Chương 81: Là người thiên tử xứng danh (Thượng)

1.2K 32 2
                                    

Cọc hôn sự này, mọi người đều vui vẻ. Đặng Du cưới được thiếu nữ xinh đẹp về làm vợ, còn có thể gọi đại anh hùng mình kính ngưỡng đã lâu là "biểu thúc", vô cùng hưng phấn; Trình Bạch không cần gả cho người góa vợ hoặc hàn sĩ, vị hôn phu trẻ tuổi anh tuấn, giàu sang phú quý như nhặt được vật báu, vui muốn lên trời.

- Cô nãi nãi, lão nhân gia nói chuyện thật là hữu ích!

Trình Bạch đối với cô nãi nãi chưa bao giờ gặp mặt xúc động muốn rơi lệ:

- Mình chẳng qua chỉ làm cho bà ấy đôi giày mà bà ấy tìm cho mình được chốn nương thân, để mình có một bến đỗ!

Nàng lại cẩn thận gấp bội làm một đôi giày gửi đến Sơn Dương. Dĩ nhiên, đây là nói sau.

Kể từ khi tiến cung, định ra mối hôn sự này, Trình Bạch rất xem trọng, ngoại trừ ra ngoài hành lễ vấn an theo thông lệ thì bản thân đều ở trong phòng cúi đầu thêu thùa may vá, vô duyên vô cớ sẽ không lộ diện. Trong mắt người không biết chuyện, Trình Bạch lúc này hoàn toàn là một nữ tử khuê các dịu dàng thùy mị.

Đặng Du gấp gáp muốn mời người chứng hôn, trải qua tam thư lục lễ, hận không thể sớm cưới nương tử về nhà, bộ dạng như khỉ sốt ruột:

- Đại ca, đệ đã hai mươi tuổi rồi! Gia phụ gia mẫu mong ngóng con dâu, ngóng đến cổ cũng dài ra rồi!

Trương Kình mỉm cười:

- Nam Kinh có gửi thư tới, biểu bá phụ qua mười lăm tháng giêng mới khởi hành lên kinh. Tắc Nhân, biểu bá phụ không tới, những lễ nghi này đều không qua được.

Đệ muốn cưới là nữ nhi Trình gia, cha Trình không ở đây, đệ đi đâu đưa sính lễ?

Đặng Du nắm cổ tay than thở, đành phải nhẫn nại đợi Trình ngự sử từ Nam Kinh lên. Nguyên Đán sắp tới, việc công, việc nhà đều phức tạp, thật sự rất bận, cuộc sống cũng không còn nhẹ nhàng nữa.

Cùng ngày, Đặng Du đến Chung Túy Cung thăm tỷ tỷ, Đặng quý phi trêu chọc:

- Nghe nói hoa hoa công tử nổi danh kinh thành mấy ngày nay rất quy củ, không cưỡng đoạt dân nữ, cũng không lưu luyến bụi hoa, thật là hiếm thấy.

Đặng Du chững chạc đường hoàng nói:

- Người sắp cưới vợ sao có thể không có phẩm chất như trước chứ?

Đại biểu ca đã nói, nếu hành vi không đứng đắn, cử chỉ không nghiêm chỉnh sẽ không thể gọi ông ấy là "biểu thúc". Ông ấy giữ mình rất trong sạch.

Đặng quý phi tấm tắc khen ngợi:

- Hóa ra cưới vợ hữu hiệu như thế, sớm biết vậy thì năm năm trước đã ép đệ thành thân rồi. Có gia đình ràng buộc đúng là đàng hoàng hẳn ra.

Cười đùa mấy câu, Đặng Du tâm tình tốt uống chén trà, ăn hai miếng điểm tâm mới thản nhiên đứng dậy cáo từ. Đặng Du mấy ngày qua rất có chí khí, ngay cả bóng lưng cũng thẳng tắp, Đặng quý phi thấy vậy không khỏi vui mừng.

Thiếp thân đại cung nữ Cẩm Vân vẻ mặt nghiêm trọng đi đến, Đặng quý phi phất tay lệnh cho cung nhân bên cạnh lui xuống. Cẩm Vân thấp giọng bẩm báo:

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ