I'm gonna love you.
Like i'm gonna lose you.
❤️💗
---DRAKE's PoV
What did I just hear?
Liligawan ni Kuya si Courtney?
Nakakakashunga lang. Ang akala ko kaya nya gusto papuntahin si Courtney ay para sa akin. Hindi ko matanggap na sarili ko pang kapatid ng magiging karibal ko.
Sh*t happens dre!
Ang hindi ko lang maintindihan, pano nangyari yun? Matagal na sila ni Ate Christine tapos bigla bigla na lang manliligaw?
Hindi ata ako papayag na sasaktan nya lang si Courtney. Not her.
--
Pumasok ulet ako sa loob ng hall. He's still my brother baka naman mapag-usapan pa.
Pero pagdating ko, bakit ganun? Kasama nila mommy, daddy at kuya si Courtney?
Does it mean na tanggap na agad nila si Courtney para kay Kuya? Matagal na ba nilang alam? Ako na lang ba ang hindi nakaka-alam?
Tae naman talaga oh. Lumabas na lang ulet ako. Sakto naman na nakita ko si Ate Christine.
"Ate Christine!!" Agad ko namang tawag sa kanya.
" hmmm.. Bakit Drake?"
"Uuwi ka na agad?"
"Yeah. Masasaktan lang naman ako pag nag-stay pa ako."
"Can we go out for a little talk ate? Alam ko na kailangan mo ng kausap."
"Sige."
Nagpunta kami sa isang coffee shop. Gusto ko sana sa bar kaso hindi naman kami magkakaintinidihan dun.
"What happen to you and kuya?" Tanong ko agad sa kanya.
"Sa totoo lang, hindi ko din namalayan kung ano nangyari. Bigla na lang sya nakipaghiwalay sa 'kin."
"I'm sorry about that. Pero mukhang okay naman kayo ni kuya ah."
"Yun din ang akala ko. Pero sa loob ng five years pala na yun hindi nya talaga ako minahal. Ang sabi nya si Courtney mahal nya."
@$&/•*#!! Pasikreto palang dumidiskarte. You cannot trust anybody! Bullsh*t!
Hinatid ko muna pauwi si Ate Christine (hindi ko sya dinidiskartehan. Okay?) i'm just being a genteman.
--
After ko ihatid si Ate Christine, eh tinawagan ko naman si Badjie. Kailangan ko talaga ng kausap ngayon."Pre kailangan ko ng kausap."
Nagkita kami ni Badjie sa pinakamalapit na bar, mabuti na lang at hindi nya kasama si Kai.
"Anong problema mo men?" Tanong agad sa akin ni Badjie.
Bigla na lang din sumagi sa isip ko na baka matagal na ding may alam 'tong si Badjie.
"Men, kaibigan ba talaga turing mo sa akin?"
"Anong klaseng tanong ba naman yan?" Sagot nya sa akin na tanong din. Mga pilipino nga naman ang tino kausap. Tss.
"Sagutin mo na lang, men."
BINABASA MO ANG
Forever na nga more pa
De TodoHow can you be inlove when you're scared of being broken? I never been into a relationship. Takot ako. Takot ako sa magulang ko. Ayoko sila madisapoint. Inuna ko muna ang pag-aaral ko. Takot akong masaktan. Heartbreak na naririnig kong reklamo ng...