman sa mga kasama ntn babae dito""
Noon lang napansin ang itsura.
" hehehe bkt kasalanan ko bang lumabas ng ganito"( itinuro ang sarili at nag matcho dance, gumiling giling pa,)
" oo na kasalanan ko na, pumasok kana at maligo, ok naman ako mmmmmm akala mo naman consern sakin hehehe acting mo jong OA"
Lalong lumakas ang tawanan nila. Natuwa c vivoree dhl nakaganti din daw sa kanila sa pangangantiyaw nila noon.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...