5⃣9⃣
Dedicated to Patriciagrace12 thanks for following me. 😘
--
Daven's PoVSeeing them together makes me jealous talaga. Kahit na sabihin na natin na lamang ako sa puso ni Courtney. Hindi ko na nga ramdam lately. Siguro dahil din kay Tine baka nagbago na yung nararamdaman nya para sa akin.
Pero kinabahan din ako nung nakita nya na may kasama akong babae, baka kasi kung ano na naman ang isipin nya. Baka akalain nya na nililigawan ko yun. Ang hindi nya alam para sa kanya naman ang ginagawa ko.
"How's your gala with her?" Tanong ko kay Drake ng dumating sya sa bahay. Late na din yun and it makes me jealous.
"Okay naman. Ayun, nagkasugat. Sumemplang kasi sya while we're biking at nuvali. Hahaha." Kwento nya pa. Naasar naman ako. Nasaktan na nga yung tao pinagtawanan pa. Tsk.
"How's her?"
"Ayun parang batang umiyak. Nakakahiya nga sa kasabay naming mga bata na nagbabike din. Hahaha." Masaya nya pang kwento.
"You seem enjoy a lot. Nasaktan na nga yung tao masaya ka pa."
"Hindi naman malala. Grabe ka naman mag-isip. Part ng paglaki yun. Pero thank you Kuya. Thank you." Sabi nya.
"Why are you saying thank you?" Nagtatakang tanong ko.
"For letting me have time with Courtney. Napakasaya ko na dun. I know you two have mutual feelings. Hindi na ako manggugulo sa inyo. Pinaparaya ko na sya sa'yo Kuya kahit na masakit sa akin. Basta ingatan mo sya. Pag hindi mo sya iningatan babawiin ko sya sayo."
"Bakit sumusuko ka na?" Ano bang meron? Anong nangyari?
"Una pa lang naman talaga Kuya, alam ko na talo na ako. Pinilit ko lang lumaban pero parang hindi na talaga kaya. Mas pipiliin ko ang tama." Sabi nya.
Bigla naman lumabas ng kwarto si Mommy.
"At bakit ngayon ka lang umuwi Senyorito?" Sabi ni Mommy. Medyo galit sya. Kanina nya pa kasi hinihintay si Drake.
Hindi sumagot si Drake at yumuko lang.
"Kasama mo na naman si Courtney?? Think of it, pano ka naman nya sasagutin. Sya may trabaho, ikaw wala. Wala ka pang trabaho pero kung gumastos ka sa mga date grabe. Hindi namin pinupulot lang kung saan ang pera na binibigay namin sayo." Sabi ni Mommy. I know that hits Drake hard.
"I'm sorry Ma." Sabi lang ni Drake at pumunta na sa kwarto nya.
That was heavy.
"Tignan mo yang kapatid mo na yan!! Matapos maglagalag ganun ganun lang." Sabi pa ni Mommy.
"Mom, we don't know what's on Drake's mind? We don't know if he's stress because he don't have work." Sabi ko na lang.
Hindi na kumibo si Mommy at pumasok na din sa kwarto nya.
--
Kinabukasan, wala na akong naabutan sa kanila. Umalis na siguro si Mommy at Daddy for a business trip. Si Drake?? Baka sinundo na si Ney.
"Let's meet to nearest coffee shop na lang." Sabi ko sa kameeting ko.
While I'm on my way out of our village to meet someone. Nakita ko si Courtney na naglalakad palabas. Hala! Akala ko sa kanya nagpunta si Drake. Hindi pala. Agad akong nagdrive malapit sa kanya.
"Good morning, gorgeous!" Bati ko sa kanya. At bumaba ng kotse para ipagbukas sya ng pinto.
"Good morning." Bati nya pabalik sa akin. Parang ang tamlay nya na ewan.
BINABASA MO ANG
Forever na nga more pa
RandomHow can you be inlove when you're scared of being broken? I never been into a relationship. Takot ako. Takot ako sa magulang ko. Ayoko sila madisapoint. Inuna ko muna ang pag-aaral ko. Takot akong masaktan. Heartbreak na naririnig kong reklamo ng...