Ngày hôm sau, ma ma trung niên bên người thái phu nhân Lâm thị sáng sớm liền đi Gia Vinh Đường. Bà là thân tín của thái phu nhân, ở Ngụy quốc công phủ luôn có chút thể diện, đến Gia Vinh Đường thì được mời đến thiên sảnh ngồi nhưng không gặp được người, bị lạnh nhạt hồi lâu.
- Chào buổi sáng Thân ma ma.
Rèm cửa được vén lên, Nhu Hàn cởi mở tự nhiên đi đến, hơi hơi khuỵu gối:
- Lão nhân gia là khách hiếm, mấy hôm rồi không gặp.
Nàng vừa cười khúc khích bắt chuyện, vừa căn dặn tiểu nha đầu:
- Trà Vân Vụ chúng ta mới có hôm trước, mau pha một chén qua đây cho ma ma.
Thân ma ma mỉm cười ngăn cản:
- Ta sắp đi rồi. Ta còn có nhiệm vụ, không thể ngồi lâu, đừng khách sáo. Nhu Hàn cô nương, quốc công gia và tân phu nhân có thời gian không? Ta thay thái phu nhân đến truyền lời.
Thân ma ma ở trong phủ rất thâm niên, các nha đầu bình thường gặp bà, ai không gấp gáp? Nhưng Nhu Hàn không nể mặt bà, hé miệng cười:
- Quốc công gia và phu nhân mới dùng qua điểm tâm, đang xem quà lại mặt, căn dặn đóng xe, chuẩn bị đi đường lớn Đăng Thị Khẩu. Thân ma ma, hôm nay là ngày vui phu nhân lại mặt.
Có chuyện gì quan trọng mà phải đến nói vào lúc này? Không có ánh mắt.
Thân ma ma đã bị lạnh nhạt ngồi hồi lâu, trong lòng đang không thoải mái, lại sợ trở về không có cách nào báo cáo với thái phu nhân Lâm thị nên càng lo lắng. Bà nghe lời này thì cười khẩy mấy tiếng, thong thả ung dung nói:
- Con cháu Ngụy quốc công phủ trước giờ luôn lấy chữ hiếu làm gốc, quốc công gia há lại không tôn kính trưởng bối, không hiếu kính trưởng bối? Ta phụng lệnh thái phu nhân đến đây truyền lời, có lẽ không nên ngồi đợi ở thiên sảnh.
Nhu Hàn vẫn mỉm cười như cũ:
- Thái phu nhân là nhị bá tổ mẫu của quốc công gia, vả lại chí hướng cao xa, vì chồng thủ tiết, quốc công gia sao lại không tôn kính? Thân ma ma, không chỉ quốc công gia mà ngay cả phu nhân cũng cực kỳ tôn kính thái phu nhân ở góa, không dám sơ suất.
Thân ma ma tức muốn ngã ngửa. Nha đầu này quá ghê tởm, nói gì mà "tôn kính" "không dám sơ suất", nhưng lại cố ý nhiều lần nói tới "ở góa" "thủ tiết", rõ ràng là chỉ trích thái phu nhân đã là quả phụ mà còn muốn làm mưa làm gió.
Thân ma ma bi ai cho thái phu nhân, nếu đích tử của thái phu nhân còn sống, kế nhiệm làm Ngụy quốc công thì kẻ nào ăn gan hùm mật gấu mà dám nói với thái phu nhân như vậy! Đáng thương thái phu nhân tôn quý hơn nửa đời người, đến lúc cuối cùng lại như hổ xuống đồng bằng.
Nhu Hàn mỉm cười nhìn Thân ma ma vẻ mặt đau thương, dáng vẻ nàng vẫn khiêm nhường lễ độ:
- Chẳng qua quốc công gia mới tân hôn, còn xin thái phu nhân thông cảm một hai. Tân hôn là chuyện vui mừng, may mắn, không nên...........
Nàng khẽ mỉm cười, không nói tiếp.
Nhu Hàn có chỗ dựa nên không sợ hãi, Thân ma ma lẳng lặng nhìn nàng một lát:
BẠN ĐANG ĐỌC
Tố Hoa Ánh Nguyệt
RomansTác giả: Xuân Ôn Nhất Tiếu Nguồn dịch: webtruyen.com Số chương: 120 chương + phiên ngoại( đã hoàn thành) Dựa vào bối phận của nàng mà Tổ phụ gọi nàng là Tố Hoa. Phụ mẫu gọi nàng là A Trì:" Cha mẹ sớm mong có một khuê nữ tiểu bảo bối, A Trì con đã để...