72

408 22 0
                                    

CHAPTER 72

HINDI MAKAPANIWALA C MOYMOY SA NAKITA,  ANG TAGAL NIYANG HININTAY NA SANA BUMALIK NA SI Edward.  Ngayon nasa harapan niya nd alam ang sasavhin,  basta naluha na lang siya.  Luha ng isang tuwa,  luha ng totoong nag mahal, luha ng isang sugatan pero umasa na balang araw babalik ito sa kanya dhl naniniwala parin siya sa tinatawag na Tadhana at alam niya cla ni Edward  ang naka tadhana para sa isat isa.

" bkt ang tagal mong dumating Edward,  hindi mo ba alam"

Hindi natuloy ang sasabihin ng halikan ni Edward  ang labi nito,  hanggang  sa narinig nilang awitin.

Akala ko'y di pa handang
Muling tumibok ang damdamin
Ngunit bigla kang dumating sa buhay ko

Hindi kailangang umimik
Nagdadaldalan lang sa tingin
Saan ka ba nanggaling bakit ngayong lang?

Oh kay tagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiling ka
Oh aking mahal...
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadarama

'di kailangang magpanggap
Walang kailangang baguhin
Sadyang ginawa para sa isa't isa

'di kailangang magmadali
Buti na lang 'di pinilit
Alam ko naman na ikaw ay darating

Oh kay tagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiling ka
Oh aking mahal...
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadarama

Oh heto ako ngayo'y iyong iyo
Bago mag-alala nais kong malaman mo
Ooh

Oh kay tagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiling ka
Oh aking mahal...
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadarama
Oh anong saya ang nadarama

Akala ko ay 'di pa handang
Muling tumibok ang damdamin
Ngunit bigla kang dumating sa buhay ko...

Hanggang sa matapos ang awitin mag kadikit parin ang kanilang labi, natauhan lang cla ng mag sigawan ang mga Audience.

" hindi na mahalaga kung matagal akong nawala ang mahalaga nandito na ako"

Lumuhod c Edward  at my kinuhang maliit na rex box sa kanyang bulsa.
Kinilig c moymoy,  " oh my god oh my god hahaha ano to mag propose  na ba siya,  pigilan niyo ako gusto kong mag tatalon sa saya hehehe,  cra wag ka nga OA" asyumerang palaka hehehe.  nag lalaro sa utak niya.

Binuksan ni Edward  ang red box, ang lakas ng tawa ni moymoy ng makita ang laman,  isang paris na hikaw,

" hahaha buang ka talaga anong gagawin ko dito? "

" isuot mo bagay saU hahha,  cge ba isusuot q qng ang isa isusuot mo, "

" cge sabay na tayo my loves hehehe , "

Dali dali nila isinut ang hikaw na bigay ni Edward,

" bungga haha bagay satin,  salamat"

" salamat saan my loves, sandali lang ahg,  dito ka lang"

Lumabas c Edward   saglit at my kinuha,  habang nag lalakad nakita ni moymoy wala parin nag bago sa kaguapuhan ng binata,  naka suot ng pang prinsepe na dress dhl nag patulong siya kay Laura, pag balik my dala dalang bulaklak,

" ito para saU,  bulaklak alam ko araw araw mo akong dinadalhan ng bulaklak sa Hospital at lagi mo akong binabantayan at inaalagaan"

Muli na naman naluha c moymoy,  akala niya hindi alam yon ng binata.

Tinawag ni Edward ang isang bata bulilit na c Kenzo,  pumasok ang bata sa stage na my dala dalang red fellow, don nakapatong ang diamond ring.

" NOW MISS ENTRATA IM ASKING YOU A QUESTION?  WILL YOU MARRY ME?? "

Mabilis pa sa isang kislap ng kidlat ang pag YES NI moymoy.

" YES,  SARGENT YES,  I WILL MARRY YOU "

" hahaha pasaway bkt Sargent,  mmmmm i will command  you to follow  me. Is that Clear "

" Yesssssssssssssss,  "

Mabilis na isinuot ni Edward  ang singsing sa kamay ni moymoy.

" i love You  my loves,  I love You  Too my loves hehehe"

Kinilig ang mga audience,  live na live sa buong social media at live na live sa buong mundo. 
Umulan ng Hearts sticker sa Facebook  nag trending sa twitter at umabot ng millions views sa YouTube.

Nilisan nila ang studio pagkatapos ng pageant,  di man siya nanalo subra pa sa winner ang matagpuan ang lalaking nag mahal sa kanya at minahal din.

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon