A Trì chậm rãi hỏi Chu thất tiểu thư:
- Thời Thái tổ Hoàng đế, triều đình mỗi ngày đều cử hành lâm triều; nay đương kim hoàng thượng lên ngôi, đổi thành mỗi mười ngày mới cử hành lâm triều. Cho dù là mỗi ngày hay mỗi mười ngày lâm triều thì Thái tổ Hoàng đế và đương kim hoàng thượng đều là minh quân thánh chủ, có đúng không?
Chu thất tiểu thư có chút mờ mịt nhìn Từ Tố Mẫn, biểu tỷ, vị Tố Hoa cô nương này của nhà tỷ làm sao vậy, đang nói chuyện nhà, thế nào lại kéo sang chuyện triều chính? Nàng ta nói là minh quân thánh chủ, cái này ta cũng không dám phản bác, chỉ có thể nói "Đúng". Chu thất tiểu thư tính tình xem như cơ trí, vội cười nói:
- Xem tỷ tỷ nói kìa, điều này còn phải hỏi sao? Đương nhiên là minh quân thánh chủ.
A Trì thần sắc tự nhiên, giọng nói trong trẻo:
- Chuyện quân thần, cũng giống như chuyện phụ tử. Thân làm thần tử, quân thượng nếu lệnh mỗi ngày lâm triều, dĩ nhiên là phải theo lệnh; quân thượng nếu lệnh mười ngày lâm triều, cũng phải theo lệnh. Thân làm con cháu, trưởng bối nếu căn dặn sớm tối thăm hầu thì không dám nề hà cực khổ; trưởng bối nếu căn dặn thỉnh an mỗi tuần (thời xưa, mỗi tuần là mười ngày) thì chẳng lẽ lại ngỗ nghịch lão nhân gia sao?
Ngươi.......Ta chẳng qua chỉ nói một câu, ngươi kéo ra một đống chuyện như vậy làm gì? Ngươi khoe khoang bộ dạng đại tiểu thư thúi tha gì chứ, đồ lớn lối. Chu thất tiểu thư cảm thấy rất uất ức, hờn dỗi nhìn về phía Từ Tố Mẫn, biểu tỷ ở Từ gia không phải luôn rất oai phong sao, mau giáo huấn vị đường muội sinh cùng năm cùng tháng cùng ngày với tỷ đi.
Từ Tố Mẫn sắc mặt trầm xuống, ngắm nghía chung rượu lục ngọc nhỏ trong tay, không nói tiếng nào. Chuyện lên tiếng áp bức Từ Tố Hoa này, ta không thể tự mình làm được, có hiểu không? Ở trước mặt người ngoài mà cùng tỷ muội trong nhà cãi nhau, ta còn cần danh tiếng nữa hay không.
Cuộc sống từng ngày trôi qua, sự đố kị của Từ Tố Mẫn với A Trì không chỉ không giảm mà ngược lại càng ngày càng tăng. Nha đầu nhà quê kia sắp nở mày nở mặt gả đi làm Ngụy quốc công phu nhân, còn chuyện chung thân của mình thì vẫn không biết tin tức ở nơi nào! Từ Tố Mẫn tâm cao khí ngạo làm sao chịu được.
Chu thất tiểu thư tâm kế cũng không sâu sắc, không tự ý nói bậy nữa, thấy Từ Tố Mẫn trầm mặc không nói gì thì trong lòng thất vọng nên ngừng công kích mà chú tâm đối phó món ăn trên bàn. Biểu tỷ, ta đã mở đường tiên phong cho tỷ, vậy là đủ rồi.
Một tiểu cô nương dáng vẻ non nớt ngồi chung bàn, là ấu nữ của Công bộ Hồ chủ sự Hồ Kim Lan ngây thơ mở miệng:
- Mẫn tỷ tỷ là Từ đại tiểu thư, tỷ cũng là Từ đại tiểu thư, đây là chuyện gì, muội muội thực không hiểu.
Trên yến tiệc hôm nay phần lớn là bà con họ hàng và những người cực kỳ thân thiết, phụ thân của Hồ Kim Lan là Hồ chủ sự mạnh vì gạo, bạo vì tiền, Hồ Kim Lan lại luôn hợp ý với Từ Tố Mẫn cho nên Từ Tố Mẫn mới đích thân gửi thiệp mời cho nàng.
Tiệc mừng thọ Ân phu nhân, A Trì xem như là chủ nhà nên đối với khách nhân dĩ nhiên phải lễ phép lịch sự, A Trì kiên nhẫn giải thích:
BẠN ĐANG ĐỌC
Tố Hoa Ánh Nguyệt
RomanceTác giả: Xuân Ôn Nhất Tiếu Nguồn dịch: webtruyen.com Số chương: 120 chương + phiên ngoại( đã hoàn thành) Dựa vào bối phận của nàng mà Tổ phụ gọi nàng là Tố Hoa. Phụ mẫu gọi nàng là A Trì:" Cha mẹ sớm mong có một khuê nữ tiểu bảo bối, A Trì con đã để...