Khi gió thu nổi lên, thế cục đã yên ổn, ông ngoại và sư công đã nghỉ ngơi đủ dẫn A Trì và Đồng Đồng nhàn nhã về thành. Dọc đường hai lão gia tử ngồi chung một chiếc xe, tranh cãi ầm ĩ cả đường.
- Bé Đại và tiểu Nhị đều do ta quản, tôn tử của A Tịnh phải học võ công!
- Không được, tôn tử của nữ nhi ta nhất định phải nho nhã lịch sự. Hai đứa trẻ đều để ta cố mà dạy dỗ thôi.
- A Tịnh dám không để sư phụ quản?
- A Du dám không để phụ thân quản?
Ai cũng không nhường ai, ai cũng không chịu yếu thế. Một đường cãi đến Bình Bắc hầu phủ cũng không cãi ra kết quả.
Hai lão gia tử tranh cãi, Trương Tịnh trước nay đều không dám xen vào. Đồng Đồng sắp xuất giá, Du Nhiên bận rộn kiểm kê lại đồ cưới, hôn lễ của nữ nhi, bận túi bụi. Giữa lúc cấp bách, Du Nhiên mỉm cười ngẩng đầu:
- Không bằng phân chia thế này. Bé Đại gần tổ phụ nó nhất, giao cho tổ phụ nó. Tiểu Nhị tướng mạo tuấn tú hợp tâm ý sư phụ, giao cho sư phụ. Phụ thân cũng không rảnh rỗi, không phải còn có Đồng Đồng sao?
Ông ngoại nghiêm mặt, không chịu nói. Ông thương Đồng Đồng nhất, sau này Đồng Đồng xuất giá, có con rồi, nhất định là tâm can bảo bối của ông. Chẳng qua, ông thực sự không thích tiểu tử Chung Hoành kia.
Hiểu cha ai bằng con. Du Nhiên khuyên ông:
- Trước kia, cha cũng không thích con rể thứ năm nhưng A Kình, A Mại và Đồng Đồng, có ai cha không thương? Không cần để ý tới cha đứa trẻ, quan trọng nhất là mẹ đứa trẻ.
Ông ngoại miễn cưỡng gật đầu.
Sư công nhíu chặt hai hàng chân mày nghĩ thật lâu, lời hay không lời? Chỉ chia một đứa thôi. A Trì giơ bé Tự ra trước mặt ông, bé Tự cười lúm đồng tiền tươi như hoa, sư công mềm lòng, đón bé Tự ôm vào trong ngực, hài lòng thỏa mãn. Một đứa thì một đứa, tư chất tiểu Nhị như vậy, có thể lấy một chọi trăm!
Du Nhiên mỉm cười thêm vào danh sách đồ cưới của Đồng Đồng một khoản: ông ngoại một người, bà ngoại một người. Nhị lão đều theo Đồng Đồng sống thôi, người trẻ tuổi cần các người.
Trương Tịnh nhìn thấy rất động tâm:
- Có thể như vậy à? A Du thêm khoản nữa đi, phụ thân một người, mẫu thân một người. Dứt khoát đem hai chúng ta theo luôn, trông chừng khuê nữ chúng ta.
Du Nhiên buồn cười:
- Ca ca không cần lo lắng, khuê nữ chúng ta rất lợi hại. Con bé không ức hiếp người của Chung gia đã là rất tốt rồi, người của Chung gia dám kiếm chuyện với con bé?
Trương Tịnh lầm bầm:
- Ta dù sao cũng không yên tâm.
Ta vốn luôn cảm thấy nhi tử khuê nữ đều như nhau nhưng bây giờ xem ra, vẫn là sinh nhi tử tốt. Nhi tử có thể cưới vợ về nhà, còn khuê nữ phải gả đến nhà người ta, khiến cha mẹ canh cánh trong lòng.
Du Nhiên rất hiểu lòng người vỗ vỗ ông:
- Ca ca, nhi tử phải dựa vào chính mình mà sống, khuê nữ cũng vậy, cuối cùng vẫn phải dựa vào mình. Cha mẹ không thể theo nó cả đời được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tố Hoa Ánh Nguyệt
RomantikTác giả: Xuân Ôn Nhất Tiếu Nguồn dịch: webtruyen.com Số chương: 120 chương + phiên ngoại( đã hoàn thành) Dựa vào bối phận của nàng mà Tổ phụ gọi nàng là Tố Hoa. Phụ mẫu gọi nàng là A Trì:" Cha mẹ sớm mong có một khuê nữ tiểu bảo bối, A Trì con đã để...