Chương 62: Khi xưa bốn món mỗi ngày no nê

1.5K 45 3
                                    

Đúng là hai cha con ruột, một người hai người đều treo lên miệng bốn chữ "đích thê chính thất", là mỉa mai kế thất như ta sao? Ân phu nhân vừa tức vừa tủi thân, năm đó Triệu thị qua đời, mình không so đo danh phận địa vị, không chút do dự mà xuất giá, lúc đó ông vỗ về ta, an ủi ta thế nào? Bây giờ đích trưởng tử của ông đường làm quan tốt, con cái lại có tiền đồ, ông liền bênh vực nó mà mỉa mai ta. Từ Tiết, ông không có lương tâm.

Trừ tức giận và tủi thân, Ân phu nhân còn có chút khó hiểu. Hôm đó ông ấy vẻ mặt như thường về nhà, căn dặn mình:

- Trong số các tôn nữ thứ xuất chọn ra một đứa dịu dàng hiền thục để gả cho Nghiêm Phiên.

Ban đầu mình kinh hãi, Nghiêm Phiên kia không phải đã định hôn rồi sao, sao có thể hứa gả tôn nữ cho nó? Đến khi hiểu rõ là gả đến Nghiêm gia làm thiếp, mình liền nhanh nhạy:

- Con bé Tố Hoa rộng lượng hiểu chuyện nhất, chắc chắn sẽ thông cảm cho khổ tâm của tổ phụ. Mà dung mạo con bé xuất chúng, ngôn hành cử chỉ lại đúng mực, gả tôn nữ như vậy đi thể hiện rõ là chúng ta vô cùng coi trọng Nghiêm gia, Nghiêm gia chắc chắn sẽ vui mừng.

Ông ấy do dự mấy lần:

- Tố Hoa? Đích chi đích nữ, thật đáng tiếc.

Mình nhân cơ hội kể lể trước mặt ông ấy:

- Thứ nữ chi thứ hai và thứ ba thật sự không lên được mặt bàn! Nha đầu Tố Phương kia tính tình nóng nảy, động một tí là bị kích thích, nó sao có thể hạ mình làm thiếp? Cũng do thê tử lão tam không có bản lĩnh, nuông chiều thứ nữ thành ra như vậy. Tố Tâm càng khỏi phải nhắc, nhút nhát rụt rè, trời sinh nhỏ mọn, nếu gả Tố Tâm đi, Nghiêm gia sẽ tưởng là chúng ta khinh thường họ, ứng phó họ cho có lệ, chẳng phải sẽ giận dữ sao? Lão gia, chúng ta là kết thân chứ không phải kết thù, Tố Phương và Tố Tâm, thực sự không gả được.

Sắc mặt ông ấy dường như hơi buông lỏng. Mình thấy thế thì mừng rỡ, cho thêm chút lửa:

- Kế sách hiện nay, chỉ có thể hi sinh tôn nữ mới giữ được Từ gia chu toàn. Tố Hoa từ nhỏ đã đọc thi thư, đạo lý này con bé không thể không hiểu, thân là đích chi đích nữ, khi Từ gia gặp nạn, con bé không hi sinh thì ai hi sinh? Vả lại, lão gia hứa gả thứ tôn nữ, Tố Hoa không phải chính là nhị tiểu thư sao.

Ông ấy suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng cũng ngầm đồng ý. Mặc dù ông cái gì cũng chưa nói nhưng không dặn mình chọn Tố Phương hay Tố Tâm gả đi Nghiêm gia nữa, cũng chính là nói, trong lòng ông đã quyết định chọn nha đầu nhà quê Tố Hoa này làm "thứ tôn nữ" xui xẻo kia.

Ân phu nhân trăm mối vẫn không có cách giải. Ông ấy cũng không thấy thân thiết bao nhiêu với Tố Hoa, lúc Từ gia gặp nạn, lúc ông ấy xảy ra chuyện sẽ đem Tố Hoa làm vật hi sinh, đẩy nó vào hố lửa. Hôm nay mình chẳng qua chỉ muốn đem Tố Hoa đến trước mặt để nuôi dạy chứ không phải gây khó dễ cho nó, tại sao lại không cho phép, mà còn không cho mình mặt mũi ngay trước mặt nhi tử, con dâu, tôn tử và cháu rể.

Dù không đồng ý thế nào thì ngay trước mặt vãn bối, ông không thể nhẫn nhịn sao? Mình và ông ấy là phu thê, phu thê nhất thể mà. Ân phu nhân lại nghĩ đến chuyện cũ trước kia, nhìn phụ tử Từ thứ phụ và Từ Sâm dường như rất ăn ý thì lại càng tủi thân, uất ức vô cùng.

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ