naynti

12 1 0
                                    


WELCOME 2020!!! 🎇

---

C O U R T N E Y 'S  P O V

Hindi ko alam kung paano ako magrereact. Ganun din pala ang tingin sa akin ng ibang tao. Ang sakit na sa mga bata ko pa narinig. Para akong sinampal ng katotohanan.

"Looks like you're thinking too much." Bati sa akin ni Marcus.

Hindi ko na lang din sya pinansin. Tinapos ko ang pagkain ko at aayusin ko na ang gamit ko. Malapit na ang check-out time ko at wala na pala akong pera.

Hayyy!! Sana naman kaya ako kukuha ng pera.

"Hope you enjoy your stay. Please be back." Sabi sa akin ni Marcus noong palabas na ako ng hotel.

Nakasalubong naman namin si Gela kasama si Daven.

"Hey Marcus. Musta Courtney?" Bati sa amin ni Gela. Tinaguan ko na lang sya bilang pagbati at naglakad na din.

Hinigit nya naman ako sa braso. "Saan ka pupunta? Uuwi ka ba sa amin?" Tanong nya pa.

Saan nga ba ako pupunta?? Hindi ko din alam.

Nagkibit balikat na lang ako.

"Marcus??? You need singer right? Maybe we can try her." Sabi nya kay Marcus at kinindatan.

Ano yun? May balak kaya silang masama sa akin?

"Ahh yeah yeah. Can you give it a try?" Tanong naman sa akin ni Marcus.

Lumapit naman sa akin si Gela at bumulong sa tenga ko.

"Gorabels na ses. Malaki magpasahod yan. Free meal. At malaki ang bigayan ng tip dito." Bulong nya sa akin.

Tirahan na lang ang poproblemahin ko kung ganun.

Nag-apply na nga din ako. Aarte pa ba ako? Kailangang-kailangan ko nga ang pera.

🎵Someday someone's gonna love me.
The way I wanted you to need me.
Someday someones gonna take your place.
One day, I forget about you.
You'll see I won't even miss you.
Someday someday. 🎶

©Someday by Nina

Nagpalakpakan naman sila. Maliban kay Daven.

"Your song was full of emotion. I love your voice." Sabi ni Marcus.

"May hugot ka ses ah. Mukhang broken ah." Sabi pa ni Gela.

"You will start later. You're going to have session with Jimmy. You need to practice together." Sabi ni Marcus.

T_T

Yun lang. Kung kelan naman gusto ko na sya layuan pero pinaglalapit pa din kami. Kainis.

"7am practice bukas." Malamig na sabi ni Daven.

"Ha?! Ganun kaaga?!" Tanong ko.

"May reklamo ka ba? Edi sana hindi ka na lang nag-apply." Sabi nya.

Inismiran ko na lang sya at umalis. Kailangan ko pa makahanap ng matutulugan ngayong gabi.

Naglakad-lakad ako sa labas. Naghahanap bawat eskinita kung meron kahit bed spacer.

"Ate Courtney?!" Bati sa akin ni Lira.

"Ohw..hi." nangingimi na bati ko sa kanya.

"Ahhmmm.. I know this is a bit awkward. About what happen a while ago.. I'm different. I'm not mad at you. Please forgive Nicole for what she've done." Sabi pa nya.

Forever na nga more paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon