Chương 37: Trời ơi, trời hỡi, vì sao?

1.8K 41 10
                                    

Trước cửa hai nhà có mười mấy chiếc xe ngựa dừng lại, khí thế to lớn. Xe ngựa trước cửa Tây Viên đều có nước sơn đen, nóc bằng, trên buồng xe có chữ "Trương" khắc theo lối chữ triện cổ, thoạt nhìn giản dị tự nhiên, kì thực rộng rãi to lớn, ngồi rất thoải mái. Xe ngựa trước cửa Từ phủ thì bánh xe màu đỏ, mái vành, xa hoa lộng lẫy, sang trọng tinh xảo, cho thấy chủ nhân chiếc xe không phú cũng quý.

Trương Mại khẽ cười, mẫu thân vẫn giống như trước đây, mỗi lần ra cửa đều dẫn theo mười mấy chiếc xe ngựa, rầm rộ thế này. Nếu là phụ thân đi một mình thì hai con ngựa tốt thay nhau cưỡi là được rồi, đâu cần dùng tới những thứ này.

Từ Tốn ôm đệ đệ ngồi trên lưng ngựa, xa xa nhìn thấy xe ngựa trước cửa nhà mình thì trong lòng kỳ quái. Cữu mẫu tới rồi? Rõ ràng không có gửi thư báo trước, cũng không sai tôi tớ thông báo một tiếng, chuyện này có chút kì quái. Theo lý mà nói, cữu mẫu tới thì cha mẹ nhất định sẽ biết để cho người đi nghênh đón từ xa mới phải.

Tuy trong lòng kỳ quái nhưng Từ Tốn ngoài mặt vẫn không tỏ vẻ gì, nhẹ nhàng nói với Từ Thuật ngồi ở trước người:

- A Thuật, chúng ta đến nhà rồi.

Khi đến đá hạ mã (đá dùng để xuống ngựa), Từ Tốn tự mình xuống trước, rồi quay lại ôm Từ Thuật xuống. Trương Mại cũng ôm Từ Dật nhảy xuống ngựa, dáng vẻ thoải mái đẹp đẽ, Từ Thuật nhìn mà vô cùng hâm mộ.

Từ Tốn và Trương Mại chắp tay cáo từ, chia ra bảo vệ nữ quyến nhà mình về nhà. Mười mấy chiếc xe ngựa này dừng ở trước cửa, nghĩ cũng biết là có bao nhiêu người, sau khi về nhà sẽ rất bận rộn. Sau đó còn phải sắp xếp việc bái phỏng, giới thiệu gặp mặt lẫn nhau nữa.

Lục Vân cùng A Trì xuống xe thay kiệu, trở về nội trạch. Sau khi trở về, Lục Vân mặc kệ cái gì mà cữu phu nhân, biểu thiếu gia, trước hết kéo A Trì vào phòng trong, nắm tay tỉ mỉ quan sát:

- Khuê nữ, con không bị thương chứ?

A Trì cười hì hì:

- Thật không có, mới nghiêng qua chút xíu đã được đỡ lên rồi.

Ở trên xe người đã hỏi rất nhiều lần rồi, haiz, đáng thương cho tấm lòng phụ mẫu trong thiên hạ.

Lục Vân vẫn không yên tâm:

- Bây giờ không tiện làm lớn chuyện, buổi tối lặng lẽ mời đại phu tới bắt mạch cho con.

A Trì ngoan ngoãn gật đầu:

- Được, nghe mẹ hết.

Hôm nay cũng xem như là trải qua nguy hiểm rồi, không gặp đại phu thì cha mẹ sẽ không yên tâm.

Nói chuyện với nhau xong, mẫu tử hai người rời khỏi phòng trong. Nha đầu Xương Hóa lanh lợi khuỵu gối hành lễ, giòn giã bẩm báo:

- Cữu phu nhân dẫn theo Lục gia đại thiếu gia, Nghiêm gia ngũ thiếu gia, Lục gia tam tiểu thư, tứ tiểu thư, Nghiêm gia đại tiểu thư, hai mươi thị nữ và ba mươi hộ vệ. Lục thiếu gia, Nghiêm thiếu gia và các hộ vệ đều được thu xếp ở ngoại viện rồi, cữu phu nhân và ba vị biểu tiểu thư hiện giờ ở Thiên Lý Các.

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ