terti seben

9 0 0
                                    

Beggining is always the hardest. 😢😢

--

Courtney's PoV

Graduation day na. Yehey! Finally! Tapos na ang ilang taon na binuno namin sa pag-aaral. At mabibigay ko na din ang best gift na mabibigay ko sa parents ko.

Lahat kami ay busy. Darating kasi ang mga parents namin. Everyone is so excited. First time din namin mami-meet ang parents ni Sam. Tarush ni bakla uuwi ang buo nilang angkan para lang sa graduation nya.

Yun nga lang, hindi namin alam kung saan sila magcecelebrate? Gustuhin man namin na magkakasama kami kaso parang lahat naman may kanya-kanyang party.

Si Daven? Hindi na ako mag-e-expect na pupunta sya sa graduation ko. Magkasabay kasi kami ni Drake. Syempre mas pipiliin nya yung special day ng kapatid nya kesa sa akin.

Message from: Drake

[ congrats! Akalain mo yun, nakagraduate ka. Haha JK makikikain ako sa inyo mamaya ah. ]

Hanggang sa pag-greet maangas pa din talaga sya. Wala na atang pagbabago 'tong taong 'to.

*ding dong

Nagkatinginan naman kami ni Kai, ang aga naman ata ng bisita namin.

Pagbukas ko ng pinto, si Mommy. Agad ko syang niyakap, sobrang miss ko na talaga sya.

"Kayo lang mom? Nasan si Daddy?" Tanong ko naman.

"May emergency meeting daw sa company nila nak eh. Pero wag ka mag-alala baka naman sumunod yun pag maaga natapos." Paliwanag ni Mommy.

Nalungkot naman ako dun, once in a lifetime 'to tapos hindi makakarating si Daddy. But still, I need to be positive. Makakahabol naman siguro si Dad. Ang mahalaga kasama ko si Mommy ngayon.

Nakarating na din yung mommy at daddy ni Kai. Buti pa sya kumpleto. Pati family ni Sam andito na din, mga mukhang professional ang parents ni Sam pero kalog din naman katulad nya. Pati mga kapatid nya mga kalog din. Ang saya lang ng pamilya nila.

"Ano ba naman yan? Flowers na naman. Nakaka-insecure na Courtney ah. Hindi ko akalain na napakadami mo pa lang admirer." Sabi ni Sam.

"Inggit ka lang. Eto na meron na sayo Sissy. Babae nga lang. Ang pogi mo daw." Sabi naman ng ate nya.

"Ayy nahiya naman ako sa'yo nabasa mo na talaga yung greeting card ah." Sagot naman ni Sam na para bang nandidiri buksan yung regalo. Kahit kelan talaga eh napaka-kwela nitong bakla na 'to.

Lahat kami natawa sa regalo sa kanya. Personalized na unan na may mukha nya sa harap at mukha nung girl na nagbigay sa likod.

"Waaaah! Ilayo nyo sa akin yan. Death threat ata yan hindi regalo." Sabi ni Sam habang nagwawala pa.

"Magpasalamat ka nga at may nagkagusto pa sayo kahit na napaka-malditang bakla mo." Sabi ng mom nya.

"Wala ba talagang nagustuhang babae 'tong anak ko sa loob ng apat na taon na pag-aaral nya dito?" Tanong naman ng daddy nya.

Nagkatinginan na lang kami ni Kai eh. Alam na din naman ni Kai na nagtapat sa akin si bakla.

"Ayy naku Dad! Next question please. Tanungin nyo na lang kung gaano ako kasipag mag-aral." Sabi naman ni Sam.

"Mabuti na lang at sila ang nakasama mo. Kung iba siguro, babaeng babae na ang itsura mo ngayon. At malamang hindi ka nakagraduate." Sabi naman ng Kuya ni Sam.

May dumating pang regalo, this time parang special. Ang laki kasi at may napakalaking bouquet of chocolates. Hmmm parang alam ko na kung kanino galing.

Forever na nga more paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon