Chương 11: Yêu nàng nàng chẳng ngó ngàng

2K 54 1
                                    

Trương Mại nhấc bước chân, nhẹ nhàng đi ra cửa, nhìn giống như lững thững đi dạo trong sân vắng nhưng không lâu sau đã đuổi kịp Hoa Sơn lão nhân. Hoa Sơn lão nhân là người tùy hứng, chỉ cần có thể vào nhà thì cửa chính hay cửa sổ với ông mà nói đều như nhau. Trương Mại thì khác, ngoại trừ được Hoa Sơn lão nhân dạy dỗ, hắn còn được ông ngoại Mạnh Lại tận tình khuyên bảo "Làm người thì phải đi theo chính đạo", cho nên nếu không có gì đặc biệt, hắn sẽ không đi bằng cửa sổ.

Trương Mại không nhanh không chậm đi bên cạnh Hoa Sơn lão nhân, cười hỏi:

- Sư công, tôn nhi cùng ngài đánh nhau, có được không?

Hoa Sơn lão nhân thở phì phì, không thèm để ý đến hắn, chạy một mạch đến hậu viên, quẩn quanh trong rừng cây vài vòng, la to lên mấy tiếng mới chợt dừng lại.

- A Mại, đại sư bá của con ở Giang Nam, còn nhị sư bá ở Tái Bắc, đúng không?

Hoa Sơn lão nhân nghiêm mặt hỏi. Quê quán của Hoàng Đường ở Hàng Châu, trong nhà có ngàn khoảnh ruộng tốt, cuộc sống trôi qua rất nhàn nhã. Phó Thanh cũng là một võ quan, nhậm chức Ninh Hạ vệ chỉ huy sứ, gia quyến theo ông ở tại Hưng Khánh phủ.

Trương Mại cười đáp:

- Dạ, ngài nhớ không lầm. Nhị sư bá mang quân vụ trong người, nếu muốn chuyển đi nơi khác thì hơi khó khăn một chút. Đại sư bá chỉ ở nhà nhàn rỗi, thoải mái vô cùng nên lúc nào cũng có thể đến thăm ngài. Sư công, ngài nếu nhớ hai vị sư bá, tôn nhi viết thư cho đại sư bá nhé? Nhị sư bá có lẽ cũng có thể tìm cách để được điều nhiệm đến kinh thành hoặc Nam Kinh.

Hoa Sơn lão nhân tức giận:

- Không được viết thư! Cũng không được điều nhiệm!

Ai muốn gặp bọn chúng chứ? A Đường với A Thanh đứa này so với đứa kia càng đần hơn, vừa thấy thứ võ công mèo quào của bọn chúng là lão tử bực mình! Tức chết được!

Trương Mại mỉm cười:

- Đều nghe theo ngài, không viết thư. Dù sao đến khi đại ca thành thân thì đại sư bá và nhị sư bá cũng sẽ đến, không phải có thể gặp nhau sao. Đại sư bá nhiệt tình nhất, sư điệt thành thân, chắc chắn ông sẽ đến chúc mừng. Còn nhị sư bá dù công vụ có bận rộn đến đâu thì đại ca thành thân, ông ấy nhất định sẽ đích thân đến.

Không cần phải nói, Phó Thanh chắc chắn đến, bất luận thế nào cũng sẽ đến. Phó Thanh và thê tử Nhạc thị rất yêu thương nhau, họ sinh được một nam một nữ, nhi tử là Phó Tranh, nữ nhi là Phó Vanh. Thê tử chưa qua cửa của Trương Kình chính là nữ nhi duy nhất của Phó gia, Phó Vanh.

Nhắc tới hôn sự của Trương Kình, Hoa Sơn lão nhân liền nhăn nhó buồn bực. A Kình tốt như vậy, sao lại muốn thành thân với tiểu khuê nữ của A Thanh? Tư chất của A Thanh bình thường thế thì khuê nữ có thể giỏi giang tới đâu chứ. Haiz, nếu sinh ra tiểu tôn tôn cũng có tư chất bình thường thì toi rồi. Lão tử dạy ai bây giờ?

Nghĩ đến vấn đề quan trọng này, Hoa Sơn lão nhân liền phấn chấn tinh thần, thê tử A Kình đã định rồi nhưng A Mại thì chưa! Thật tốt, thế nào cũng phải chọn cho A Mại một tiểu thê tử vừa xinh đẹp vừa thú vị, không cần phải quá hoàn mỹ, không quá kém cỏi so với Du Nhiên là được. Sau này, bọn họ sinh ra hai tiểu A Mại xương cốt tuyệt vời, thiên tư trác tuyệt đều do ta dạy!

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ