Lý Mạc Sầu do dự một chút, cuối cùng vẫn là đối với Tiểu Long Nữ nói rằng: "Long Nhi, trong rừng cây tựa hồ có người kêu cứu, ta mà đi xem thử một chút, ngươi ở chỗ này chờ sư tỷ được không?"
Tiểu Long Nữ nhìn nàng, mím mím miệng, gật đầu.
Sau đó trong mười năm, Tiểu Long Nữ mỗi khi nhớ tới tình cảnh này, đều vô cùng hối hận lúc trước nàng vì sao phải đáp ứng ở lại tại chỗ chờ sư tỷ.
Lý Mạc Sầu đi vào trong rừng, nghe được cánh rừng nơi sâu xa truyền một trận tiếng đánh nhau, nàng cẩn thận địa trong triều đi đến, đến nơi tranh đấu, nhưng chỉ thấy được một bị trọng thương ngã trên mặt đất người thanh niên trẻ.
"Giúp một chút ta... Bang..." Nam tử kia nhìn thấy Lý Mạc Sầu, khó khăn mở miệng.
Lý Mạc Sầu đi tới hắn trước người, ngơ ngác mà nhìn hắn, hoảng hốt hỏi: "Ngươi... Tên gọi là gì?"
"Lục Triển Nguyên... Ta tên... Lục Triển Nguyên..." Nói xong câu này, nam tử liền hôn mê đi.
Lý Mạc Sầu đột nhiên co quắp ngã xuống đất, một mặt không thể tin tưởng mà nhìn Lục Triển Nguyên. Nàng cúi đầu, một luồng Thao Thiên sự thù hận cùng tuyệt vọng đi vào ngực của nàng...
Cũng không biết trải qua bao lâu, Lý Mạc Sầu chậm rãi ngẩng đầu lên, ngày xưa tinh khiết mà ấm áp con mắt càng trở nên hoàn toàn lạnh lẽo.
Lúc nãy một đống lớn không hiểu ra sao ký ức tràn vào trong đầu của nàng, những ký ức này vô cùng mơ hồ, khó có thể thấy rõ, nhưng là phi thường chân thực, mơ mơ hồ hồ trong lúc đó Lý Mạc Sầu nhưng cũng xem hiểu!
Đây là nàng đời này đem chuyện sắp xảy ra, tương lai của nàng, sẽ bởi vì người đàn ông trước mắt này mà phát sinh thay đổi, nàng một đời đều sẽ hủy ở trước mắt trên tay của người đàn ông này!
Lý Mạc Sầu không thể tin được, cái kia phản bội sư phụ rời đi cổ mộ người sẽ là nàng? Là, nàng tính tình nhảy ra, rất mong chờ giang hồ sinh hoạt, mà không phải cả ngày vây ở một phương trong mộ cổ chậm rãi già đi, nếu như thật sự yêu một người, có lẽ sẽ vì hắn rời đi cổ mộ...
Người kia nhân xưng làm "Xích Luyện Tiên Tử" ác độc nữ tử sẽ là nàng? Là, nếu như người nàng yêu sâu đậm phản bội nàng, cái kia nàng nhất định dốc hết hết thảy, hướng về hắn trả thù!
Xem ra đây là thật sự, Lý Mạc Sầu hạ xuống một giọt lệ, sau đó nở nụ cười, cười đến như vậy thê lương, phảng phất là đang cười nàng trong trí nhớ vậy cũng cười một đời.
Sau khi cười xong, Lý Mạc Sầu mím mím môi, lau nước mắt, nhìn hôn mê Lục Triển Nguyên nói rằng: "Hôm nay ta lại cứu ngươi một lần, nếu là tất cả cùng trí nhớ của ta không giống, vậy ta nên tha cho ngươi một mạng..."
"Có thể như quả ngươi thực sự là như vậy vong ân phụ nghĩa đồ, ta Lý Mạc Sầu có thể cứu ngươi, tự nhiên, cũng có thể giết ngươi!"
Mười năm sau.
"Hỏi thế gian, tình là vật gì, trực giáo thề nguyền sống chết? Thiên nam địa bắc song phi khách, lão sí vài lần nóng lạnh? Sung sướng thú, ly biệt khổ, ở giữa càng có Si nhi nữ, quân nên có ngữ, miểu vạn dặm tầng mây, Thiên Sơn Mộ Tuyết, chỉ ảnh hướng về ai đi?" Lý Mạc Sầu tựa ở nhà trọ bên cửa sổ, trong mắt mang theo mấy phần mê man, lầm bầm niệm một bài thơ.
YOU ARE READING
[BHTT][ĐỒNG NHÂN KIM DUNG] NHẤT TÂM NHÂN
FanfictionMình chỉ edit lại để cho chính mình đọc thôi, và edit từ bản đã có trên wattpad chớ không phải trực tiếp lấy từ QT. Mình lấy từ đây: https://www.wattpad.com/story/93277779-bh-đồng-nhân-tống-kim-dung-nhất-tâm-nhân-một-lòng Bởi vì đọc bản này sặc mùi...