Đây là nơi mình trước nay luôn muốn rời đi, nhưng sau này lại phải cùng A Trì ở lại lâu dài. Trương Mại bước đi loanh quanh không mục đích. Gió lạnh phả vào mặt, trong hơi lạnh mang theo không khí trong lành, kích thích tinh thần con người. Chóp mũi chợt lạnh, hắn nhìn kỹ, trên bầu trời những bông tuyết nho nhỏ tung bay.
Trở lại Gia Vinh Đường, Trương Mại không về phòng mà gọi Nhu Hàn tới căn dặn:
- Sai người kiểm tra xe ngựa ngày mai cần dùng, sáng sớm đốt lửa than, khi phu nhân ngồi vào nhất định phải ấm áp dễ chịu. Còn nữa, ngay bây giờ cho người đến nhà ấm trồng hoa hái hoa hồng tươi, tết thành một bó hoa xinh đẹp nhanh chóng đưa sang đây.
Nhu Hàn vâng dạ hết thảy:
- Dạ, nhị công tử.
Thấy Trương Mại không về phòng mà đứng đó đợi, Nhu Hàn biết bó hoa này quan trọng, vội ra ngoài làm chuyện đó trước. Không lâu sau, Nhu Hàn trở lại, trong tay cầm một bó hoa hồng đỏ thẫm kiều diễm thật to, cánh hoa ngoài cao trong xoắn, dáng hoa xinh đẹp xuất chúng, rực rỡ mỹ lệ, phong thái dạt dào.
Trương Mại dùng ánh mắt soi mói đánh giá bó hoa, rồi nhận lấy, thản nhiên rời đi. Nhu Hàn nín cười dữ dội, đợi đến khi bóng dáng Trương Mại biến mất trong bóng đêm, không nhìn thấy nữa mới ngồi xổm xuống đất im lặng cười đau cả bụng. Nhị công tử, nào có ai như ngài! Công tử đích thân cầm hoa là chuyện gì chứ, nên để nô tỳ hoặc một tiểu nha đầu cầm, đợi các thị nữ và ma ma toàn bộ lui ra, ngài lại dâng tặng cho thiếu phu nhân! Công tử cứ như vậy đi vào........rất buồn cười.
Trương Mại đi đến cửa phòng, bước chân hơi khựng lại. Đúng lúc một tiểu nha đầu vén rèm ra ngoài, thấy hắn thì vội hành lễ vấn an:
- Nhị công tử đã về.
Trương Mại sai nàng ấy cầm hoa, một trước một sau tiến vào phòng.
- Nhìn hoa này xem có đẹp không?
Thấy A Trì, hắn chỉ chỉ vào bó hoa trong tay tiểu nha đầu hỏi. A Trì cười nói:
- Đẹp.
Nàng sai Bội A tìm một cái bình thủy tinh cắm hoa vào.
Bội A biết điều, thấy đại tiểu thư nhà mình đỏ mặt xấu hổ, cô gia mặt mũi ẩn tình thì lặng lẽ dẫn theo đám người Tri Bạch lui ra ngoài.
- Hành động này của nhị công tử là tỏ tình hay tạ lỗi?
A Trì nhìn bó hoa to tràn đầy sức sống, cười khúc khích hỏi. Tuy tặng hoa từ lâu đã bị coi là hành động quê mùa nhưng cũng rất hữu hiệu, có thể làm rung động trái tim thiếu nữ. Mùa đông nhận hoa tươi làm quà khiến tâm tình nàng tươi đẹp như mùa xuân.
- Không phải tỏ tình, cũng không phải tạ lỗi.
Thân hình cao lớn của Trương Mại tiến đến cạnh nàng, cúi người mập mờ nói:
- Phu nhân, hành động này của tại hạ là vì cầu hoan.
Cầu hoan? Trừ chuyện này ra, chàng không có yêu thích nào khác à, A Trì mím đôi môi hồng, quả đấm nhanh chóng đánh sang:
- Không đứng đắn! Chỉ biết nói bậy!
Trương Mại bắt được tay nàng, đưa lên môi khẽ hôn, gương mặt tuấn tú mỉm cười:
BẠN ĐANG ĐỌC
Tố Hoa Ánh Nguyệt
RomanceTác giả: Xuân Ôn Nhất Tiếu Nguồn dịch: webtruyen.com Số chương: 120 chương + phiên ngoại( đã hoàn thành) Dựa vào bối phận của nàng mà Tổ phụ gọi nàng là Tố Hoa. Phụ mẫu gọi nàng là A Trì:" Cha mẹ sớm mong có một khuê nữ tiểu bảo bối, A Trì con đã để...