Chương 63: Vui vầy uống rượu tận đêm

1.6K 45 1
                                    

Cha Từ mẹ Từ lại không ngốc, A Trì ở Từ gia bị người ta nhìn chằm chằm như hổ đói, họ có thể không lo lắng sao? Vì tốt cho A Trì, biện pháp tiện lợi nhất chính là sớm gả A Trì đi, theo chồng rời xa kinh thành, rời xa chốn thị phi Từ gia này.

Trương Mại đỏ mặt:

- Nàng ........nàng ấy còn nhỏ............

A Trì tháng chín năm nay mới mười sáu tuổi, thành thân có phải hơi sớm không? Nếu là nữ tử Mạnh gia thì đủ mười tám tuổi mới được xuất giá; còn nếu là Đồng Đồng thì cha mẹ nói hai mươi tuổi thành thân cũng không tính là muộn, vừa hợp.

Du Nhiên là một mẫu thân rất dân chủ, tiến bộ, không miễn cưỡng con cái của mình mà rất hiểu lòng người nói:

- Cũng được, A Trì còn nhỏ, không nên thành thân sớm. Nếu không thì con đợi con bé thêm bốn năm năm nữa đi? Đến lúc đó A Trì vừa đúng hai mươi tuổi. Mại Mại, nữ tử hai mươi tuổi xuất giá là độ tuổi thích hợp nhất.

Trương Mại khẽ ho một tiếng, mẹ là mẹ ruột con đó có được không, cứ đem nhi tử thân sinh của mình ra tiêu khiển là thế nào? Trương Mại rất nghiêm túc nói:

- Ngụy quốc công phủ không có nữ chủ nhân, con thân là Ngụy quốc công vẫn nên sớm ngày thành thân mới thỏa đáng.

Du Nhiên biết lắng nghe gật đầu:

- Được, vậy thì sớm thành thân.

Tuy A Kình và con một trước một sau kết hôn là chuyện rất phiền phức nhưng mẹ chỉ mong sao hai huynh đệ các con mau mau thành thân. Lập gia đình rồi thì các con sẽ chân chính thành người lớn, ta chuyển giao các con xong là xem như sứ mạng lịch sử hoàn thành, có thể vinh quang lui về hậu phương hưởng phúc rồi.

Những điều này Du Nhiên chỉ nghĩ trong lòng chứ không nói. Nếu bà dám nói ra khỏi miệng, Trương Mại nhất định sẽ khiêm tốn thỉnh giáo:

- Mẹ có ngày nào là không hưởng phúc?

Trương Kình cũng sẽ phản đối:

- Tụi con lập gia đình rồi vẫn là nhi tử của mẹ, mẹ không thể buông tay, chuyện gì cũng mặc kệ được.

Nếu đổi thành Trương Đồng thì con bé sẽ đứng đắn kháng nghị:

- Mẹ, làm mẫu thân là chuyện cả đời, không thể trốn tránh trách nhiệm.

Du Nhiên mỉm cười xác nhận lại với Trương Mại:

- Chủ ý đã quyết? Không thay đổi? Chuyện của con, con quyết định. Nếu con chủ ý đã quyết thì cha mẹ sẽ nhờ người đến Từ gia bàn bạc chuyện sính lễ và chọn ngày cưới.

Nếu Từ gia ưng thuận thì sính lễ phải mau chóng chuẩn bị. Nhi tử con mang mỹ danh là Ngụy quốc công nên sính lễ cũng không thể khó coi, phải xứng với tiểu cô nương xinh đẹp có làn da như quả vải tươi mới được.

Trương Mại cười nói:

- Nam tử Trương gia trước nay nói một câu là một câu, lời đã nói ra chắc chắn sẽ thực hiện. Con không thay đổi, cứ quyết định như vậy.

Vẫn nên mau cưới nàng vào cửa đi, cha mẹ nàng tuy yêu thương nàng nhưng tổ phụ tổ mẫu quả thực không đáng tin, các thúc thúc thẩm thẩm xem ra cũng không dễ sống chung.

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ