CHAPTER 85
DUMAAN PA MGA ARAW NA NANDON CLA SA CAMIGUIN, ipinasyal ni moymoy ang asawa sa mga lugar kung saan siya madalas namamalagi o mag tambay.
Una nilang pinuntahan yong school na pinapasukan. Laking gulat ni Edward di makapaniwala na sikat na sikat pala don ang kanyang asawa.
Maraming kaibigan c moymoy na ipinakilala sa kanya. Nilibot libot din nila ang buong campus at dinali rin c Edward sa office ng principal at ipinakilala.
Pagkatapos pumunta sila sa Restaurant na madalas mag date cla ng nag iisa niyang kuya jimboy. Sa tuwing umuuwi ang kanyang kapatid nag iipon ng pera at dinadala daw don c moymoy para ilibre ng malaking PIZZA at yun ang pinaka the best para sa kanya.
Ipinatikim sa kanyang asawa ang nasabing paburitong pizza, pag katapos nilang kumain.
Niyaya naman ang asawa sa tabing dagat, don sa old cemetery na kung saan makikita mo don ang pag lubog ng araw tuwing hapon,
" my loves, alamo nong bata pa ako madalas ako dito pumupunta, minsan mag isa lang ako, minsan naman kasama ko mga kaibigan ko"
( kuwentu nito sa kanyang asawa habang naka upo sila sa isang bangka na mag katabi, inakbayan naman ni Edward ang asawa habang nakikinig sa kuwentu nito, kasabay sa pag tanaw sa lumulobog na araw.)
" ano naman ginagawa niyo dito my loves"
" wala lang nag kukuwentuhan kami, saka dito namin pinag uusapan ang mga pangarap namin, "
" mmmmmmmm eh ako ba naisip mo rin bang pangarapin na balang araw makakasama mo dito hehehe"
Pag bibirong sabi ni Edward.
" hahaha yan ang madalas namin pinag uusapan non, dito kami nangangarap na bawat isa samin ay my darating na isang prinsepe at dito,,,, ( Tumayo c Moymoy at itinaas ang dalawang kamay) ditoo sa lugar na to dadalhin namin ang aming mga prinsepe hahaha so ibig savhin ikaw ang prinsepe ko kc ikaw ang nadala ko dito"
" hahaha oo na umupo kana baka mahulog ka pa niyan eh,, "
" hahaha ang sabihin mo kinilig ka lang sa kuwentu ko bleeeeh"
Nawalan ng panimbang ang kanyang tuhod, nahulog nga siya sa tubig.
" hahaha sabi ko sayo, umupo kana, "
( imbis na tulongan ang nahulog na asawa pinag tawanan pa ito.)
" hahaha buang, ganon ahg hindi mo ako tinulongan hehehe itooooo sayooooo"
( giniwang niya ang bangka kaya nahulog din c Edward sa tubig, tawanan na naman sila.)
Maya maya pa para silang mga bata nag laro sa tubig.
" pabilisan tayo lumangoy hehehe"
" cge ba, ang yabang mo hahaha, sinu matatalo, bubuhatin niya ang mananalo, ano payag ka hehehe"
" cge cool, ok,,, ready,,,, one, two,, threeeeee goooooooo"
Mabilis na lumangoy c Edward, siya naman hindi gumalaw sa kinatatayuan, at tawang tawa na pinag mamasdan ang papalayo na c Edward.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...