Chương 53: Mau mau hỡi khách đường xa

1.5K 39 0
                                    

Sau khi cho lui các nha đầu, bà tử, Từ tam gia ôm tam phu nhân vào lòng vuốt ve, an ủi hồi lâu, nói không ít lời ngon tiếng ngọt. Con người tam phu nhân không có bụng dạ gì, rất dễ dụ, tựa vào trong ngực trượng phu vui vẻ nói:

- Hai nhà đều đồng ý rồi, ta ngay cả sính lễ, đồ cưới cũng đã thương lượng xong. Tam nha đầu là đích xuất, đồ cưới đương nhiên sẽ nhiều hơn; tứ nha đầu do ngại thân phận nên giảm đi một nửa, thế nào?

Từ tam gia sao để ý chuyện nhỏ như đồ cưới, có thể gả Tố Lan, Tố Phương ra ngoài, đường đường chính chính xuất giá làm đích thê, đây mới là điều quan trọng. Từ tam gia vừa dịu dàng đáp ứng, vừa chậm rãi hỏi thăm thê tử, để bà kể lại tỉ mỉ rõ ràng tình hình lúc về nhà mẹ đẻ.

Nhà mẹ đẻ tam phu nhân ở ngõ Du Gia, tuy gia cảnh không phải đại phú đại quý nhưng cũng giàu có, sung túc. Chất tử nhà mẹ đẻ của bà là Du Tề và chất tử của tẩu tẩu nhà mẹ đẻ là Phó Phán đều mười sáu mười bảy tuổi, tướng mạo, tài năng rất tốt, phụ mẫu cũng ôn hòa lương thiện. Hai đứa con rể này, đừng nói sự tình khẩn cấp mà ngay cả khi bình tĩnh bàn chuyện cưới xin cũng đều là lựa chọn không tồi.

Tuy Từ thị là đại tộc, Từ gia phú quý nhưng nói sao đi nữa Từ tam gia cũng là thứ xuất, ở Từ gia ông không có bao nhiêu thể diện. Đích nữ hay thứ nữ của ông cũng vậy, mặc dù sinh trưởng trong phú quý nhưng nếu không có kỳ ngộ đặc biệt thì rất khó trèo được mối hôn sự tốt. Du gia, Phó gia đối với Từ Tố Lan, Từ Tố Phương mà nói là rất không tệ rồi.

Từ tam gia dịu dàng thủ thỉ bên tai thê tử, định ra kế hoạch. Tam phu nhân bị ông dụ dỗ đầu óc mơ hồ, vui vẻ đáp ứng:

- Được, chính là làm như vậy.

Từ tam gia mỉm cười khen ngợi:

- Đúng là phu nhân tốt của ta.

Tam phu nhân vui vẻ chốc lát, rồi hỏi Từ tam gia:

- Tố Hoa đến kinh thành vẫn là đại tiểu thư, thật khiến ta bất ngờ. Ta cứ chắc mẩm là cả nhà đại ca đại tẩu đến kinh thành sẽ bị phu nhân áp chế. Như vậy xem ra, chúng ta không phải sắp phân gia chứ?

Từ tam gia giúp bà chỉnh lại tóc mai, mỉm cười nói:

- Cho dù có phân gia, chúng ta vẫn ở trong nhà, chứ không chuyển ra ngoài. Phu nhân, nhà chúng ta của cải ít, nếu chuyển ra ngoài khó tránh khỏi túng quẫn.

Tam phu nhân rất tán thành:

- Chúng ta không có tiền bạc gì, thu nhập của chàng cũng không nhiều, vẫn là ở trong nhà như cũ sẽ tốt hơn. Cái khác không nói chứ nếu chuyển ra ngoài, tam nha đầu tứ nha đầu sẽ không sai bảo được nhiều thị nữ như trước, hài tử sẽ chịu thiệt thòi. Dù thế nào đi nữa cũng đợi tụi nó xuất giá đã.

Tính toán một lát, tam phu nhân sợ hãi kéo tay áo Từ tam gia:

- Này, lão gia tử mà biết chuyện, sẽ không giận chúng ta chứ?

Ăn của lão gia tử, ở của lão gia tử mà lại đối phó với lão nhân gia như vậy, thích hợp sao?

Từ tam gia cười nhạt:

Tố Hoa Ánh NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ