Chương 24: Ngọc kia tì vết phía trên

1.6K 47 0
                                    

Nhìn chung mà nói, tiệc rượu tất niên ngày mồng ba tháng giêng ở Từ phủ diễn ra rất thành công, khách nhân hai nhà nhận thân thích với nhau, đường làm quan rộng mở, mọi người đều vui vẻ. Trương Mại không giống như đám con cháu nhà có chiến công quần là áo lượt, mà trái lại rất lễ nghi gia giáo, ngôn hành cử chỉ khiêm tốn khéo léo, Quý thị lang thấy vậy vô cùng hài lòng.

Khách nhân của hai nhà Quý gia, Trương gia nấn ná ở lại đến khi mặt trời lặn mới cáo từ rời đi. Bởi vì tuyết nên mặt đường trơn trợt, Trương Mại cùng Từ Tốn cưỡi ngựa chậm rãi đi theo bên cạnh xe ngựa của Quý gia, hộ tống cả nhà Quý thị lang về phủ.

Buổi tối sau khi tắm rửa, Quý phu nhân ngồi chỉnh trang ở trước gương thủy tinh Tây Dương, nhẹ nhàng trò chuyện cùng Quý thị lang:

- Trọng Khải đến Nam Kinh chỉ qua lại với Trình gia mà không có đến bái phỏng chúng ta. A Quân cũng vậy, nhất định là không có nhắc đến chúng ta với Trọng Khải.

A Quân chính là đại cữu mẫu của Trương Mại, tiểu nữ nhi của Quý học sĩ.

Quý thị lang ngồi trên ghế dựa, vẻ mặt nhàn nhạt, cười thoải mái:

- Muốn nhận thân thích thì phải lấy thân thích của phụ thân làm chủ. Trình gia là nhà ngoại của Bình Bắc hầu, dĩ nhiên là thân thích chân chính qua lại. Còn chúng ta là thân thích của Bình Bắc hầu phu nhân nên có xa cách chút ít cũng là chuyện bình thường.

Quý phu nhân cầm chiếc lược gỗ tử đàn hình con cá xinh xắn, từ từ chải mái tóc dài:

- Nhà khác có lẽ là như vậy, nhưng Bình Bắc hầu phủ khẳng định là không phải. Khắp thiên hạ này ai mà không biết Bình Bắc hầu đối với nhạc phụ nói gì nghe nấy, vô cùng tôn kính? Mới không có chuyện lạnh nhạt với thân thích của Mạnh gia đâu.

Quý thị lang cười ha hả mấy tiếng:

- Dù sao hôm nay cũng gặp rồi, thân thích cũng nhận rồi, có gì khác nhau đâu? Trọng Khải một thân một mình sống ở Nam Kinh, nó đã gọi nàng một tiếng cữu mẫu thì sau này chuyện ăn, mặc, ở, đi lại của nó, nàng nên quan tâm thêm một chút.

Quý phu nhân mỉm cười lắc đầu:

- Ta không quản đâu. Trương gia cô nãi nãi là người nhanh nhẹn, có bà ấy ở Tây Viên thì chuyện gì cũng ổn thỏa hết, không cần người khác chen vào.

Người ta có cô cô ruột ở đó, mình chỉ là cữu mẫu xa lắc xa lơ, kiếm chuyện vớ va vớ vẩn làm gì.

Quý thị lang biết rõ tính tình của mỹ nhân thê tử nhà mình xưa nay có chút ngạo khí nên vui vẻ cười vài tiếng rồi thôi không nói gì nữa. Quý phu nhân nhìn về phía gương đờ người ra:

- Chàng nói xem, Từ gia có phải là có tâm tư gì hay không?

Mời tiệc rượu tất niên vào ngày mồng ba, lúc đãi khách thì vô cùng niềm nở, còn sai Từ đại thiếu gia vào bái kiến nữa chứ.

Quý thị lang trầm ngâm chốc lát:

- Bất kể nhà hắn có ý hay vô ý, tóm lại đều không được. Phu nhân, Vân Gian Từ gia tuy là đại gia tộc, Từ thị lang là chức quan nhàn tản không có thực quyền........

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ