Vương Ngữ Yên tỉnh lại sau giấc ngủ, dĩ nhiên trở lại mười tuổi năm ấy.
Nàng thực sự là không biết, nên là cao hứng hay là khổ sở.
Ở đời trước, Mộ Dung Phục điên rồi, nàng gả cho Đoàn Dự, thành Đại Lý hoàng hậu, dưới một người, trên vạn người.
Đoàn Dự rất bảo vệ nàng, không nỡ để nàng chịu chút oan ức nào. Vương Ngữ Yên lúc đó cảm thấy, có thể gả cho Đoàn Dự, đại khái là nàng từ lúc sinh ra tới nay là chuyện may mắn nhất.
Nhưng người Đoàn Dự bảo vệ không chỉ là nàng, còn có Uyển Thanh muội muội, Linh Nhi muội muội, thậm chí còn có thị tỳ Tây Hạ công chúa Hiểu Lôi cô nương, Mai Lan Trúc Cúc. . .
Vương Ngữ Yên chưa bao giờ đòi hỏi Đoàn Dự chỉ cưới một mình nàng, dù sao hắn là Đại Lý quốc quân, hậu cung không thể chỉ có một hoàng hậu.
Vừa bắt đầu Đoàn Dự nghe được Vương Ngữ Yên không ngại hắn cưới người khác, trong lòng hết sức cảm động, lời thề son sắt nói đời này duy Ngữ Yên một người là đủ. Lúc đó Vương Ngữ Yên tin, nhưng đến kết cục là Đoàn Dự cưới một người lại một người. . .
Đoàn Dự nói, hắn không đành lòng Uyển Thanh muội muội vì hắn rơi lệ.
Đoàn Dự nói, cưới Uyển Thanh nhưng không cưới Linh Nhi, nhất bên trọng nhất bên khinh.
Đoàn Dự còn nói, Hiểu Lôi cô nương từ Tây Hạ vẫn đuổi theo hắn đến Đại Lý, hắn thực sự là không đành lòng.
Đoàn Dự mỗi lần mở miệng, vẻ mặt đều vô cùng hổ thẹn, Vương Ngữ Yên không nỡ trách cứ hắn, một lần lại một lần an ủi hắn, nói nàng sẽ không chú ý, các tỷ tỷ muội muội đồng thời ở chung, cũng sẽ náo nhiệt chút. Đoàn Dự cũng bởi vậy càng thêm bảo vệ nàng, cho nàng địa vị tôn kính cùng đế vương không nhiều chân tình.
Có thể chung quy, nàng là oán hắn. Oán hắn rõ ràng lời thề vẫn còn hôm qua, hôm nay nhưng cùng nữ nhân khác động phòng hoa chúc. Oán hắn nói cẩn thận không tái giá, nhưng hậu cung cứ từ từ mở rộng. Oán hắn không cho được nàng một lòng một dạ, một phần hoàn chỉnh tình.
Hơn nữa, theo nàng già nua đi, Đoàn Dự vẫn như cũ hăng hái. Khi nàng đến trung niên, nhưng trơ mắt nhìn Đoàn Dự ôm tuổi trẻ mỹ mạo nữ tử, trong lòng nàng từ lâu đau đến mất cảm giác.
Tuy nói so với nữ tử khác, Vương Ngữ Yên có thể xem như là hạnh phúc. Nhưng là, đời này, nàng đại khái sẽ không lại yêu Đoàn Dự, càng sẽ không yêu cái kia bạc tình quả lương Mộ Dung Phục. Hay là, cũng sẽ không lại yêu những người khác.
Đời trước, nàng là người không có chủ kiến lại nhu nhược, nửa đời trước, nàng vì Mộ Dung Phục mà sống, sống được lại như một lệ thuộc; nửa đời sau, nàng vì Đoàn Dự mà sống, nhưng cũng bởi vậy nản lòng thoái chí.
Như vậy bây giờ, nếu trời cao cho nàng cơ hội, cả đời này, Vương Ngữ Yên nàng, liền muốn vì chính mình mà sống!
Từ đây Mạn Đà Sơn trang thiếu một bạch y tung bay tiên tử, có thêm một phong độ phiên phiên thiếu niên công tử.
Vương Ngữ Yên đời trước đã sớm đem cất giấu với lang hoàn ngọc động các đường võ công tuyệt học thuộc nằm lòng, sau đó bị Đoàn Dự tổn thương thấu tâm, càng là thường thường một người ở tẩm cung bên trong xem võ học điển tịch liên quan với các phái. Dù sao nàng từ nhỏ đã vì biểu ca đến xem bí tịch võ công, tuy rằng vừa bắt đầu rất ghét những thứ này, nhưng nhìn lại cũng thấy có chỗ thú vị.
YOU ARE READING
[BHTT][ĐỒNG NHÂN KIM DUNG] NHẤT TÂM NHÂN
FanfictionMình chỉ edit lại để cho chính mình đọc thôi, và edit từ bản đã có trên wattpad chớ không phải trực tiếp lấy từ QT. Mình lấy từ đây: https://www.wattpad.com/story/93277779-bh-đồng-nhân-tống-kim-dung-nhất-tâm-nhân-một-lòng Bởi vì đọc bản này sặc mùi...