Chương 42: Ơi người quân tử cao sang đây rồi

1.6K 41 0
                                    

Du Nhiên biết quan sát cỡ nào, sớm đã nhìn rõ vẻ mặt của vợ chồng Từ Sâm. Bà đang định mở miệng nói thì vợ chồng Từ Sâm đứng dậy cáo từ:

- Quấy rầy đã lâu, trong lòng cũng áy náy.

Trương Tịnh và Du Nhiên không cố giữ lại, khách sáo tiễn đến trong đình viện. Đúng lúc Trương Mại tiến vào, Trương Tịnh ra lệnh:

- Trọng Khải, tiễn Từ bá phụ và Từ bá mẫu của con về.

Trương Mại cung kính đáp ứng, một tay ôm Từ Thuật, một tay ôm Từ Dật theo sau kiệu của vợ chồng Từ Sâm thẳng đến Từ gia.

Từ Thuật mười tuổi, Từ Dật cũng đã tám tuổi nhưng lại bị Trương Mại dễ dàng ôm lấy, không hề tốn chút sức lực nào. Hai đứa trẻ rất cao hứng:

- Trương đại ca thật khỏe.

Dọc đường chúng luôn cười cười nói nói, vô cùng vui vẻ.

- Ca ca huynh trò cũ làm lại!

Tiễn khách đi rồi, Du Nhiên cùng Trương Tịnh về phòng, cười trêu chọc trượng phu:

- Nhớ năm đó, ca ca dùng chính là loại thủ đoạn này; bây giờ nhi tử muốn cưới vợ vẫn dùng lại y chang phương pháp cũ.

Trương Tịnh mỉm cười:

- Thứ nhất, phương pháp bất luận cũ mới, hữu dụng là được; thứ hai, Từ gia tiểu cô nương đã là thê tử mà A Mại chọn, chúng ta càng phải bảo vệ con bé, không để nó gặp mảy may sơ sót nào.

Du Nhiên rất là sùng bái:

- Ca ca quá cao thượng rồi, ta rất xấu hổ.

Trương Tịnh chăm chú nhìn ái thê, giọng nói dịu dàng trầm thấp:

- Năm đó biết nàng từng bị rơi xuống nước, ca ca rất đau lòng, liền từ trong số Hoa Sơn nữ đệ tử chọn Mạc Lợi, Mạc Hoài đưa đến bên cạnh nàng. A Du, ca ca là muốn bảo vệ nàng, không để cho nàng chịu thương tổn.

- Mấy lời đường mật ca ca nói càng ngày càng tốt.

Du Nhiên cười khen ngợi, dịu dàng hôn nhẹ ở trên má Trương Tịnh. Trương Tịnh luôn khẳng khái hào phóng, liền hôn trả gấp bội, nhiệt liệt mà triền miên.

Ngày hôm sau có thân gia, bạn cũ lục tục đến bái phỏng, Trương Tịnh từ sáng đến tối đều không nhàn rỗi. Vũ Hương Hầu và Trình ngự sử mang theo gia quyến cùng tới, Du Nhiên và Trương Khế dĩ nhiên là tiếp đãi. Đứng bên cạnh Vũ Hương Hầu phu nhân là thập tiểu thư Lư Nam xinh xắn, ánh mắt trong suốt như dòng nước mùa xuân; còn đứng bên cạnh Trình phu nhân là Trình Hi đoan trang tự nhiên và Trình Bạch dung mạo xuất chúng, hai tỷ muội đều mang dáng vẻ thanh nhã, phong thái hợp lòng người.

Vũ Hương Hầu phủ và Ngụy quốc công phủ qua lại đã nhiều đời, Trương Khế tiếp đãi mẫu tử Vũ Hương Hầu phu nhân và Lư Nam vô cùng nhiệt tình; Trình ngự sử xem như là nhà ngoại của Trương Tịnh, Du Nhiên càng không thể thất lễ. Trương Tịnh từ nhỏ đã bơ vơ vất vả, người nhà mẹ đẻ của ông ấy, cho dù là thân thích rất xa, cũng hiếm có.

Mẹ ruột Trương Tịnh kỳ thực không hề yêu thương ông, Trương Tịnh đối với bà cũng sớm thất vọng tột cùng. Nhưng ngoại tổ phụ và cữu cữu đối với ông rất từ ái, các biểu huynh đệ cũng là người tấm lòng rộng rãi, cho nên Trương Tịnh rất khách khí với người của Trình gia.

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ