Chương 76: Cửa sài mấy mảnh gỗ ngang

1.2K 36 4
                                    

Ánh mặt trời chiều nhàn nhạt chiếu lên gương mặt trắng ngần xinh đẹp của nàng, càng tăng thêm mấy phần kỳ diệu và trong trẻo, Trương Mại nhìn mê mẩn. Đây là thê tử của mình, là cô nương mình từng sớm chiều nhung nhớ, là cô nương mình luôn đặt ở trong tim.

A Trì đang xem cũng không phải sách nghiêm túc gì mà là truyện vui nhẹ nhàng, mô phỏng theo thoại bản, không cần dùng đến đầu óc. Không biết nàng đọc thấy gì buồn cười mà khóe môi hơi nhếch, ánh mắt cong cong.

Trương Mại nhân cơ hội nói:

- Rất buồn cười sao? Để ta nhìn xem.

Hắn chậm rãi không tiếng động ngồi cạnh A Trì, cúi đầu cùng xem. Mùi hương như có như không phảng phất nơi đầu mũi, nhẹ nhàng mà ưu nhã, thanh khiết mà mê người, Trương Mại sớm đã tâm tư phiêu bạt, không hề nhìn rõ trên sách viết cái gì.

A Trì lật qua một trang, chưa xem được mấy đã che miệng cười. Cổ nhân đối với chuyện phòng the cũng rất có kiến giải nha, lời này vừa nói thẳng vừa thú vị "Chẳng lẽ trên bụng làm thơ không được?". Rất có tinh thần thực tế.

Trương Mại cảm thấy không đúng, vừa nhìn qua, mặt mũi liền trắng bệch. Đây đâu phải thứ mà tiểu cô nương có thể đọc? Sẽ dạy hư vợ ta mất. Hắn duỗi tay che lại những chữ kia:

- Không đẹp mắt, một chút cũng không đẹp mắt. A Trì, đừng xem sách nữa, nàng cùng ta trò chuyện nhé?

Hắn dịu dàng dụ dỗ, từ từ đem quyển sách đóng lại, ném xa xa.

Tối nay sẽ thanh lý thư phòng một lần! Phàm là ngôn ngữ thô tục, phóng đãng không trang trọng, đều phải thiêu hết! Nếu không đứng đắn, chỉ có thể là ta không đứng đắn với nàng, những thứ khác đều không được.

Đầu óc Trương Mại có chút hồ đồ, đây là sách mình đã từng xem sao? Mình lúc nào thì xem cái này? May mà Bán Nguyệt Trai cực ít mời người vào, nếu vào cũng là ngồi bên bàn đãi trà, chứ không tùy tiện lục sách xem.

A Trì tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn, không nói lời nào. Trương Mại khẽ ho một tiếng:

- Cái đó, ta nửa tháng mới tới một lần, sách trên kệ, rất nhiều quyển ta chưa từng xem qua.

Quyển nàng mới vừa xem, ta chưa từng xem.

- Ta biết, "sách không mượn thì không thể đọc"*

*ý nói không phải sách mượn thì không nghiêm túc đọc

A Trì rất hiểu lòng người:

- Chắc hẳn chàng cũng giống ta, thấy tên sách thú vị thì mua về nhưng sau đó lại không có đọc.

Trương Mại ôm lấy eo thon của nàng, thở dài thỏa mãn:

- Người hiểu ta chỉ có phu nhân.

Xem xem vợ ta tốt bao nhiêu, để lại thể diện cho trượng phu. Tú ngoại tuệ trung*, huệ chất lan tâm, chính là nói A Trì nhà ta.

* Tú ngoại tuệ trung: bên ngoài thanh tú, bên trong thông tuệ; huệ chất lan tâm: phẩm chất như hoa huệ, tấm lòng như hoa lan, chỉ người cao nhã, thanh khiết. Hai thành ngữ này thường dùng để ca ngợi phụ nữ

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ