39

435 26 0
                                    

CHAPTER 39

PATULOY sa pag halik c Edward  sa kung saan saan sa katawan ni moymoy,  tili at tawa maririnig mo sa kanilang dalawa.

" hahahaha Edwardooooooooo tigilan mo ako sabi,  tama na,  cge ka baka maubus yan amoy ng kili kili ko wala ka ng maamoy bukas hahahaha"

" kht kailan hindi yan mauubus dhl habang tumatagal lalong bumabango,,  hahahaha paamoy pa nga my loves eeeemuuuuah amoy pinipig hehehehe,,, "

Nagising c Moymoy ng my maramdaman siyang humaplos sa pisngi niya,  nang mag mulat nakita niya mukha ni Edward,  agad siyang bumangon,  tumingin sa paligid,  non niya naalaala nakatulog siya sa duyanan, 

" sarap ata ng panaginip mo my loves' ako ba napapanaginipan mo hahaha"

( umaandar na naman kapilyuhan ni Edward)

Noon niya naalaala ang nakakakilig na panaginip,  kasama nga niya c Edward  sa panaginip,  ilang saglit pa narinig niya malakas na pag tibok ng puso niya, " ala anu to?  Hahaha kumakabog ang dibdib ko,,  mmmmmm wag mong sabhin nahuhulog kana sa kumag na yan,, " kinikilig na iniisip ang nasa panaginip,  ilang saglit pa naalaala ang sinabi sa kanya ni Edward bago siya nakatulog.

" hindi kaya ikaw napanaginipan ko,,  asang asa naman to,  umalis ka nga sa harapan ko, galit ako sayo bkt mo ako pinahiya sa harapan nilang lahat? "

" Moymoy,  ginawa ko lang tama dhl ayaw qng mapahamak ka,  alam ko marunong kana sa ganon bagay pero wag kang padalus dalus,  lalo na kapag totoong laban,  buhay mo nakataya kapag sumabak kana sa totoong gera,  ayaw qng malagay ka sa alanganin at lalong ayaw kung mapahamak ka,  sana maunawaan mo yon,  kaya kita pinag sabihan sa harapan nila para malaman din nila ang bagay na yon."

(mahabang paliwanag ni Edward  kay moymoy na nakatayo ito sa harapan niya.)

Noon siya napaisip maaaring tama nga c Edward.  Kaya pinawi na niya sa isipan ang nangyari,  ang gusto niya na lang gawin ay umalis sa harapan ni Edward ngunit nangawit ang isang binti niya dhl habang natutulog kanina nadaganan ng isa niyang hita.

" Aray,,, ooouuuhsssss"

Pilit na tumayo at dhl sa manhid ang isang binti natumba siya.  Buti naman nasalo agad ni Edward.

" hayaan mong tulongan kita, "

( wala ng nagawa c moymoy ng tulongan ni Edward.)

" wag ka mona tumayo,  hayaan mo mona ipahinga, tika hilutin qna kaya para mabilis matanggal ang pagkakamanhid"

( bumalik sa alaala niya excina sa kanyang panaginip kanina,  lihim siyang kinilig sa ginawa ni Edward.)

Maya maya ngkanilang katahimikan muling nag salita c Edward.

" ganito ba napanaginipan mo kanina na ginagawa ntn"

" hehehe grabi siya ohhhhhhh,  papano mo naman nalaman? "

" hahahaha kc ikaw habang natutulog ka kanina pinag mamasdan kita,  tapos tumatawa ka at tinatawag mo pangalan ko"

( inalis saglt ang kamay sa binti ni moymoy at habang kinukuwentu ni Edward  kay moymoy sinasabayan ng action kaya muli na naman sila nag tawanan.)

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon