CHAPTER 70
LUMIPAS ANG ISANG BUWAN.
araw ng Linggo, inutusan ni prensepe Tanner c maya na igawa ng kape , pagkalapag ni maya sa dalang tray hinapit siya ni prinsepe tanner sa baywang at bigla niya ito pinag hahalik halikan, at dhl ayaw ni maya nag pupumiglas ito, nag sisigaw. Narinig ni prinsepe Edwardo agad siyang lumapit sa pinag mumulan ng boses. Nakita niya ginagawa ng kanyang kapatid kay maya.
" bitiwan mo siya kuya"
" umalis ka nga jan Edwardo wag kang makialam dito"
Tinabig ni Prensipe Tanner c Prinsepe Edwardo. Natumba napadaus dus sa sahig. Bumangon c Edwardo at hinila c Tanner. Sinuntuk.
" walang hiya ka, bkt mo ginagawa sa babae yan ahg, bastos mo ahg"
" kilala mo ako bro, lht ng gustong kung babae magiging akin siya, sa ayaw at gusto nila"
" puwes ibahin mo c maya dhl mahal q siya at walang pwdng mag mamay ari sa kanya kundi ako, tandaan mo yan"
( hinila na palayo ni Preinsipe Edwardo c maya. Ng hawakan ni Prinsepe tanner sa braso c maya at hinila.)
" akin siya,,, "
" walang sayo kuya, akin lang c maya, "
" ano ba nasasaktan ako, bitiwan niyo nga ako dalawa"
Sumigaw c maya narinig c Baninay, at ang reyna at hari, bumaba naman c reyna cora.
" Anong nangyayari dito"( malumanay na pag sasalta )
" kc mama c kuya binabastos ang babaing mahal ko, "
" sinungaling,,, "
Akmang susuntukin ni tanner ang kapatid ng marinig nila ang dumadagundong na boses ng kanilang ama.
" itigil niyo yan, ano ba nangyayari sa inyo"
" anong sinabi mo Edwardo umiibig ka sa isang dugha, kalukuhan,,, at mag papatayan pa kayo ng kapatid mo dhl sa kanya"
"Baninay tawagin ang mga kawal at ikulong ang dalawa ng maturuan cla ng liksiyon"
Agad na tumalima c bainany tinawag ang mga kawal at sapilitan dinala sa isang room ang dalawa.
" Manang ikinalulungkot kong sabhin sayo pero kailangan mona ng ilayo sa mga anak ko ang pamankin mo"
" sigi po reyna, aalis na kami ng pamankin ko. "
PAG LIPAS ng ISANG buwan nabalitan ni maya na malubhang nagkasakit c Prinsepe Edwardo. Dinala nila sa ibang bansa para ipagamot. Cmula non hindi na muli nagkita c maya at prensipe Edwardo.
At jan po nag tatapos ang kuwentu ni prinsepe Edwardo at maya.
Palakpakan ang lht pagkatapos mag kuwentu ni MAYMAY ENTRATA, muling nag flash Back ang nangyari sa kanila ni Sargent Edward. Pagkatapos nilang dalhin sa hospital. Tatlong araw hindi parin nag kakamalay c Edward, araw gabi siyang nag babantay kay Edward umaalis lang kapag kailangan n maligo mag palit ng damit, araw araw din niya dinadalhan ng flowers at prutas nag babakasakaling pag gising ay my makitang living things c Edward sa paligid.
Isang gabi sa pag babantay niya kay Edward biglang nag comburtion, akala niya mamatay na ito, pag ka raan ng araw ipinag pasya ng mga doctor na kailangan dalhin sa ibang bansa para ipagamot, tatlong tao na lumipas hindi niya nakita c Edward hindi na rin alam kong buhay pa ba ito.
BINABASA MO ANG
THE ARMY
ActionBata Palang C MoyMoy namulat na sa buhay na mahirap at namulat din sa buhay na walang kinikilalang tunay na ama maliban sa kanyang lolo. Dhl dito kinailangan niyang maging matatag at matibay lalong maging matapang. Nang lukohin ng boyfriend naging...