Chương 68: Núi cao ta ngước mắt trông

1.7K 52 2
                                    

A Trì đã cực kì quen thuộc với Trương Đồng, dĩ nhiên biết nàng ấy tính tình hoạt bát, nói năng dí dỏm, tâm tư khéo léo, thấy nàng ấy có ý trêu ghẹo thì chỉ khẽ cười mà không nói gì. Ngày cưới càng gần thì sự trêu ghẹo của Đồng Đồng càng lúc càng tăng.

Trương Đồng làm bộ làm tịch thở dài:

- Haiz, nghĩ đến việc muội rất nhanh sẽ có hai tẩu tẩu mỹ lệ xuất chúng, thật là vô cùng thỏa mãn. Nếu hai tẩu tẩu đều lấy lòng em gái chồng là muội, vậy muội chẳng phải sẽ rất oai phong sao?

A Trì giả vờ trì trệ, ngốc nghếch hỏi:

- Không phải lúc nãy muội nói lệnh huynh rất che chở thê tử sao? Lệnh huynh đã che chở thê tử như vậy thì lệnh tẩu cần gì phải lấy lòng muội?

Trương Đồng cười ha ha:

- Bởi vì, thời gian muội biết họ tương đối lâu mà. Mấy chuyện xấu, chuyện ít người biết của họ, muội biết một đống lớn. Có chuyện tốt, có chuyện làm người ta suy nghĩ, còn có chuyện mất mặt nữa! Một đống lớn chuyện này không phải muội toàn bộ đều giữ lại đâu, nếu có người ra giá thích hợp thì có thể lập tức trao đổi.

A Trì nghiêm mặt trầm tư chốc lát, rồi đưa tay lấy từ tóc mai xuống một chiếc trâm hoa tinh xảo:

- Đưa trước mười tiền, nếu nghe thấy thích hợp thì sẽ tiếp tục mua.

Trương Đồng làm bộ làm tịch tung trâm hoa lên, lại bắt trở về, ước lượng:

- Được, vậy lấy mười tiền trước. Nếu thấy hàng tốt thì chúng ta lại thương lượng chuyện mua bán.

Hai người nói chuyện cười đùa, tâm tình thật tốt, tiếng cười như chuông bạc bay đi rất xa rất xa. Trương Đồng cười run rẩy cả người:

- ........Chuyện mua bán hôm nay nói rất tốt! Hóa ra mua bán là như vậy, quá thú vị!

Lục Vân sai người tới mời:

- Trà mới ở Thái Hồ mùa xuân năm nay, Đồng Đồng nếm thử xem.

Lá trà màu xanh non, mềm đều, hương thơm phả vào mũi, vào bụng êm ả mà sảng khoái, mùi vị thanh khiết.

Họ vừa phẩm trà vừa nói chuyện thường ngày, thư giãn thoải mái. Lục Vân lơ đãng hỏi:

- Đại thiếu phu nhân vào cửa, các thân tộc họ hàng chắc hẳn đều vui vẻ?

Không có ai làm khó dễ chứ?

Trương Đồng mỉm cười lắc đầu:

- Thêm người vào cửa là chuyện đại hỉ, đa số thân tộc đều rất vui mừng, nét mặt tươi cười. Cũng có vài người không quá chào đón, nhất là thái phu nhân Lâm thị, vẻ mặt rất sát phong cảnh.

Lục Vân mỉm cười:

- Thái phu nhân Lâm thị tuổi tác đã lớn nên có hơi không minh mẫn.

Tuy mỉm cười đúng mực nhưng trong lòng Lục Vân âm ỉ lo âu. Tước vị Ngụy quốc công của Trương Mại ban đầu thuộc về một nhà Lâm thị, đích tử của Lâm thị tử trận, tước vị mới truyền đến Trương Mại. Từng là quốc công phu nhân, giờ lại phải trơ mắt nhìn phủ đệ từng thuộc về mình đổi chủ, trong lòng Lâm thị có thể thoải mái sao? Dĩ nhiên là muốn làm khó dễ người ta rồi.

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ