CHAPTER 74
ANG INGRANDING KASAL NINA MAYMAY ENTRATA AT SARGENT EDWARD JOHN BARBER GINANAP ANG VENUE SA TABING DAGAT.
Ready na ang lht. Nasa gitna ang simpling stage myron apat na poste kung san nilagyan ng maninipas na tela kulay lavender at nilagyan din ng mga bulaklak napaka romantic tignan habang nilipad lipad ng hangin ang nasabing tela.ang mahabang hallway nilagyan ng red carpet at sa gilid nito myron mga malalaking base flower kung saan my ibat ibang lamang bulaklak na lalong nag paganda sa view. Dagdag pa ang view ng karagatan bilang background ng satge. Sa kanan at kaliwang side don myron kupul kupol na mesa. Ang mga silya myron cover na puting tela tapos tinalian ng telang kulay lavender rebbon sa likod. Naka sit na rin ang mga kubertus ang mga plato at mga baso. Sa gitna ng Table myron Base Flowers na ibat ibang uri ng bulaklak.
HABANG nasa dressing room c moymoy di parin makapaniwala na ikakasal sa lalaking kanyang inidulo noon at minahal. Namuo ang luha sa mata at tumulo ito sa pisngi. Napansin naman ng kanyang biyanan na kasalukuyan nasa dressing room rin.
" come on my dear child, wag ka ng umiyak, masisira make up mo, ang ganda ganda mo, bagay na bagay kayo ng anak ko, ang ganda ng gown mo bagay na bagay sayo, sandali"
(My kinuha ang ang ginang sa kanyang bag, isang kahon. Itoy nag lalaman ng kuwentas at hikaw at isinuot kay moymoy lalong tumingkad ang kagandahan nito na bagay na bagay sa kanyang burda de gown. Ang kuwentu ng ginang ipinamana pa raw ng kanyang biynan nong kinasal cla ng tatay ni Edward at ngayon ipapamana rin kay moymoy at ang bilin nito pag dating ng panahon na ikakasal ang isa man sa anak nila ni Edward, ipapamana din daw don. Lalong napaiyak ng malakas ang dalaga ng malaman na mahalaga ang ipinamanang kuwentas sa kanya ng nanay ni Edward. C Edward ay mag isang anak na lalaki ng kanyang magulang.
Ang suot na gown ay mismong ina ni Edward ang nag patahi na galing pa sa Germany. Mala prinsesa ang desinyo ng gown na my mga maliliit na burdang bulaklak na kulay lavender, lalong lumitaw ang ganda ng hubog ng katawan ni moymoy dhl fit na fit ito sa kanya. Dagdag pa ng paglitaw ang curves ng kanyang dibdib)
" Taha na anak, wagkana ng umiiyak, papangit ka niyan eh haha cge na isuot mona ang Corona at maya maya lang pupunta na tayo sa venue ng kasal niu"
" maraming salamat po ma'am"
" hahaha ano ka ba maymay, simula sa araw na ito mommy na itatawag mo sakin, magagalit ako saU, saka gusto ko agad kayo gumawa ng apo ko hehehe"" na grabi bay, c mommy talaga nag papatawa hahaha"
Nag tawanan naman cla kasama mga nandon sa dressing room.
Sa Venue ng kasal nag cmula na sila, c Marco Gallo Ang Bestman Ni Lieutenant Edward John Barber. Pagkatapos ng ilang taon na promote siya. Ang buong Military force saksi sa kasal nila ni Maymay, habang nag lalakad sa red carpet c Lieutenant Edward side by side ng hall way nakatayo ang naka uniform na military at nag salute cla.Habang ang romantic na musika siya naman pinapatugtug ng banda ni Aizan nasa kabilang side ng stage.
Maya maya pa sunod sunod nag lakad ang flower girls nakasuot sila ng lavender gown. Ang mga batang lalaki naman naka suot ng Black American attire.
Sunod c Vivoree Mag isa lang nag lakad naka suot ng gown kulay lavender din sunod sina CRISTIAN AT KISSES MAG KAHAWAK KAMAY, FENECH VELOSO AT AIZAN PERES, YONG MUJAHIL AT KRISTEN HAMOD at ang iba pa nilang kaibigan hanggang sa sumunod ang familya ng both parents nina maymay at Edward.
At nang c maymay na susunod, tumahimik ang lht. Maliban sa musika at habang nag lalakad nakatingin ang lht at Nakangiti lalo na ang groom na nag aantay sa altar hindi maipinta ang mukha sa subrang kaligayahan.
mangiyak iyak si maymay ng umabot sa altar, di parin makapaniwala.
" my loves, stop crying, masisira make up mo, ang ganda ganda mo pa naman you're so gorgeous, beautiful and lovely girl that i met, taha na , ikakasal pa tayo oh hehehe, i love you for all my life"
" hehehe pinapaiyak mo ako lalo"
Natigilan cla sa pag bubulongan ng dumating na ang pari.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...