CHAPTER 19

516 24 0
                                    

CHAPTER 19

PAG BALIK niya sa itaas siya naman nakasalubong c moymoy na kagigising lang din..

"GOOD MORNING My Loves"( sabay ngiti kay moymoy)

"Hehehe good  morning  sir,  aga aga lasing ka agad,  anong my loves sinasabi mo,  gising,,,,  gising,,,  sir nanaginip ka ata, "

( sabay pitik ng kanyang mga darili sa mukha ni Edward)

" ohhh moymoy gising na gising ako at hindi ako lasing,  bkt masama bang batiin ko ng good morning  ang my loves ko hehe"

( pinisil naman ang ilong ni moymoy)

" Ewan ko sayo sir hehehe,,  alis k nga jan sa daraanan ko,, "

" san ka pupunta sasama ako hehe "( pag bibiro ni Edward)

Imbis na sagutin tanong ni Edward sinuntok sa braso kaya nag taas dalawang kamay na lang c Edward. Nag sasabing ikaw na panalo,  saka bumalik sa room ni moymoy.

Ilang saglit pa dumaan sa my pinto c moymoy.

" psssssssstttt,,,,,, psssssssttttt, halika dito? "

" ako ba sir? "( tinuro ang sarili naniniguradong siya nga tinatawag)

" oo ikaw nga,  bkt my kasama ka bang hindi ko nakikita jan sa tabi mo"

Napatalon bigla c moymoy sa biro ni Edward,  di siya takot sa tunog ng barilan at di rin takot pumatay pero takot siya sa multo o ikanto o mga taong hindi nakikita.

"hehehehe  takot ka pala sa multo"

" ewan ko sayo buang ka talaga kapre ka,, ano b kailangan mo at tinatawag mo ako? "

" mmmmmm oo nga pala my itatanong ako sayo,,, bkt mayron ka nito,,,  siguro matagal mona akong mahal,  matagal mona akong sinusubaybayan,  umamin ka hehehe"

" Ala grabi bay,  nabuang na bay hehehe,  hoyyyyyy kapre malayo sa iniisip mo kung bakt nandito ang litrato mo sa kuwaru ko,,,,"

" bkt nga ba my loves"

" una pwd ba wag mo akong tinatawag na my loves naalibadbaran ako.. Hindi tayo talo noooo,  lalaki ako"

" hahaha lalaki raw ohhhh,  lagi ka nga bulagta pag fighting  tayo"

Napalakas ang tawa ni moymoy baliktad ata ang sinabi ni Edward.

" hahaha lakas ng tama mo pre db ikaw ang laging my bukol,,  tigilan mo nga ako,,, kaya nanjan yan pic mo..  Ito tignan mo ito ung unang winning  award mo sa unang taon ng pag pasuk mo bilang sundalo,  at ito naman ang pangalawang award mo,,,  at itong isa last na nakuha ko pictures mo na tumanggap din ng awards, "

( mabaha nitong kuwentu habang itinuturo ang bawat pictures at my capture pang kuwentu bawat isa. Na siya naman ikinagulat at humanga c Edward sa kanya.)

" bkt mo naman iniipon mga winning  awards ko my loves"

( my pilyong ngiti na naman habang nakatitig kay moymoy)

" kc iniidulo kita,  sa bawat natatanggap mong award lalo akong nag kakaintiris na mag sundalo at higit sa lht ay ang ipag tanggol ang ating bayan,  ipag laban ang karapatan ntn mga pilipino, at nakita q rin sayo papano maging isang tunay na mandirigma, sa bawat ingkuwentro ng pinapasok mo ,buhay ang kapalit,  pangalawang dahilan kaya aq nag sundalo kc ang lolo ko isa rin siyang sundalo dati kaya gusto q ipag patuloy ang kanyang nasimulan,ang pangatlo naman ayy,, "

" Anak,,   bumaba na kayo ni Sargent  para makapag agahan na kayo"

Tawag sa kanila ni mama ludy.  Naputol ang usapan nila.

"Cge po mama,  bababa na kami,  tara na Sir baba na tayo, "

( bumaba na cla ng sabay)

THE ARMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon